Diêm Vương xét hồ sơ “Tái Định Cư”

- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

DIÊM VƯƠNG XÉT HỒ SƠ “TÁI ĐỊNH CƯ”…

Diêm phủ, Diêm Vương đang cứu xét hồ sơ xin “tái định cư” trên dương thế. Trước cửa phủ, một đám đông đủ mọi sắc dân đang đứng chờ gọi tên.
Đầu tiên, Quỷ sứ ra gọi một người Nhật vào.

Diêm Vương hỏi:
“Trong đơn xin ngươi cho biết muốn đầu thai làm người Nhật, đúng không? Tại sao?”
Người Nhật đáp:
“Vì con là người Nhật và con rất hãnh diện về dân tộc con.”
Diêm Vương lật hồ sơ ra xem một lúc rồi phán:
“Tốt! Lúc còn sống, ngươi sống đúng tinh thần hiệp sĩ đạo của dân tộc Nhật cho nên ta cho ngươi đầu thai lên dương thế tiếp tục làm người Nhật!”

- Quảng Cáo -

Quỷ sứ gọi người kế tiếp là một người Kampuchia.
Diêm Vương hỏi:
“Ngươi là dân tộc nào?”
Người Kampuchia đáp:
“Dạ con là người Kampuchia!”
“Trong đơn xin, không thấy ngươi ghi muốn đầu thai thành người nước nào. Tại sao?”
“Dạ con thích thành công dân Mỹ; nhưng nghe nói ông Trump rất khó, không biết ổng có chịu nhận không, nên con để trống….”
Diêm vương mỉm cười:
“Chuyện cứu xét đầu thai là chuyện của ta, Trump không có quyền gì ở đây; nó chỉ le lói với người còn sống thôi. Hễ ngươi đủ điều kiện thì ta cấp thẻ….”
“Dạ, vậy con muốn đầu thai thành người Mỹ!”
Diêm Vương lại hỏi:
“Tại sao ngươi là người Kampuchia lại muốn đầu thai thành người Mỹ? ”
Người Kampuchia đáp:
“Con cũng muốn đầu thai làm người Kampuchia vì người Kampchia không có gì xấu. Nhưng tại nước con nằm sát bên nước VN; mà cái nước VN đó bây giờ đang nhiễm độc trầm trọng. Cái thằng phun độc Formosa đến nước con bị dân chúng nước con rượt chạy sút quần. Vậy mà bây giờ đến VN thì nó sống hiên ngang. Mỗi năm thằng Formosa thải ra hàng triệu tấn chất độc thì trước sau gì cũng ngấm sang xứ con, nên con xin chạy trước cho chắc ăn….”
Diêm Vương lật sổ ra xem một lúc rồi phán:
“Cấp phép!”

Quỷ sứ gọi tới người Việt Nam. Diêm Vương hỏi:
“Trong đơn ngươi ghi là người VN; nhưng sao không thấy ghi ngươi muốn đầu thai thành người nước nào?”
Người Việt Nam buồn rầu đáp:
“Dạ ngài cho con đầu thai thành bất cứ người nước nào cũng được, miễn không đầu thai thành người VN lần nữa là con mãn nguyện rồi…”
Diêm Vương ngạc nhiên:
“Tại sao? Dân tộc ngươi có 4000 ngàn năm lịch sử vẻ vang, là một dân tộc bất khuất; Tầu rất muốn chiếm mà không chiếm được. Một dân tộc như thế thì ngươi phải hãnh diện lắm chứ tại sao không muốn?”
Người VN mặt rúm lại như muốn khóc:
“Con biết! Con biết dân tộc VN con là một dân tộc quật cường, bất khuất; nhưng đó là người VN xưa kìa. Còn từ khi người Tàu cấy được một đứa con hoang của họ vào VN, lập nên cái đảng gọi là đảng cộng sản VN thì mọi sự trở nên nát bét. Cái đảng đó do một đứa gian ác, đâm cha chém chú, địt chị dâu, không thứ gì không dám làm, làm đảng trưởng; lại quy tụ toàn thứ đảng viên đầu trâu mặt ngựa, giết cả cha mẹ, giết cả con cái để được vinh thân. Gần 3/4 thế kỷ nay, chúng nó ra sức đầu độc người VN con từ thể chất tới tinh thần, biến người VN bây giờ trở thành vô tâm, vô cảm. Vô cảm tới độ, con chết rồi, tới ngày lễ tết giỗ chạp, chúng nó cúng cho con mấy miếng mứt, cũng mua mứt nhiễm độc cúng cho con ăn….”
Diêm Vương trợn mắt:
“Chắc tại chúng nó không biết đó là mứt nhiễm độc; chứ lý nào lại khốn nạn thế…”
Người VN buồn rầu lắc đầu:
“Dạ không phải đâu. Chúng nó biết. Con là người cõi âm nên chúng nó nói gì, làm gì trên dương thế con biết hết. Con nghe rõ ràng có người nhắc đừng mua mứt nhiễm độc ăn, chúng nó bảo không phải mua để ăn, mà mua để cúng… ông bà!
Hu hu… Con là người cõi âm, chúng nó cúng cái gì con phải ăn cái đó… hu hu…”
Diêm Vương lắc lắc đầu nói:
“Ngươi không muốn đầu thai làm người VN lần nữa kể cũng phải! Thôi để ngày mai ta xét tiếp. Hôm nay hết giờ rồi..:”

DIÊM VƯƠNG XÉT HỒ SƠ “TÁI ĐỊNH CƯ” (tt)

Hôm qua Diêm Vương cứu xét hồ sơ xin “tái định cư” trên dương thế đến người VN thì hết giờ nên phải ngưng. Hôm nay lại tiếp tục. Quỷ sử lại dắt người VN vào. Diêm Vương nói:
“Hôm qua nghe ngươi trình bày lý do tại sao không muốn đầu thai thành người VN đã khiến ta suy nghĩ suốt đêm không ngủ được. Nói thiệt thì ta cũng có cảm tình với người VN cổ. Cho nên ta tính thế này. Ta cho ngươi đầu thai lên dương thế làm người VN, nhưng đồng thời cũng cho ngươi có tài lãnh đạo chỉ huy để ngươi dùng tài của mình mà xây dựng lại đất nước của ngươi. Ngươi nghĩ sao?”

Người VN nghe Diêm Vương nói xong thì tái mặt, xua tay rối rít:
“Không được! Không được! VN không phải là không có người tài. Có nhiều là khác. Nhưng làm người có tài dưới sự cai trị của VC là một đại hoạ. Người có tài ở VN thì một là ở trong tù mà đui từ từ như Trần Huỳnh Duy Thức; hai là bị đuổi ra khỏi nước và bị VC xua ưng khuyển tay sai ra chụp mũ, bôi lọ, đánh phá te tua như Việt Khang. Người VN lúc nào cũng rên là cần người tài đứng ra cứu nước; nhưng người tài mới ló ra thì bị VC bắt nhốt mà người VN chỉ đứng ngó…. Kiểu đó thì có tài như… Diêm Vương cũng… bó tay thôi….”

Diêm Vương nghe xong lắc đầu thở dài:
“Thế thì ta cũng hết cách. Vậy bây giờ ngươi muốn đầu thai thành người nước nào?”

Người VN đứng suy nghĩ một lúc rồi buồn rầu đáp:
“Sự thực thì con cũng không muốn đầu thai thành người nước nào khác cả. Con có ý định muốn thành một thứ cây, thứ cỏ, một thứ chim, thứ cá gì đó để có thể ở trên đất nước VN. Nhưng nghĩ lại, trên cái xứ sở đó, bây giờ, ngay cả chim chóc, tôm cá, đất đá, cây cỏ cũng không yên với VC nên con từ bỏ ý định đó rồi. Thành ra, con xin ngài cho con ở quanh quất đây, chờ khi nào hết VC trên xứ con thì con đầu thai cũng không muộn…”

Diêm Vương gật gù, cười nói:
“Thế cũng được! Ha ha… Nhưng ta báo cho ngươi biết một chuyện. Thằng Hồ Chí Minh cũng đang lẩn quẩn ở đây. Vì nó chết rồi mà xác chưa chôn nên chưa được xét đến việc đầu thai…. ha ha…Ngày nào nó cũng đến đây quấy rối, khiếu nại… ha ha…”

Người VN nghe xong đưa hai tay lên trời than:
“Chết rồi cũng không tránh khỏi VC là sao đây trời!”

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Haha, lộ bản chất ra sân bay đón nồng nhiệt : ))))))))) Tinh củm bao la bát ngát bạt ngàn quá chời. Tui bị dính mác SG, quen gái quê, còn lợi dụng đc thì vui vẽ, về quê ko đãi cả làng ăn nhậu thì thôi rồi, nói ra nói vô cho banh xác luôn. Kết quả là ĐẮP MỘ CUỘC TÌNH, lủi thủi quãng đời còn lại : )))))) https://nld.com.vn/trich-dan-nong/ve-nuoc-cho-nguoi-than-2-trieu-dong-ho-con-nhe-mat-ra-2018021510472958.htm

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here