Tủi hổ một dân tộc!

Phùng Xuân Nhạ
- Quảng Cáo -

Nguồn:Autoxe.net

Mấy nghìn năm dựng nước giữ nước, trong bất cứ thời đại nào, vương triều nào. Trong bất cứ thời cuộc nào, thế nước nào.

Thịnh suy có thể khác nhau, minh quân hôn vương có thể riêng biệt. Nhưng từ ông thầy đồ là anh sĩ tử hỏng khoa thi về làng gõ đầu trẻ cho đến bậc mũ cao áo dài cáo lão từ quan điền viên đọc sách dạy chữ đều luôn được kính trọng, đều luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong lòng người dân nước Việt, từ dân cho đến quan, từ quan cho đến vua.

Vậy mà, ở thời điểm này, nhà giáo hốt nhiên biến thành một lớp người yếm thế.

- Quảng Cáo -

Yếm thế đến độ lặng im chứng kiến một bà Hiệu trưởng nói dối khi ngồi xe taxi vào tận sân trường để tài xế taxi gây tai nạn khiến một học sinh tiểu học gẫy chân.

Yếm thế đến độ bị điều đi rót rượu bưng bia đón chào quan khách.

Yếm thế đến độ dạy thêm bị bắt quả tang cay đắng nhìn mặt mình trên trang báo không khác cảnh rượu lậu thuốc phiện năm nào.

Yếm thế đến độ đổi tình lấy biên chế, đổi tiền lấy suất dạy gần nhà.

Yếm thế đến độ người làm quản lý giáo dục phút chốc trở thành quan, người trực tiếp đứng lớp thành con dân.

Và hôm nay, người ta chứng kiến một cô giáo phải quỳ để cầu xin sự thứ tha của phụ huynh học sinh, ngay tại lớp học, ngay tại ngôi trường ngày ngày cô truyền thụ kiến thức cho các em.

Người đưa đò đã thật sự chết chìm vì đò đắm.

Khi mà lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn loay hoay trong mớ bòng bong danh hiệu Phó Giáo sư – Giáo sư, thì ngay lúc này, tinh thần tôn sư trọng đạo của một dân tộc đang bị chà đạp đến tận cùng.

Lỗi này do ai, do các anh chị, do tôi. Chúng ta lâu dần cũng đã phai nhạt nhiều sự kính trọng dành cho các thầy cô giáo. Chúng ta khoác cho họ cái áo sứ mệnh ép họ mặc lấy, bất chấp cái họ cần là một cuộc sống mưu sinh không quá nhọc nhằn. Chúng ta ca ngợi họ để họ cạn nước mắt ở đỉnh núi cao gieo chữ, con dốc sâu ươm mầm non với mờ mịt tương lai.

Là lỗi do chúng ta, bấy lâu nay trơ mắt nhìn rường cột của quốc gia lung lay mà câm lặng.

Thưa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ,

Đến nước này thì ông có thấy đau lòng chưa, và nếu đau lòng thì ông sẽ làm gì để lấy lại sự tôn nghiêm cho các thầy cô giáo?

Việc ấy, chắc chắn quan trọng hơn những chuyến tàu vét danh hiệu. Mặc cho, những chuyến tàu vét ấy luôn ăm ắp hiện kim.

- Quảng Cáo -

25 CÁC GÓP Ý

    • Bọn tao vốn chỉ là lớp 3 trường làng .hoặc học có lớp 2 mà khai lớp 9 thì sao hiểu nổi chữ của mày hả thằng buồi hiền tay sai của tập tầu và chọng lú ??

  1. La nguoi dan vn ai ma chang biet xa hoi vn ngay nay ve chuyen mua quan ban chuc moi phat hien mot vai luan an deu thuc te con biet bao nhieu gian doi bi lam ngo boi chuc vu nao co gia cua chuc vu do chuc cang to thi gia cang cao boi vay dung noi den van hoa tu chuc noi xu so thien duong nay nhe

  2. quoan tham chạy chức chạy quyền kết be phai loi ích nhóm bao che cho nhau thì làm sao mình bạch đất nước làm sao phát triển dung đầu ngành giáo dục là người phải có tam có tầm có đức

  3. Luôn yêu dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân và vì nhân dân phục vụ; động viên, khuyến khích quần chúng nhân dân tích cực, tự nguyện, tự giác tham gia bảo vệ an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm, xây dựng XHVN vững mạnh…

  4. Những người như ông nhạ này tranh thủ cờ trong tay cơ hội đưa đẩy loại GS PGS dổm để báo hại đất nước mà cái tổ chức lãnh đạo nhà nước này còn để ở ta ở lại làm việc làm gì nữa. Chính những kẻ không trung thực mới đưa những kẻ không đủ tư cách vào vị GS PGS để gây loạn trình độ văn hóa Việt trong cơ cấu tổ chức….. Loại văn hóa giã tạo như ông này làm sao đủ tư cách làm BTBVH

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here