Ngụy biện

- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Ở ĐÂU CŨNG CÓ RUỒI

Cứ hễ mỗi lần ai nhắc đến những cái khốn nạn của chế độ VC, của xã hội VC thì tay sai VC nhảy ra bào chữa bằng một luận điệu duy nhất là “ở đâu không có…”

“Ở đâu không có người nghèo; ở đâu không có ăn xin; ở đâu không có đĩ điếm; ở đâu không có cán bộ làm sai; ở đâu không có tai nạn; ở đâu không có người ngu; ở đâu không có… v.v… và v.v….”

Nguyễn Thị Kim Ngân
Nguyễn Thị Kim Ngân
- Quảng Cáo -

Tôi nhớ đã có nhiều người giải thích về sự nguỵ biện của cách lý luận “một nửa sự thật” này; nhưng nó vẫn tồn tại và vẫn thu hút được một số… khán, thính giả vỗ tay.

Chắc tôi phải đưa ra một ví dụ như thế này cho dễ hiểu:

Khắp thế giới ở đâu cũng có ruồi; nhưng ở VN ruồi nhiều như bọn Tàu đang ngông nghênh từ Nam chí Bắc; còn ở Mỹ, ruồi hiếm như… kim cương, nên cứ lâu lâu có một con ruồi bay vào nhà thì người ta cảm thấy kinh tởm, dơ dáy như thấy một tên VC, phải bằng mọi cách diệt trừ đi.

Không biết ví dụ như vậy thì có giúp giải được chút “độc tinh thần” nào cho những người bị “nhiễm độc tinh thần” không?!

Và đây là vài “còm” sau bài viết ở trên:

Thụy Mân: Ở đâu cũng có kẻ ăn hổi lộ, ở Mỹ vài tay ăn hối lộ bị dân tố là thân bại danh liệt. VN hàng triệu Đảng Viên ăn hối lộ ngập mặt mà có một đám ngu theo bào chữa :”Ở đâu không có thế này, thế nọ! ”

Alice Nguyen: Đúng là…ở đâu cũng có người hùng..ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên 😂😂😂
Nhưng Việt Nam quá nhiều luôn kakaka

Hoàng Long Lưu: Thêm mấy cái ví dụ cho rõ nữa nè! Mấy con ngợm dư luận viên (dlv) này rất thích lý luận kiểu ngụy biện này mà người đọc thì lại rất là lười phân tích:
Tôi lương tháng 20.000$ (hai mươi ngàn USD), dlv lương tháng 3 triệu VNĐ => Đều là lương cao (cao hơn cái gì thì tùy hỉ bởi vì đây là ngụy biện mà! :v LOL …)
Tôi ăn sơn hào hải vị thấy ngon, dlv ăn cứt thấy ngon => đều là ăn ngon
Tôi hít không khí trong lành, dlv hít không khí ô nhiễm => Đều là hít thở không khí tốt
Xã hội tôi sống giữa 98 người lương thiện và một thằng ăn cướp, dlv sống giữ 98 thằng ăn cướp và một người lương thiện =>Xã hội nào cũng có người tốt, kẻ xấu :V LOL ….
Nhân viên, quan chức chính phủ “giãy chết” có một vài đứa tham nhũng vài chục ngàn Trump, xứ thiên đường của dlv nguyên cả bộ máy từ ngợm TBT đến mấy thằng chủ tịch xã tham nhũng mấy trăm triệu Trump => Đất nước nào cũng có tham nhũng :v LOL …

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. kinh tế.
    -sao không lo làm ăn dể
    phát triển kinh tế.
    giáo dục,văn hóa xh.
    – tại gia dình không biết dạy
    sao lại trách dảng , nhà nước.
    an ninh, quốc phòng.
    – thằng chó biết gì mà nói
    trung quốc là siêu cường.
    còn dây là loại mới : dân
    làm chó lên mạng .
    – tao biết mầy ở dâu , tao
    thui mầy.
    – thằng chó tao chém mầy.
    kkkkk. vậy mà có lương mới
    chết dân.

  2. Vậy ở đâu không có những thứ đó… Tụi mày đi so sánh với Mỹ một quốc gia hàng trăm năm không bị chiến tranh tàn phá còn lợi dụng chiến tranh để bán vũ khí kiếm lợi. Còn Việt Nam mới chỉ giải phóng hơn 40 năm mà đem ra so. Ở một QG mới giành lại tự do cho mình như Việt Nam thì đạt được những thành quả như thế này thì quá tốt rồi. Bọn phản động rảnh rỗi thì bạo động coi chơi thằng nào chết biết liền.

  3. vậy cái chế độ VNCH vinh quang, không cộng sản, không trộm cắp, không tham nhũng ở đâu vậy? tại sao mày dấu cái chế độ đó ở đâu vậy?

    ở cái lồn thúi của mẹ mày hỉ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here