Nếu người dân … thì bọn VC còn chỗ nào dung thân?

- Quảng Cáo -
Nguyen Cao Nguyen

VIỆT NAM BÂY GIỜ

Một cá nhân hay một gia đình dù tài giỏi, hay ho, mạnh mẽ cách mấy cũng không thể nào có thể tự bảo vệ, chăm sóc lẫn nhau mọi lúc, mọi nơi. Cho nên một xã hội lành mạnh, tốt đẹp, ổn định là một xã hội mà mọi người sẳn sàng giúp đỡ, che chở, bảo vệ lẫn nhau. Bị cướp giựt ngoài đường sẽ có người khác xông vào can thiệp; bị tai nạn ngoài đường sẽ có người khác chăm sóc, đưa đi bệnh viện; bị hiếp đáp ngoài đường sẽ có người khác đứng ra bênh vực; bị lỡ độ đói khác ngoài đường sẽ có người cho ăn, cho tá túc. Cho nên khi đi ra đường sẽ thấy yên tâm; khi để con cái đi ra đường sẽ cảm thấy an lòng và tự tin rằng con cái mình có bề gì sẽ có người cứu giúp.

Xã hội VN đã từng tốt đẹp như thế. Ngay cả trong thời chiến. Nhưng sau 42 năm “hoà bình độc lập” dưới sự cai trị của VC thì bây giờ lòng yêu thương tha nhân, yêu đồng loại của người VN đã trở thành một món hàng xa xỉ. Người ta thản nhiên đứng nhìn người khác lặn hụp chết đuối dưới sông không thèm cứu. Người ta thản nhiên đứng nhìn người khác đánh nhau không thèm can thiệp. Người ta thản nhiên đứng nhìn người khác bị tai nạn không thèm đưa đi bệnh viện. Người ta thản nhiên đứng nhìn người khác bị cướp giựt, hiếp đáp không thèm che chở, bảo vệ. Người ta thản nhiên lừa gạt người khác trắng trợn không một chút áy náy. Người ta thản nhiên vì lợi cho bản thân mà đầu độc người khác không một chút phân vân…

`

Hải Phòng, Vietnam: một xã hội văn hoá, nhân bản nhất thế giới …

Posted by Người Việt Vòng Quanh Thế Giới on Thursday, January 18, 2018

- Quảng Cáo -

Tại sao người VN bây giờ nhiều người trở thành vô cảm như thế? Tại sao người VN bây giờ khác người VN trong thời chiến như thế? Rõ ràng đó là ý muốn của bọn VC. Chúng chủ trương tạo ra một xã hội loạn lạc, con người rình rập, nghi kỵ lẫn nhau; một xã hội con người chỉ nghĩ đến quyền lợi của cá nhân mình, gia đình mình. Như vậy VC mới có thể tồn tại được. Như vậy VC mới dễ dàng thao túng, khống chế, kiềm kẹp, sai khiến, điều khiển người dân được.

Bởi vì nếu người dân yêu thương, giúp đỡ, che chở, bảo bọc nhau thì còn chỗ nào cho bọn VC, một bọn chuyên cướp của giết người, lọc lừa xảo trá, tàn nhẫn, vô nhân tính, dung thân?

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Nói chính phủ và bộ quốc phòng cho tui xin cái phạm vi không nhỏ không to quá nhưng phải to ở khu xã tam nghĩa trước phía đông đi ra cái bảo tàng và đồ lực lực vũ trang nhân dân quân đội và đồ công an một khu giữ và cho dân xem lưu giữ kỉ niệm đồ đạc vật chất máy móc chiến tranh thời pháp tới giờ đc không nếu muốn thì có thể thêm đồ trước công nguyên tới đô hộ cũng đc. Nói giùm Vua xin.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here