Liệu CSVN có phải xin phép Trung Cộng trước khi đưa tin về ông Phan Văn Khải hay không?

Phan Văn Khải - Nguyễn Tấn Dũng
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau khi báo chí quốc tế loan tải về sức khỏe đang lâm nguy của cựu thủ tướng Phan Văn Khải, nhiều người mới giật mình kiểm tra các nguồn tin trong nước thì chỉ thấy các cơ quan báo chí “hạng 3” như báo Lao Động, Báo Mới, Vietnamnet … đưa tin. Còn tuyệt nhiên không thấy 4 “tứ trụ triều đình về thông tin” là Thông Tấn Xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng Nói Việt Nam hay Báo Nhân Dân đả động gì đến. Còn những tờ báo thuộc hạng 2 như Vnexpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Tiền Phong cũng không có bất cứ một dòng nào về vị thủ tướng đã gắn liền với những sự kiện lịch sử của Việt Nam trên con đường hội nhập với thế giới văn minh.

Cũng có những bình luận cho rằng sở dĩ “tứ trụ triều đình về thông tin” và các tờ báo có nhiều độc giả không đưa tin là vì thời điểm ông Khải lâm trọng bệnh trùng với dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất, việc đưa tin có thể làm mất không khí vui xuân mà ĐCS VN đang cố tình tạo ra sau một năm 2017 với quá nhiều scandals và chuyện buồn. Điển hình nhất là phiên tòa xử Đinh La Thăng, nó khiến cho đại đa số dân chúng cảm thấy chán nản vì bản chất đấu đá nội bộ của ĐCS VN đã bị phơi bày ra hết khi phe thân Tàu do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu đang thanh trừng không thương tiếc phe của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vốn muốn mở rộng quan hệ với phương Tây.

Đến ngày 23/2, thậm chí môt số trang mạng xã hội và một số nhà báo lão làng xác nhận ông Khải đã được rút ống thở và qua đời tại bệnh viện, thì báo chí tứ trụ và hạng hai vẫn chưa lên tiếng. Giới thạo tin thì cho biết sự chậm trễ này có những lý do rất “Tế Nhị”. Vậy đó là lý do gì?

- Quảng Cáo -

– Ông Phan Văn Khải chính là “đệ cứng” của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt – người đã thực hiện những bước đi táo bạo để thắt chặt quan hệ với cựu thù Hoa Kỳ.

Ông Kiệt cũng từng có những phát biểu mạnh mẽ sau khi nghỉ hưu và yêu cầu mở cửa kinh tế hơn nữa với thế giới phương Tây, hòa giải dân tộc và không lệ thuộc vào Trung Cộng. Thậm chí, sau này khi về hưu ông Kiệt còn bị các cơ quan Đảng cho theo dõi và cấm phát biểu công khai. Trong suốt sự nghiệp chính trị của mình ông Khải luôn bước theo các nấc thang chính trị mà ông Kiệt kinh qua như Phó Bí Thư Thành Ủy Thành phố HCM, Chủ tịch UBND Thành Phố HCM, Chủ Nhiệm Ủy Ban Kế Hoạch Nhà Nước và sau cùng là thủ tướng. Do vậy, phe thân Tàu của Nguyễn Phú Trọng đương nhiên sẽ coi ông Khải như một mối đe dọa giống như ông Kiệt.

– Ông Phan Văn Khải chính là thủ tướng đầu tiên của Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ, đó là chuyến thăm vào ngày 19 tháng 5 năm 2005. Chuyến đi này đã đánh dấu một mốc mới trong quan hệ giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực chính trị và kinh tế, nhiều hợp đồng lớn đã được ký kết. Quan hệ Việt Mỹ nồng ấm là cái gai trong mắt Trung Cộng. Tay sai Nguyễn Phú Trọng quá hiểu điều này và biết phải làm gì để không làm phật ý chủ nhân.

– Nhưng điều quan trọng nhất là ông Phan Văn Khải chính là người đã tiến cử đưa ông Nguyễn Tấn Dũng vào chức vụ thủ tướng, thậm chí ông còn xin từ chức vào năm 2006 dù còn 1 năm nữa trong nhiệm kỳ để nhường ghế lại cho ông Dũng – người sau này trở thành đối thủ chính trị “một mất một còn” của TBT Nguyễn Phú Trọng. Và trong bối cảnh ông Nguyễn Tấn Dũng và những người thân tín đang bị đánh tơi bời thì rõ ràng là những ai có liên quan tới ông Dũng bao gồm cả ông Phan Văn Khải đều trở thành câu chuyện rất nhạy cảm.

Câu chuyện về ông Phan Văn Khải một lần nữa cho thấy những mâu thuẫn nội bộ của ĐCSVN vẫn đang diễn ra hết sức quyết liệt. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy Nguyễn Phú Trọng và tay chân sẽ tiếp tục truy kích gắt gao phe của đồng chí X với quyết tâm nhổ bỏ tận gốc rễ những thân tín của đồng chí X trong chính quyền.

Những phe nhóm trong ĐCS VN đánh nhau thì kệ họ. Nhưng đau đớn nhất là ở chỗ vận mệnh của một dân tộc có 4000 năm lịch sử giờ đang nằm trong tay của một kẻ tư thù, xảo trá và hèn nhát Nguyễn Phú Trọng. Vậy thì tương lai của đất nước này sẽ đi về đâu? Hay chỉ là một đống bùn đen???

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

  1. Chắc chắn là phải alô hỏi tàu cẩu rồi , Trọng lú đích thân gọi thì TTX việt nam mới dám truyền tin cho cả nước biết.
    Thực sự người dân cũng chả cần biết mấy thằng bá dơ cộng sản chết đâu chết hết cho rồi

  2. Chuyện không đáng để thể hiện nhu nhược hèn cho sau này mà có khi ông Trọng có rủi như ông Khải thì cũng im tiếng đám tang như vậy .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here