Friday, March 29, 2024
Trang chủ > DIỄN ĐÀN Vài lời tự sự

Vài lời tự sự

- Quảng Cáo -

Đã trải qua 43 năm, chúng ta đã mất nhiều hơn là được.
Từ xã hội, giáo dục, gia đình, tôn giáo…không còn tính nhân bản của một con người.

Chúng ta mơ ước có một nền dân chủ, tự do cho dân tộc, đấu tranh đã bao nhiêu năm mà kết quả không đáng là bao, trong khi đó công an càng ngày càng có kinh nghiệm đối phó với những người mà chúng cho rằng có ảnh hưởng đến người dân, sẵn sàng đàn áp họ, đánh đập và bỏ tù họ không thương tiếc.

Chỉ có một nhóm nhỏ xuống đường đấu tranh để phản đối những sai trái trong khi đó hàng triệu người bàng quan theo dõi mà thôi!
Một số thì phản đối qua các trang blog cá nhân, facebook, một số thì dựa theo là để tìm tình cảm, chuyện phiếm, chửi nhau vì những cái vô bổ.

Tại sao các bạn không nghĩ sâu sắc hơn cho những vấn đề của đất nước như là chuyện của chính mình, của gia đình mình? Chúng ta là một tế bào của đất nước này, có chúng ta mới có một dân tộc và mới có được đất nước này mà sao chúng ta lại cam chịu cho số phận nô lệ như vậy được?

- Quảng Cáo -

Chúng ta đã tự tách mình ra khỏi cộng đồng, cô lập trong ảo tưởng và làm cho thế giới chán nản chúng ta vì tính vô cảm.

Thiếu niên học cũng như không học, thanh niên thì trai gái, ăn chơi, trộm cướp, trung niên thì rượu chè, hưởng thụ. Từ rất lâu, họ đã quên đi cái bổn phận con dân của Tổ quốc, vô hình chung tạo nên cái vô cảm cho xã hội này. Rất là đau đớn cho khí phách là trai của dân tộc Việt Nam!

Những người có tiếng nói cho dân chủ mạnh mẽ thì bị giam cầm bắt bớ …. Không biết các bạn còn nhớ đến tên của họ hay không chứ đừng nói chi công việc họ làm.

Những người đi trước họ cũng có rất nhiều hoài bão, tâm huyết cho nhân quyền Việt Nam nhưng tại chúng ta do sợ mà không dám mạnh mẽ ủng hộ!

Chúng ta nên suy nghĩ đến ngày mai nhiều hơn, thì lòng can đảm của quý vị sẽ tăng lên rất nhiều. Không vô ích đâu các bạn.

Chúng ta đã tự trói mình và nộp mạng cho Trung cộng vì sự hèn kém của chúng ta!

An ninh thì khắp nơi, sẵn sàng khủng bố người yêu nước bằng nhiều trò hèn mạt, dơ bẩn. Không ai trong chúng ta không biết điều này, chưa một chính quyền nào mà đối xử với người dân tệ bạc đến cùng cực như vậy.

Hãy thức tỉnh đi các bạn, đừng đắm chìm trong đam mê tửu sắc và những tham vọng viễn vông, để rồi con cháu chúng ta sẽ phải gánh chịu hậu quả bệnh tật do ô nhiễm môi trường hay bị đầu độc vì hóa chất của TQ gây nên , có lẽ nào ta sung sướng chăng? Hãy nghĩ đến thế hệ mai sau để chúng hiểu đời của chúng ta đã làm gì cho con cháu.

Vài lời gởi đến các đấng nam nhi nước Việt, sống khí phách đừng nhu nhược với cái ác, để sau này có hối cũng không kịp

Tui chỉ dựa vào trực giác của xã hội để nói lên lời này, mong các bạn hiểu là tui không ám chỉ vào ai cả. Có điều gì xúc phạm, xin các bạn bỏ qua .

Lai Nguyễn

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here

...
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux