Điều gì đang diễn ra trên chiến hạm Gepard 3.9 của Việt Nam?

Ảnh chụp thủy thủ nấu ăn trên tàu Gepard
- Quảng Cáo -
Quang Phan FB

Trên con tàu Gepard 3.9 mệnh danh báo biển vừa mua quãng 120 – 160 trẹo Mẽo Kim – Hiện đại nhất của hải quân Việt Nam, quân đội ta đã trình diễn một tác phong kỷ luật không thể nông dân hơn được.

Bên giàn phóng tên lửa chống hạm (Kh-35 Uran-E), một anh lính Hải quân cặm cụi nấu nướng với dầu mỡ, chảo thớt, thùng carton …ngổn ngang. Và … hai cái bếp ga!

Những hai cái bếp ga cơ đấy! Ngay dưới giàn tên lửa chống hạm!

Anh ngồi đó với đôi dép tổ ong thần thánh, dưới gầm sàn một anh lính oai hùng đang cặm cụi băm thái!

- Quảng Cáo -

Tôi cũng đến quỳ! Đến lạy! Truyền thuyết cưa bom là đây chứ là đâu?

Một trang mạng của Trung Quốc đã bình luận thế này: Kỷ luật quân sự Việt Nam hỗn loạn như thế nào? Một người lính đã nấu ăn ngay bên cạnh giàn phóng tên lửa.

Về vụ nấu ăn trên boong tàu: Dép lê, dầu ăn, hạt nêm … và nhạc sỹ Khắc Hưng trên chiến hạm Gepard 3.9

Trước hết khẳng định bức ảnh nấu ăn trên boong tàu Gepard 3.9 đang gây sốt trên mạng là ảnh thật.

Chúng ta khó có thể kết luận được rằng việc nấu bếp ga dưới giá phóng tên lửa chống hạm có an toàn hay không, nhưng bức hình này cho thấy quân kỷ của Hải quân Việt Nam là cực kỳ bết bát.

Kỷ luật là sức mạnh quân đội. Hải quân được đầu tư hàng tỷ USD để tiến thẳng lên Chính quy hiện đại, việc nấu ăn trên boong một cách bừa bộn, cẩu thả và bẩn thỉu như thế là không thể chấp nhận được.

Ở quân chủng Hải quân còn như vậy, thì ở các quân chủng khác tình hình sẽ bết bát đến thế nào? Chúng ta có thể trông cậy gì vào những người lính như vậy?

Thứ 2. Thiết kế của chiến hạm này là có vấn đề, thậm chí khá nghiêm trọng. Chúng ta không thể đòi hỏi một nhà bếp hạng sang trên chiến hạm nhỏ như Gepard, nhưng nhà bếp đó phải đáp ứng đủ nhu cầu của thủy thủ đoàn. Ở tàu Gepard đã không có được điều này, và nếu thật sự như vậy thì đó là một sai lầm nghiêm trọng trong việc ký hợp đồng mua tàu chiến của phía Việt Nam.

Bức hình nói trên cho thấy, Hải quân Việt Nam không mạnh, không nghiêm như những gì báo chí quảng bá. Những người lính hải quân vì một lý do gì đó đã không bày tỏ sự tôn trọng cần có khi họ đang vận hànhi tài sản chiến lược của quốc gia, của quân đội. Câu hỏi sử dụng tiền thuế, tiền trả nợ công của người dân được đặt ra ngay ở quân đội.

Bức hình nấu ăn trên hạm tàu Gepard 3.9 cho thấy một bếp ăn cực kỳ lôi thôi, bẩn thỉu, luộm nhuộm; nó còn tệ hơn việc nấu bếp tại một đám giỗ ở một vùng quê nghèo của Bắc Bộ, tất nhiên không thể nào so sánh với quán lá vỉa hè.

Những thứ mà chúng ta có thể quan sát được ở bức hình này bao gồm: dãy bàn Inox, Bao tải nilon, thùng giấy, dao, thớt, ghế nhựa, dép tổ ong…

Thực phẩm sử dụng cho thủy thủ đoàn bao gồm: Trứng đóng vỉ, khoai tây (đang được thủy thủ chiên và nếm bằng tay) hạt nêm Knorr, dầu ăn Cái Lân; nhiều khả năng có thêm mướp đắng (có lẽ thủy thủ đoàn sẽ được thưởng thức bữa ăn với mướp đắng xào trứng?) …

Một trong những tờ báo hiện diện trên tàu là tờ Thể thao Văn hóa, title trang 1 bài chính là: Mọi thứ đang như một giấc mơ. Tại Thể thao văn hóa onlin đây là bài viết về Nhạc sỹ Khắc Hưng với title: Nhạc sĩ Khắc Hưng – ‘cú đúp’ Cống hiến 2017: Đang như một giấc mơ, xuất bản online hôm thứ 5, ngày 27 tháng 4 năm 2017 (Tư liệu do độc giả cung cấp). Như vậy bức ảnh này được chụp ít nhất là sau ngày 27 tháng 4 cùng năm.

Hầu như mọi thông số về bức ảnh đã rõ ràng!

- Quảng Cáo -

36 CÁC GÓP Ý

  1. Bình thường thôi, với những gì chúng ta đang nhìn thấy độc giả việt nam được tận mắt chứng kiến những hình ảnh sinh động hải quân nhân dân việt nam đang huấn luyện sẵn sàng bám bờ vào cuộc chiến 1-2-3dôôô

  2. Ta ngồi nấu nướng ở đây
    Có thằng địch đến phang ngay bằng lò
    Tên lửa nó dẫu có to
    Chẳng tan đất nước như hồ dạy ta
    Ngày xưa hắn phải đi xa
    Học nghề phụ bếp nay ta theo người
    Phụ bếp chẳng phải là chơi
    Nó hơn tên lửa phá tơi nước nhà .

  3. Nó bùm một cái, xa lộ siêu tốc dẫn thẳng xuống…diêm chúa, không cần qua trạm…BOT.

    Diêm chúa hỏi “tụi bây cưa bom phải hông” ?

    Dạ không, tụi tui là “bộ đội hải quân nhân dân”, đang nấu nướng ngoài trời bên cạnh…bốn trái tên lửa cở bự. Hổng hiểu sao tụi tui lại có mặt đông đủ ở đây ?!

    “Cỡ một trái, tao thấy còn…xanh mặt. Tụi bây chơi luôn bốn trái…hèn chi, mặt thằng thằng nấy đen hơn…TAO”.

  4. Bức hình đã chứng minh hùng hồn dưới chế độ toàn các “đấng đỉnh cao trí tệ nãnh đạo” nà như vậy đó.

  5. Vậy chứ thanh tra quân đội báo cáo 100% quân đội hoàn thành kế hoạch được giao, 99,99% chiến sĩ được kiểm tra đạt loại giỏi và khá (1 thằng không được kiểm tra vì tiêu chảy đang ở trong cầu tiêu),100% bảo đảm vũ khí an toàn, sẵn sàng (bắn vô phủ chủ tịch), đạt danh hiệu chiến sĩ anh hùng QĐND và … và….. Không ai như người CS. Láo không ngượng miệng, độc ác còn hơn thời trung cổ, vô liêm sĩ không biết 1 chút gì là danh dự.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here