Quảng Cáo

Giảm giá xăng – Trò diễn đầu năm của Nhà Sản

Quảng Cáo

Tác giả: Quê Hương

Đảng năm nay tâm lý thật!!! Vừa mới mùng 6 Tết, thế mà các tờ báo lề phải đã đồng loạt đưa tin “Xăng giảm giá”. Cụ thể, giá xăng loại phổ biến nhất E5 Ron 92 giảm 600 đồng/lít. Do vậy, giá xăng này sẽ được bán ra ở mức 18.340 đồng/lít cho vùng 1 và 18.700 đồng/lít cho vùng 2. Một tin quá mừng. Đúng là đồng chí Trọng và đồng chí Phúc hiểu được nỗi khổ của dân sau bao lần “giả điếc”, giờ các đồng chí cũng đã biết tí chút lắng nghe.

Mặc dù vậy, thử nhìn ra các nước khác xem sao nhỉ. Cụ thể như Mỹ, nước có chi phí nhân công cao thuộc loại nhất thế giới thì mới thấy tủi. Giá xăng phổ biến trên xứ này giờ đang là 13.806 đồng/lít (tương đương 2,3 đô la/gallon). Tức là mức chênh giá xăng giữa Mỹ và Việt Nam ít nhất là 4534 đồng/lít.

Ngặt nỗi nữa, đây không phải là giảm giá mà là “Liên Bộ Công Thương – Tài Chính quyết định chi sử dụng Quỹ bình ổn”. Tức là nhà nước không giảm giá mà chỉ lấy tiền của dân trả trước ra, chi cho đợt này thôi theo kiểu “Mỡ nó rán nó”.

Nên nhớ rằng, Việt Nam là một trong những nước có dầu, xuất khẩu dầu và đã có cả nhà máy lọc dầu rồi nhé. Thế mà rồi, giá dầu vẫn cứ cao chót vót hơn hẳn so với mấy nước tư bản thuộc loại giàu nhất thế giới.

Thử nghĩ mà xem, một đất nước với dân số khoảng 100 triệu người, mỗi ngày số xăng dầu được sử dụng sẽ là bao nhiêu? Và số tiền ăn ra “thuộc dạng khủng” sẽ vào túi của ai, ngoài ông Đảng?

Nhưng như thế vẫn là chưa đủ khi thuế VAT, giá điện, giá nước, phí cầu đường, viện phí, học phí, phí môi trường… các thể loại vẫn tăng chóng mặt hoặc đang trực chờ cơ hội để leo thang.

Diễn vừa thôi Đảng ơi, dân bị ông hành khổ lắm rồi!!!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux