Rác nhựa trôi nổi trong đại dương

- Quảng Cáo -

Trang Nguyen FB

Video #repost từ Instagram của chị @laurenpeggy_

Có mấy lần mình chia sẻ ảnh rác nhựa (như ảnh này: https://goo.gl/gZyP2o) thì mình thấy có rất nhiều bạn quan tâm, các bạn share và kêu gọi mọi người để rác đúng nơi qui định.

Đặt rác đúng nơi qui định là ĐÚNG, nhưng như thế đã ĐỦ chưa?

- Quảng Cáo -

Khi chúng ta đều biết rằng NHỰA đang gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường sống như thế nào, vì tính kém phân hủy của nó, và vì sự tiện lợi của đồ nhựa mà giờ đây từ không khí, đến đất và nước mà chúng ta đang sử dụng đều bị ô nhiễm bởi nhựa.

Vậy thì để rác đúng nơi qui định là chưa đủ, vì bạn hãy nghĩ xem, đám rác nhựa ấy sau khi được bạn bỏ vào thùng, rồi chúng sẽ đi về đâu?

1. Chúng sẽ được chộn xuống đất, và nằm ở đấy hàng trăm, hàng nghìn năm, làm ô nhiễm nguồn đất.

2. Chúng sẽ được đổ thẳng ra biển, ra đại dương – bởi những công ty xử lý rác thải tắc trách. Bởi vì “khuất mắt trông coi”.

3. Rác đầy thùng có thể bị gió thổi bay xuống cống, xuống sông hồ và theo đó chảy ra biển.

Vậy thì cách duy nhất để có thể cứu đại dương, đó là hãy HẠN CHẾ TỐI ĐA sử dụng đồ nhựa, đặc biệt là KHÔNG sử dụng đồ nhựa dùng một lần, như ống hút nhựa, cốc nhựa/giấy, bát đĩa dĩa nhựa.v.v..

Có nhiều bạn hay hỏi mình mua ống hút tre ở đâu, các bạn có thể mua ở đây: https://www.facebook.com/

Và tập cho mình thói quen mang theo ống hút tre để dùng, thay vì dùng ống hút nhựa nhé.

RÁC NHỰA TRÔI NỔI TRONG ĐẠI DƯƠNG Video #repost từ Instagram của chị @laurenpeggy_ Có mấy lần mình chia sẻ ảnh rác nhựa (như ảnh này: https://goo.gl/gZyP2o) thì mình thấy có rất nhiều bạn quan tâm, các bạn share và kêu gọi mọi người để rác đúng nơi qui định. Đặt rác đúng nơi qui định là ĐÚNG, nhưng như thế đã ĐỦ chưa?Khi chúng ta đều biết rằng NHỰA đang gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường sống như thế nào, vì tính kém phân hủy của nó, và vì sự tiện lợi của đồ nhựa mà giờ đây từ không khí, đến đất và nước mà chúng ta đang sử dụng đều bị ô nhiễm bởi nhựa. Vậy thì để rác đúng nơi qui định là chưa đủ, vì bạn hãy nghĩ xem, đám rác nhựa ấy sau khi được bạn bỏ vào thùng, rồi chúng sẽ đi về đâu?1. Chúng sẽ được chộn xuống đất, và nằm ở đấy hàng trăm, hàng nghìn năm, làm ô nhiễm nguồn đất. 2. Chúng sẽ được đổ thẳng ra biển, ra đại dương – bởi những công ty xử lý rác thải tắc trách. Bởi vì "khuất mắt trông coi". 3. Rác đầy thùng có thể bị gió thổi bay xuống cống, xuống sông hồ và theo đó chảy ra biển. Vậy thì cách duy nhất để có thể cứu đại dương, đó là hãy HẠN CHẾ TỐI ĐA sử dụng đồ nhựa, đặc biệt là KHÔNG sử dụng đồ nhựa dùng một lần, như ống hút nhựa, cốc nhựa/giấy, bát đĩa dĩa nhựa.v.v..Có nhiều bạn hay hỏi mình mua ống hút tre ở đâu, các bạn có thể mua ở đây: https://www.facebook.com/Hangtieudungtutre/Và tập cho mình thói quen mang theo ống hút tre để dùng, thay vì dùng ống hút nhựa nhé.

Posted by Trang Nguyen on Sunday, March 4, 2018

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here