Minh Xoài thoát nạn?

- Quảng Cáo -

Blogger Người Buôn Gió|

Đại gia Dương Công Minh, hay còn gọi là Minh Xoài, Minh Himlam đã thoát được Liên Việt Bank một cách ngoạn mục sau khi mua lại được Sacombank, hớt trên tay của Đặng Văn Thành.

Lúc Sacombank được bộ chính trị quyết định đưa ra bán, có rất nhiều đại gia ân oán với nhau muốn mua Sacombank trong đó có Thành Tàu và Minh Xoài. Một số ý kiến trong bộ chính trị lúc ấy cho rằng để Minh Xoài mua thì êm ả dư luận hơn Thành Tàu, vì thế Thành Tầu ngậm đắng nuốt cay nhìn cơ ngơi cũ một lần nữa vào tay người khác. Đổi lại Minh Xoài mua một công ty con của tập đoàn Thành Thành Công với giá 500 tỷ, như một hình thức an ủi.

Dương Công Minh ôm trọn Sacombank

Minh Xoài ôm trọn được Sacombank, nhưng y vấp phải một mối lo lớn là đất đai của y tại sân bay Tân Sơn Nhất bỗng nhiên bị khuấy động, ai là kẻ khuấy động dư luận bức xúc về vấn đề này ?

- Quảng Cáo -

Khó mà tin được, kẻ đứng đằng sau vụ khuấy động chuyện sân gôn là chính là thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, một bậc thầy về đòn đâm trộm người khác. Lý do Phúc nhằm đến Minh Xoài vẫn là chuyện phe phái, Minh Xoài không thuộc về phe Phúc, loại được Minh Xoài lúc này thì không ai ngoài Đặng Văn Thành mua được Sacombank.

Minh Xoài lại một lần nữa chơi trò tìm cách ném thanh củi khác vào lò tôn của Nguyễn Phú Trong thế mạng cho mình đó là đem hồ sơ vụ đánh bạc của C50 và nhóm Thảo, Nghị ra tố lên tổng bí thư.

Thực ra cánh Tổng cục 2 cũng dây rất nhiều với nhóm cờ bạc công nghệ cao, không chỉ mình C50 mà thôi. Chính vì thế mà Minh Xoài có hồ sơ để dâng lên Trọng, Minh Xoài là chỗ đồng hương với Nguyễn Thế Thảo, làm ngân hàng, những nguồn tiền cờ bạc được chuyển thế nào Minh Xoài và Tổng cục 2 đều nắm rõ. Ít ai biết rằng Tổng cục 2 và Minh Xoài có một loạt các công ty kinh doanh về tin học và máy tính do Nguyễn Đình Thắng cầm đầu. Thắng là phó chủ tịch hội tin học Việt Nam, phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp phần mền và nội dung số, chủ tịch hội đồng quản trị đại học công nghiệp Vinh và là chủ tịch, thành viên hội đồng quản trị của 17 công ty khác nhau. Không phải ngẫu nhiên mà Hồng Cơ ký được hợp đồng với các hãng lớn làm đại lý như IBM, HP, ACER, MICROSOF, ORACLE…..

Nhưng bất ngờ hơn cả, Nguyễn Đình Thắng còn là phó chủ tịch hội đồng quản trị của Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt gọi tắt là LPB. Thắng là người thiết kế tài khoản Nostro cho Minh Xoài ở nước ngoài, điều bí mật là chủ tịch hội đồng quản trị có thể uỷ quyền cho ai đó dùng tài khoản này ở nước ngoài để chuyển tiền đi các nơi. Ví dụ như Minh Xoài có thể uỷ quyền cho Thảo, Nghị, Phùng Quang Thanh, Phạm Văn Trà, Tổng cục 2 chuyển tiền ngược lại Việt Nam đầu tư mua gì đó, hoặc mua gì đó ở nước ngoài.

Thắng đồng hương với Phạm Quang Nghị, Thắng còn là chủ tịch hội doanh nghiệp Thanh Hoá. Minh Xoài là đồng hương với Nguyễn Thế Thảo. Nhóm Nghị, Thảo tham gia đường dây cờ bạc với C50, cũng cần có ngân hàng giúp đỡ trong việc chuyển tiền. Trên cơ sở đó liên minh được thành lập với nhau. Nhưng Thảo, Nghị và Vĩnh Chột, Nguyễn Thanh Hoá không ngờ có ngày Minh Xoài bán đứng cả C50 cho Trọng, Phúc như vậy.

Bán nhóm cờ bạc công nghệ cao cho Trọng làm củi. Liệu Minh Xoài có được sự thương tình của tổng bí thư mà thoát khỏi móng vuốt của Nguyễn Xuân Phúc và Đặng Văn Thành không ?

Các hợp đồng đầu tư, mua sắm thiết bị tin học của Hồng Cơ có dính đến việc rửa tiền, chuyển tiền cho Tổng cục 2, hoặc vai trò của Nguyễn Đinh Thắng, Minh Xoài trong dự án 20 nghìn tỷ trồng cây Macca, dòng tiền được chảy qua lại thế nào, việc Minh Xoài mua đất ở sân bay Tân Sơn Nhất và nhiều nơi khác do quân đội bán, có giá trị thấp hơn thị trường rất nhiều có phải là dấu hiệu cấu kết giữa doanh nhân và cán bộ để chiếm đoạn của công hay không. Chuyện Minh Xoài mua lại công ty Lobico giá cao hơn thực tế cả chục lần có phải là cách hối lộ khéo cho đám tướng linh Bộ quốc phòng hay không?

Những câu hỏi đó sẽ được thủ tướng liêm chính và kiến tạo Nguyễn Xuân Phúc giải đáp thỏa đáng, làm dịu bức xúc dư luận về một doanh nhân Maphia quân đội như Minh Xoài cướp đất công rửa tiền, hối lộ, chèn ép người khác như làm tan vỡ dự án trồng Macca của việt kiều Úc, khiến ông này khóc nức nở vì mất trắng cả chục triệu USD khi đầu tư trồng ở Việt Nam.

Vấn đề khó của thủ tướng liêm chính Nguyễn Xuân Phúc là có bàn bạc được với Phạm Ngọc Hùng, tức Hùng Tút, Tổng cục tình báo quân đội, để Hùng chấp nhận tránh sang một bên cho Phúc đưa Minh Xoài ra mời tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho vào lò tôn hay không?

Nếu Hùng Tút đồng ý và bán đứng Minh Xoài, cuộc đời và sự nghiệp của doanh nhân lừng lẫy Dương Công Minh sẽ có những năm tháng còn lại trong chốn lao tù. Minh Xoài chỉ còn cách dâng tài sản cho Phúc qua việc nhượng lại cho chân tay Phúc như Đặng Văn Thành.

Minh Xoài tồn tại hay không tồn tại, hoặc có thế nào đi nữa, thì Phạm Ngọc Hùng, tức Hùng Tút vẫn là kẻ ấm nhất, những số tiền trong tài khoản USD của ông cục trưởng tình báo quân đội này lại nhảy vọt lên nhiều con số không.

Bây giờ Minh Xoài còn dùng đến biện pháp hữu hiệu là môt đằng đưa hồ sơ cho Trọng, Phúc thịt người khác, một đằng bơm thông tin ra ngoài cho bọn bồi bút tay chân mình hỗ trợ và ca ngợi Trọng, Phúc để bọn Trọng, Phúc càng hăng hái theo đuổi vụ việc ấy mà gác lại vụ Minh Xoài.

Những tên bồi bút của Minh Xoài hay ngồi trong quán cà phê ở Dinh Độc Lập đang đứng trước cơ hội kiếm chác lớn hơn bao giờ hết. Chúng nhăm nhe khoét sâu vào mọi vụ việc, trừ những vụ dính đến cái tên Minh Himlam. Nhưng nếu ngày nào đó, Minh Xoài bị thất thế, chính những tên bồi bút ấy sẽ thành những nhà báo tiên phong đánh tham nhũng, đánh Minh Xoài đầu tiên cũng nên.

Hiện nay phó tướng của Minh Xoài là Hưởng Úc (có quốc tich Úc và Minh Xoài cũng đã có quốc tịch nước ngoài), Hưởng Úc nhận thấy nhiều nguy hiểm và đổ vỡ đang muốn rời bỏ khỏi nhóm lợi ích này để chuồn đi Úc chữa bệnh. Nếu Hưởng từ giã, Nguyễn Đình Thắng đã được dự tính thay thế, Thắng còn là nhân vật liên quan đến nhiều vụ chuyển rửa tiền phi pháp của các đại gia và uỷ viên bộ chính trị.

Nguyễn Thị Nga ở Hà Nội, Vũ Văn Tiền ở Thái Bình, Đặng Văn Thành phía Nam, Trịnh Văn Chiến ở Thanh Hoá , Nguyễn Thanh Thản ở Nghệ An là những đai gia đại diện cho các thế lực chính trị trong đảng đang nhăm nhe chờ đợi ngày tàn của Minh Xoài đất Bắc Ninh.

Hy vọng Minh Xoài còn nhiều hồ sơ về các nhân vật khác để tung ra cứu mình từng giai đoạn, như nàng Sê Hê Rát kể chuyện từng đêm cho vị vua khát máu nghe./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here