Sau Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa sẽ là Trung tướng Phan Văn Vĩnh?

Tướng Phan Văn Vĩnh
- Quảng Cáo -

Thiền Lâm – Cali Today news|

“Thằng chống ma túy thì buôn ma túy

Thằng chống tham nhũng thì tham nhũng

Thằng chống tội phạm thì phạm tội”

- Quảng Cáo -

(Facebook Ledungvova)

Hai tháng sau vụ chỉ đạo bắt Thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ (tức đại gia Vũ “Nhôm”) vào tháng Giêng năm 2018, vụ khởi tố và tống giam Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa – người vừa được “thôi chức” Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an là một đòn “chống tham nhũng” của Tổng bí thư Trọng giáng thẳng vào cơ quan bộ vẫn được xem là “bất khả xâm phạm” này.

Khác hẳn với không khí im bặt của báo chí nhà nước trước vụ “Mobifone mua AVG” mà ông Trọng cùng cơ quan Ban bí thư của ông vừa chỉ đạo xử lý vào ngày 8/3/2018, một số tờ báo nhà nước đã lập tức có ngay không chỉ tin tức mà cả bài bình luận ngay sau ngày 11/3/2018 là lúc Nguyễn Thanh Hóa được chính thức thông báo bị khởi tố và bắt giam.

Nếu ở vụ “Mobifone mua AVG”, có dấu hiệu cho thấy Ban bí thư và Ban Tuyên giáo trung ương chưa muốn báo chí nhà nước rầm rộ khai thác thông tin của vụ này do tính chất “nhạy cảm” – nhiều khả năng liên quan đến vai trò của bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì với vụ Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao trở thành kẻ chủ mưu “đánh bạc công nghệ cao”, hiện tượng Văn phòng trung ương đảng công bố các chỉ đạo của Tổng bí thư Trọng và Ban bí thư, đồng thời Bộ Công an ra thông báo về vụ án này trong cùng ngày đã cho thấy tín hiệu “mở van” của ông Trọng để “kiến tạo” một chiến dịch truyền thông đủ mạnh nhằm công khai hóa vụ án này, trái ngược với một số đồn đoán trước đó về việc Bộ Công an “xin” tổng bí thư cho “xử lý nội bộ” vụ Nguyễn Thanh Hóa và một nhân vật liên quan khác có liên quan là Trung tướng Phan Văn Vĩnh – cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân.

Cần nhắc lại, vào ngày 12/1/2018, một facebooker là Lê Nguyễn Hương Trà – được cho là khá thạo tin tức nội bộ – đã phát tin: “Gần tháng trước, trung tướng Phan Văn Vĩnh bị khám xét văn phòng, mở đầu cho nhiều lùm xùm rằng ngành công an sẽ trảm ít nhất 5 tướng của hai vụ, trong đó có Rikvip và Tip.Club”.

Facebooker này cũng cho biết: “Vào cuối tháng 8.2017, hai cổng game cờ bạc Rikvip và Tip.Club đã phải tạm ngừng hoạt động vô thời hạn; các ứng dụng trên App store, Androi và Window phone cũng bị gỡ bỏ… Kéo theo là hàng loạt các đại lý cấp 1 bị bắt, cùng đại gia game bài là Dương, con rể 2 của cựu UVBCT Phạm Quang Nghị. Mở rộng điều tra, rất nhiều tướng tá ngành Công an dính vô vụ này… Liên quan vụ này còn có tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50)” và “Doanh thu của hai sới bạc online tiền ảo đổi tiền thật trên, được biết ước tính khoảng 8.000 tỉ/tháng”.

Nhưng cùng ngày 12/1/2018, Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng Bộ Công an – lại “phản ứng nhanh” khi thông tin cho báo Pháp Luật TP.HCM: “Hiện chưa có thông tin gì về việc khởi tố này. Đây là thông tin không có căn cứ, cơ sở gì”.

Cách nói của Thiếu tướng Lương Tam Quang có thể được hiểu là “chưa có thông tin về khởi tố” chứ không khẳng định “sẽ không khởi tố” đối với Trung tướng Phan Văn Vĩnh.

Khi đó, chỉ cần quan sát và thống kê trên mạng xã hội cũng có thể dễ dàng nhận ra phần lớn ý kiến thể hiện mối tin cậy vào thông tin của Facebook Lê Nguyễn Hương Trà mà chẳng mấy tin tưởng vào lời giải thích của Thiếu tướng Lương Tam Quang.

Bất chấp tuyên bố của Thiếu tướng Lương Tam Quang, từ đó đến nay Bộ Công an vẫn không hề có một hành động tối thiểu là đưa Trung tướng Phan Văn Vĩnh ra xuất hiện trước công luận, kèm theo phát ngôn, hình ảnh và video để có thể xóa tan được mối nghi ngờ về việc ông Vĩnh bị bắt.

Khi đó, đã có đánh giá rằng nếu trong một thời gian ngắn nhất mà Bộ Công an không thể đưa hoặc “vận động” Trung tướng Phan Văn Vĩnh ra “trình diện” trước công chúng, người ta sẽ chắc chắn rằng ông Vĩnh bị bắt thật và vụ bắt bớ này có thể mở màn cho một loạt biến động lớn trong Bộ Công an chính vào năm 2108 này.

Ngày càng dày đặc đồn đoán về khả năng Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã “an trí” ở đâu đó, hoặc ông Vĩnh sẽ chính thức trở thành người “theo chân” Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.

Còn Bộ Công an thì rất nhiều triển vọng đang nằm trong tầm ngắm của ông Trọng.

Từ cuối năm 2017, đã lan tỏa tin tức về khả năng ông Nguyễn Phú Trọng đang tính đến khả năng “cải tổ” Bộ Công an Việt Nam. Theo đó, một đề án về sắp xếp lại bộ này đã được chuẩn bị, nhiều tổng cục vốn tồn tại như một cấp trung gian sẽ bị hủy bỏ vai trò của chúng, kéo theo ghế và bổng lộc của nhiều quan chức công an sẽ không còn nữa.

Có lẽ Thượng tá Phan Văn Anh Vũ, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và Trung tướng Phan Văn Vĩnh chỉ là những “hy sinh” đầu tiên của Bộ Công an.

Một dấu hỏi rất lớn mà nhiều dư luận đang đặt ra là phải chăng ông Nguyễn Phú Trọng đang nắm trong tay bản “danh sách tử thần” – kế hoạch xử lý quan chức trong năm 2018, với những chân dung mặc sắc phục công an?

- Quảng Cáo -

59 CÁC GÓP Ý

  1. Các đồng chí của đảng ta lạ thật cấm người dân bôi nhọ lãnh đạo nhưng mà sao các lãnh đạo cao cấp lại tự bôi nhọ hết vậy chứ

  2. Sự việc trên chỉ là phần nổi của tảng băng chìm! Còn bao điều đốn mạt , dơ bẩn làm băng hoại cả đất nước VIệt này ! Khi một số vộ phận cầm quyền cầm luật cầm số phận người dân lại là bọn quỷ dử tái sinh lộng hành !

  3. an vua du con chau su dung roithoi di, ong an nhiu qua ko chiu nghi gio cho noi tieng! may ong sau an it thoi! Chu luong chinh ko du tieu dung, dong bao thong cam cho may ong di, minh dan den co noi nhiu cung vay ha!

  4. Mới đưa ra vài vụ lớn mà lòi ra nhiều thế này, chắc hẳn ông trọng đã lường được mọi chuyện đang xảy ra tại bộ công an nên phải tham gia đảng ủy công an.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here