Từ giọng hát Anh

- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Tôi ít… ra đường; ít tham gia vào chỗ hội hè đình đám. Nhớ lâu lắm trước đây có tham dự buổi nói chuyện của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Và lần này thì đi nghe Việt Khang hát.

Việt Khang trông nhỏ nhắn hiền lành đứng trên sân khấu lộ thiên hát lên nỗi lòng của mình. Tôi ngồi bệt dưới đất nhìn lên và lắng nghe. Sau lưng là một biển người cầm cờ VNCH cũng đang lắng nghe anh hát. Trời đêm, vẫn còn cái se sắt của mùa đông trong gió; và tiếng hát của anh như một làn không khí ấm cúng làm nóng lên những trái tim người Việt xa quê….

Tôi tin là trong lòng VK vui lắm khi được tự do hát những bài hát của mình, hát lên tiếng lòng của mình. Từ ngày sáng tác hai bài hát “Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Đâu” anh bị nhà cầm quyền VC bắt nhốt; cho nên nếu có hát thì chắc anh chỉ hát thầm trong lòng.

- Quảng Cáo -

Bây giờ thì anh được tự do hát, thoả thích hát, hạnh phúc hát; trong giọng hát của anh không còn chập chờn hình bóng nhà tù trên đầu, không còn cái rờn rợn của mũi súng AK dí vào lưng; trong giọng hát của anh chỉ còn lại là tiếng kêu cảnh báo đau thương của một dân tộc sắp bị diệt vong, tiếng kêu của một con chim đến từ một xứ sở chim cũng bị cấm hót….

Bịt miệng con người, tước quyền tự do của con người là hành động bỉ ổi nhất của bọn cầm quyền VC.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Xem đoàn người kéo nhau ddi xem VK khắp nơi, nhất là Houston tuần qua, tôi cũng bị thu hút lạ lùng, nguyện gặp được VK giống như các người Việt khắp nơi, thật kinh khủng. Mình cảm thấy ớn ớn tự nhiên nghe vài người VN cho là những oan hồn dân tộc Việt, những tướng VNCH oai dũng đã ra đi…nhập vào Việt Khang? Hãy nhìn nét mặt, cái nhìn của VK…rất “mạnh mẽ” vững chắc! Ánh mắt đó thu hút??? dù bề ngoài VK thật hiền hoà lịch sự, nụ cười rất vô tư

  2. viet khang ,tuy sinh sau 75 nhung van the hien duoc tinh than quat cuong cua nguoi VIET NAM , nguoi ca nhac si chan chinh hao hung the hien nhung bai hat tu tam tu coi long cua toan the nguoi VIET NAM khap nam chau ,va ngay ca trong nuoc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here