Ai biết chỉ dùm!

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Nhiều khi tự hỏi, nhà nước vay nợ làm gì để đến hôm nay toàn dân phải gánh một khoản nợ khổng lồ như thế?

Vẫn biết rằng, trên thế giới đất nước nào cũng phải vay nợ và người dân nước nào cũng gánh nợ công. Họ gánh nợ, nhưng, con em họ được hưởng giáo dục miễn phí. Gia đình họ được chữa bệnh miễn phí. Tham gia giao thông miễn phí. Đến khi già, được nhà nước trợ cấp đủ ăn….

Còn VN mình thì người dân hoàn toàn tự cung, tự cấp chứ nhà nước chẳng lo cho gì cả! Muốn đi trên đường, người dân phải mua đường qua phí giao thông được lập trình sẵn trong xăng dầu và đóng trực tiếp cho BOT. Muốn con đi học, người dân phải bỏ tiền ra xây trường cho con em học, thông qua phí xây dựng cơ bản hằng năm. Muốn nằm viện, người dân phải xây bệnh viện mà nằm, thông qua tiền giường phải đóng mỗi ngày….

- Quảng Cáo -

Đó là nói khi còn mạnh khỏe, nếu về già con cháu không có điều kiện phụng dưỡng, thì chắc chắn phải lê lết đi xin, chứ nhà nước chỉ bố thí vài ba trăm ngàn mỗi tháng thì sống sao nổi!

Chúng ta đang còng lưng trả nợ công hằng ngày thông qua việc tăng thuế, tăng phí, tăng giá mà nhà nước đã áp đặt. Dù rằng, chúng ta đang gánh chịu đến 432 loại thuế, phí (cao gấp 3 lần các nước trong khu vực) và mỗi lít xăng, ta phải chịu hơn 1vạn tiền thuế phí các loại. Nhưng xem ra, nợ công không giảm, mà mỗi ngày càng phình thêm ra.

Nhà nước vay nợ, xử dụng vốn vay đó đem lại lợi ích nào cho nhân dân?
Nhân dân được hưởng những dịch vụ nào miễn phí từ các vốn vay đó?

Ai biết, thông não giùm tôi!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here