Khi dân chủ là có tội

Quang cảnh phòng
Quang cảnh phòng "xử án" 6 thành viên Hội Anh Em Dân Chủ hôm 5/4/2018.
- Quảng Cáo -

Web Việt Tân

Ngày 5.4.2018, nhà cầm quyền CSVN tuyên án 6 người trong Hội Anh Em Dân Chủ (HAEDC) với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ Luật Hình Sự, trong một phiên tòa “ngồi xổm” trên tất cả các giá trị đạo đức, nhân quyền hay minh bạch về thông tin.

Một mạng lưới mật vụ, an ninh hàng ngàn người được huy động để cách ly, canh giữ, câu lưu vài chục nhà hoạt động xã hội, blogger, facebooker tự do… ở khắp mọi tỉnh thành nhằm ngăn chặn họ có thể đến nơi xét xử. Mọi con đường đều bị phong tỏa.

Một hệ thống đàn áp khổng lồ được huy động chỉ để đảm bảo “an toàn” cho một tấn tuồng phỉ báng Công Lý và Nhân Tâm. Ở phiên tòa mà bị cáo có tên DÂN CHỦ bị kết án và tống vào lao ngục bởi những con robot sắt máu đang tiếm quyền và nhân danh Nhân Dân.

- Quảng Cáo -

Tất cả là nhằm bảo vệ cho một thể chế ngu ngục, bạo tàn đang run rẩy trước sự thức tỉnh của người dân cùng những tiếng nói đấu tranh vì lợi quyền của cộng đồng và dân tộc.

Tiếp nối một chuỗi những cuộc bắt bớ và đàn áp tàn bạo, Hà Nội đang liên tục “ghi điểm” để nhanh chóng “tụt lùi” trong bảng xếp hạng các nước vi phạm nhân quyền và tự do báo chí.

Chỉ từ tháng 12.2017 cho đến nay, gần 40 nhà hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường… bị trục xuất khỏi xứ, bị kết án tù đày nặng nề bằng các điều luật 79, 88… Bộ luật hình sự với những viện dẫn và chứng cứ mơ hồ. Mọi tiếng nói “lòng dân” trái chiều với “ý đảng” đều trở thành tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

HAEDC với tôn chỉ hoạt động là nâng cao dân trí về pháp luật, hỗ trợ tư vấn pháp lý cho các dân oan bị nhà cầm quyền tước đoạt đất đai và các cư dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa môi trường ở Formosa, đã trở thành mục tiêu kế tiếp của bộ máy đàn áp khổng lồ“còn đảng, còn mình” luôn cần được duy trì bởi những thành tích “chống phản động”, “chống lật đổ chính quyền” làm lý do cho sự tồn tại và quan trọng hơn là đảm bảo nguồn ngân sách được rót xuống hào phóng. Những người dân vô tội bị biến thành “mối đe dọa” cho một chế độ dường như quá “mong manh dễ vỡ” trước những tiếng nói của Sự Thực và đòi hỏi chính đáng về Nhân quyền của người dân.

Từ trái sang phải: Bà Lê Thu Hà, Ký giả Trương Minh Đức, Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Luật sư Nguyễn Văn Đài, Kỹ sư Phạm Văn Trội, Luật gia Nguyễn Bắc Truyển.
Từ trái sang phải: Bà Lê Thu Hà, Ký giả Trương Minh Đức, Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Luật sư Nguyễn Văn Đài, Kỹ sư Phạm Văn Trội, Luật gia Nguyễn Bắc Truyển.

66 năm tù giam và 17 năm quản chế dành cho 6 thành viên của HAEDC là một bản án man rợ vượt qua mọi sự tưởng tượng của bất cứ con người còn Lương tri. Phiên tòa ô nhục này là sự lựa chọn chính trị của một thể chế đốn mạt, không thể sửa chữa hay thay đổi. Hà Nội đã tự mình bước ra khỏi thế giới văn minh trong một thời đại mà Dân chủ là lựa chọn tất yếu của loài người và là nền tảng cho xã hội thịnh vượng, nhân văn và hạnh phúc.

Bản án nặng nề dành cho những công dân yêu nước hôm nay sẽ là dấu chấm hết những cơ hội để Việt Nam có thể làm ăn hay hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ các nước Dân chủ phương Tây.

Nhà cầm quyền CSVN đã chấp nhận đánh đổi những tổn thất về uy tín chính trị trên trường quốc tế, rủi ro cho nền kinh tế từ hậu quả của phiên tòa này chính là “giọt nước tràn ly” với cộng đồng quốc tế, để duy nhất đảm bảo vị thế độc tôn của một thể chế đang thối rữa dưới ánh sáng của Sự thực và khát vọng Tự do, Dân chủ của người dân.

Chế độ độc tài cộng sản này còn tồn tại được bao nhiêu lâu nữa để kết án những con người yêu nước hôm nay với từng đó năm tháng đọa đày?

Nhìn hình ảnh những người anh em Dân chủ trong phiên tòa ngày 5.4.2018, giữa một bầy lang sói, trước những kẻ vô lương đang định tội họ, với vẻ lịch lãm, bình thản, họ đón nhận bản án tù dài hơn 6 thập kỷ.

Một phiên tòa mà kẻ nắm quyền kết án người vô tội, đã hy sinh quyền lợi của dân tộc để bảo về lợi ích của một đảng phái tiếm quyền và mạo danh Nhân dân, trong khi những người bị xử tội lại hy sinh bản thân mình để bảo vệ lợi quyền đại đa số người dân.

Cần phải nhắc lại ở đây rằng, chặng đường đấu tranh của những con người bị kết án hôm nay đã kéo dài hàng chục năm trước đó, họ trải qua tù đày, bị đánh đập tàn bạo, bị cô lập, đe dọa, và triệt hạ mọi đường sinh nhai bởi bộ máy đàn áp khổng lồ của thể chế nhà nước “do dân và vì dân”.

Họ đã sẵn sàng chấp nhận trở thành những viên gạch lót đường của lịch sử, những chàng Danco xé toạc ngực mình, giơ cao ngọn lửa từ trái tim để soi rọi đường đi cho cộng đồng.

Họ đang viết những trang sử mới của dân tộc bằng sự dấn thân và hy sinh của bản thân.

Hơn ai hết, họ hiểu rõ điều phải đối mặt ngày hôm nay khi bước chân vào con đường đấu tranh trong một đất nước cộng sản toàn trị. Dân chủ không bao giờ được ban phát từ độc tài và cây Tự Do phải tưới bằng máu – qui luật của muôn đời là vậy.

Tháng 4.2018, lại là tháng của biết bao nhiêu sự kiện lịch sử đau đớn của dân tộc này. Thời khắc mà “triệu người vui, triệu người buồn”, sau 43 năm nhưng lòng người vẫn chia rẽ, ly tán. Những dòng người Việt vẫn đang tìm mọi cách để trốn chạy khỏi “thiên đường XHCN” sau cái ngày 30.04.1975.

Đất nước ngày một lún sâu hơn vào thảm cảnh bị phụ thuộc cả về kinh tế, chính trị, tha hóa tới mục nát về văn hóa và đạo đức… bởi chính kẻ thù truyền kiếp và sự ngu hèn, tham tàn của những kẻ cầm quyền. Chủ quyền quốc gia bị xâm phạm mỗi ngày và người dân bị bắn giết ngay trên biển, trời và mảnh đất cha ông 4000 năm gây dựng.

Giờ đây, những con người cất lên tiếng đấu tranh cho lợi quyền của dân tộc, đất nước bị xem là tội phạm và trở thành kẻ thù của thể chế. Những Mẹ Nấm, Trần Thị Nga, Hoàng Đức Bình hôm qua, tiếp nối những Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn… ngày hôm nay.

Sự phản kháng của người dân không bao giờ dừng lại, áp bức tàn bạo của thể chế độc tài không bao giờ trấn áp được khát vọng con người mà chỉ nuôi dưỡng sự hận thù và bạo lực. Sự ngu muội, sắt máu làm cho những kẻ cầm quyền hôm nay có thể không hiểu rằng “chính quyền đẻ ra từ họng súng” như lời tên sát nhân thế kỷ Mao Trạch Đông từng nói, nhưng không bao giờ chúng có thể ngồi lâu trên chiếc ngai làm từ lưỡi lê nhuộm đỏ máu người dân. Những Nicolae Ceausescu, Gaddafi, Saddam Hussein… chẳng phải là tấm gương nhãn tiền cho chế độ này hay sao?

Chúng ta hãy ghi nhớ những tháng ngày này, sự hy sinh của những con người hôm nay trong tâm khảm. Để bản án tàn bạo sẽ là tưởng thưởng mà Đất nước vinh danh những trái tim Danco không bao giờ tắt lửa, đã rọi chiếu giữa đêm đen ngục tù cộng sản để dẫn đường cho Dân tộc đến bến bờ của Dân Chủ, Tự Do và Thịnh Vượng.

Hãy ghi nhớ sự đớn hèn, tàn bạo của những kẻ đã gây ra tội ác hôm nay, và đày đọa những con người yêu nước. Chắc chắn lịch sử sẽ phán xét và muôn đời phỉ nhổ một thể chế đốn mạt, phi nhân.

DÂN CHỦ không bao giờ là tội mà những thế lực độc tài đang hãm hại nền Dân Chủ mới là tội đồ muôn đời của Nhân dân.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here