Ô. Trương Minh Tuấn – Quan chức điển hình của “tự diễn biến” và “tự chuyển hoá”

Trương Minh Tuấn
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Trong loạt bài viết về “Nhận diện nguy cơ tự diễn biến, tự chuyển hóa trong lĩnh vực báo chí và một số giải pháp khắc phục” được đăng trên báo nhân dân hồi cuối tháng 10/2016, Bộ trưởng Bộ 4T – phó Ban tuyên giáo Trung ương viết: “Một trong những vấn đề quan trọng được thẳng thắn chỉ ra và thảo luận tại Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành T.Ư Đảng vừa qua là biểu hiện của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Ông Trương Minh Tuấn còn khẳng định: “lâu nay nhiều cơ quan báo chí chủ yếu sử dụng thông tin, dựa trên bình luận của các hãng tin, báo chí phương Tây để đưa tin hoặc bình luận như VOA, RFI, RFA,…”.

Câu hỏi đặt ra là tại sao có sự tự diễn biến, tự chuyển hóa trong hàng ngũ lãnh đạo Việt Nam, các cơ quan báo chí và nhân dân? Tại sao các quan chức Việt Nam lại sợ các cơ quan báo chí Việt Nam làm việc theo lối tự do, đa chiều giống các đài như VOA, RFI, RFA?

- Quảng Cáo -

Không phải tìm ở đâu xa mà câu trả lời nằm chính ở ông Trương Minh Tuấn. Báo chí trong nước cho biết ông Trương Minh Tuấn – khi còn là thứ trưởng Bộ 4T – đã được bộ Trưởng lúc bấy giờ là Nguyễn Bắc Son ủy quyền đứng ra phê duyệt bản hợp đồng “Mobifone mua AVG” trị giá gần 9 ngàn tỷ đồng, cao hơn giá trị thực tế đến hàng chục lần. Và với vai trò chủ chốt trong vụ này, ông Tuấn bỏ túi số tiền chắc cũng tới vài trăm cho tới vài ngàn tỷ đồng.

Qua vụ này mới thấy, trong khi ông Trương Minh Tuấn kêu gọi đừng tự diễn biến, đừng tự chuyển hóa thì bản thân ông và những người đồng bọn của ông đã tự diễn biến và tự chuyển hóa từ rất lâu rồi. Chính sự tự diễn biến, tự chuyển hóa của ông và đồng bọn đã khiến cho các đồng đảng khác và người dân của ông phải tự diễn biến và tự chuyển hóa theo.

Cũng giống bao quan chức Cộng Sản Việt Nam khác, sau khi “ăn mảnh” xong thì ông Tuấn và băng nhóm của ông “chùi mép” bằng cách đàn áp báo chí tự do, bắt bớ các blogger và hô hào người dân không nghe theo những suy đoán trái chiều. Bởi một lý do rất đơn giản là ông sợ bị lộ.

Thử hỏi một cán bộ chủ chốt của ĐCS trong khi hô hào chống tự diễn biến và tự chuyển hoá mà từ lâu đã bán thân mình cho quỷ dữ rồi thì bảo sao người dân người người ta tin. Ông là cảnh sát tư tưởng mà còn nói một đằng làm một nẻo như vậy thì có khác gì ông Thiếu tướng nọ, dù chức năng là cục trưởng cục phòng chống tội phạm công nghệ cao nhưng thực chất lại là trùm của đường dây đánh bạc trên mạng xuyên quốc gia. Hoặc vụ án năm nao, một đại tá phòng chống ma túy lại lấy chính xe của mình đi chở ma túy để bán…

Người ta vẫn tin rằng dưới chế độ nói một đằng, làm một nẻo thì các ông chỉ là cấp dưới thực hiện những chỉ đạo từ cấp trên của các ông, chứ ngay cả những ông đề ra “tự diễn biến, tự chuyển hóa” có khi đã diễn biến và chuyển hóa từ lâu lắm rồi, kiểu như Đảng CS là đại diện duy nhất của giai cấp công nông, thế mà trong khi tầng lớp Đảng đỏ giàu nứt đố đổ vách thì giai cấp công nông giờ vẫn là hạng bần cùng nhất của xã hội.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Mịa, thế mà cộng sản lúc nào cũng ra rả tuyên truyền. Đạo đức tư tưởng Hồ Chí Minh là đây chứ đâu nữa! Cứ bảo sao mà dân không tự diễn biến, tự chuyển hóa. Không thế thì để bọn lãnh đạo chế độ chúng mày bịp bợm, biến thành con lừa à…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here