Biểu tình phản đối ông Nguyễn Phú Trọng tại Paris

- Quảng Cáo -

NĐ tường trình từ Paris

Vào sáng thứ Hai 26/3/2018, đại diện của rất nhiều đoàn thể, đảng phái, các nhân sĩ và đồng hương từ khắp nơi đã tham dự cuộc biểu tình trước Tòa Đại sứ CSVN ngay góc đường Miromesnil / Messine Paris quận 8. Mục đích của cuộc biểu tình là để phản đối chuyến viếng thăm Pháp của ông Nguyễn Phú Trọng do Cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Pháp kêu gọi.

Các biểu ngữ đòi tự do nhân quyền cho VN, hình ông Trọng bị gạch chéo, cùng nhiều biểu ngữ tố cáo các tội ác của đảng CSVN đã được giương cao tạo sự chú ý cho dư luận Pháp.

- Quảng Cáo -

Đã có hai thỉnh nguyện thư, một do Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới và Đảng Việt Tân đứng tên tố cáo các hành vi tra tấn của an ninh CSVN; thư thứ hai được đứng tên bởi các hội đoàn, tổ chức và các đảng phái để gửi đến Tổng Thống Pháp và các Bộ liên hệ nhằm yêu cầu chính quyến Pháp áp lực CSVN phải tôn trọng các hiệp ước quốc tế vê nhân quyền và về bảo vệ môi sinh mà Hà Nội đã ký kết.

Trước đó vài ngày, báo chí lề đảng tung tin rằng chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng được ông Emmanuel Macron, Tổng Thống Pháp mời, tuy nhiên văn phòng phủ Tổng thống không hề loan báo sự kiện này. Vì thế, lễ tiếp đón ông Nguyễn Phú Trọng ngay lúc đến Paris diễn ra rất tẻ nhạt vào buổi chiều ngày 25/3 tại phi trường quân sự Orly, do một nữ nhân viên trong bộ lễ tân hướng dẫn vào khu vực nhập cảnh. Ngày hôm sau 26/3 ông Trọng mới được mời vào phủ Tổng thống dùng cơm trưa.

Mặc dầu chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng sang Pháp chính thức, nhưng luôn luôn phải đi vào những cửa sau, vì đi đến đâu phái đoàn cũng gặp phải những cuộc biểu tình phản đối của Cộng đồng.

NĐ tường trình từ Paris

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. tưởng tượng ra thôi dã
    muốn cười ! nếu ở Vn
    mà có luật biểu tình thì
    sao ta. Hahaha chắc là
    ngày nào cũng là ngày
    hội toàn dân.Mơ thôi
    dã sướng ….

  2. Toàn lũ điên .toàn ăn tiền thất nghiệp để đi biểu tình.người trong nước thì bình yên làm ăn còn ở nhờ đất nước của người khác thì đi biểu tình chán quá vô công dồi nghề

    • Mày chắc chắn là thằng người dân tộc bắc kỳ bake rồi, nên mày suy luận kiểu dân tộc bắckỳ bake của mày thôi 😀 Mày không biết là hầu hết những người đi biểu tình chửi thằng bắc kỳ Chong Nú này đa số là những người chạy tỵ nạn bọn cộng sản, bi cs cướp nhà cướp đất, họ vẩn xem là đất nước của họ hiện giờ đang bị bọn cs bắc kỳ tạm chiếm, và hầu hết họ đều có quốc tịch Pháp, tức là người Pháp gốc Việt..Họ cũng có công ăn việc làm ổn định, mày hiểu chưa? Đụ má mày thằng bắckỳ Hồ Chí Minh…ý quên…địt mẹ mày thằng bắckỳ Nguyễn Kim Anh 😀

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here