Houston đồng hành cùng Hội Anh Em Dân Chủ

- Quảng Cáo -

Việt Nghi tường trình từ Houston, Hoa Kỳ – Web Việt Tân

Nhằm ủng hộ các anh em Hội Anh Em Dân Chủ, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston cùng Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị Cộng Đồng Houston đã tổ chức biểu tình trước Lãnh sứ quán CSVN tại đường 5251 Westheimer, lúc 12g trưa ngày 4 tháng Tư năm 2018.

Dù cuộc biểu tình chỉ được thông báo trước hai ngày và diễn ra trong ngày làm việc giữa tuần nhưng đồng hương cũng đã thu xếp để đến đồng hành cùng quốc nội.

Sau nghi thức chào cờ Mỹ – Việt và phút mặc niệm, ông Đặng Quốc Việt, trưởng Ban tổ chức đã nói lên lý do đoàn biểu tình có mặt trước lãnh sứ quán CSVN.

- Quảng Cáo -

Tiếp theo là phần phát biểu của ông Trần Hùng, đại diện Ban Đại Diện Cộng Đồng; ông Nguyễn Văn Nam, Tổng Bí Thư Dân Xã Đảng; ông Lê Phát Minh, nguyên Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ Việt Nam; ông Lê Văn Sanh, Tổng Ủy Viên Giám Sát Hội Cựu Tù Nhân Hải Ngoại; ông Phạm Tố Thư đại diện Đảng Việt Tân tại Houston. Hai bạn trẻ là sinh viên Nguyễn Bé đã đọc bản tiếng của cộng đồng người Việt Houston bằng Anh ngữ và Bác sĩ Vũ đọc bản tiếng của các tổ chức NGO quốc tế và Việt Nam phản đối CSVN gia tăng đàn áp, bắt bớ nhiều người tranh đấu dân chủ ôn hòa; đặc biệt là các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ bị đưa ra xét xử ngày 5 tháng Tư năm 2018.

Những khẩu hiệu như “Đã đảo cộng sản”, “Freedom for Viet Nam”, “Democracy for Viet Nam”, “Freedom for Brotherhood for Democracy” đã được đoàn biểu tinh hô vang khu vực cùng với những bản nhạc đấu tranh.

Trước khi kết thúc biểu tình mọi người cùng hát bài “Dậy Mà Đi” như lời kêu gọi tất cả hãy đứng lên tranh đấu cho Việt Nam sớm có Tự Do Dân Chủ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here