Quảng Cáo

Từ giọng hát Anh

Quảng Cáo

Ngo Du Trung FB

Tôi ít… ra đường; ít tham gia vào chỗ hội hè đình đám. Nhớ lâu lắm trước đây có tham dự buổi nói chuyện của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Và lần này thì đi nghe Việt Khang hát.

Việt Khang trông nhỏ nhắn hiền lành đứng trên sân khấu lộ thiên hát lên nỗi lòng của mình. Tôi ngồi bệt dưới đất nhìn lên và lắng nghe. Sau lưng là một biển người cầm cờ VNCH cũng đang lắng nghe anh hát. Trời đêm, vẫn còn cái se sắt của mùa đông trong gió; và tiếng hát của anh như một làn không khí ấm cúng làm nóng lên những trái tim người Việt xa quê….

Tôi tin là trong lòng VK vui lắm khi được tự do hát những bài hát của mình, hát lên tiếng lòng của mình. Từ ngày sáng tác hai bài hát “Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Đâu” anh bị nhà cầm quyền VC bắt nhốt; cho nên nếu có hát thì chắc anh chỉ hát thầm trong lòng.

Bây giờ thì anh được tự do hát, thoả thích hát, hạnh phúc hát; trong giọng hát của anh không còn chập chờn hình bóng nhà tù trên đầu, không còn cái rờn rợn của mũi súng AK dí vào lưng; trong giọng hát của anh chỉ còn lại là tiếng kêu cảnh báo đau thương của một dân tộc sắp bị diệt vong, tiếng kêu của một con chim đến từ một xứ sở chim cũng bị cấm hót….

Bịt miệng con người, tước quyền tự do của con người là hành động bỉ ổi nhất của bọn cầm quyền VC.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux