Tâm sự của một cử nhân xe ôm

- Quảng Cáo -

Nhìn Ra Bốn Phương|

Mất mấy trăm triệu tiền học phí cho vài năm học mới kiếm được tấm bằng cử nhân xe ôm này đấy các bác ạ. Cũng chua xót lắm nhưng biết sao bây giờ. Xã hội này nhất HẬU DUỆ, nhì QUAN HỆ, ba TIỀN TỆ, bốn mới đến TRÍ TUỆ mà.

Không học thì xã hội nó chửi là THẰNG VÔ HỌC, Không học thì giáo viên sẽ MẤT DẠY. Mà giờ học xong rồi, CÓ TRÍ (trí tuệ) rồi, đi chạy xe ôm vài ba năm cũng sẽ thành thằng MẤT TRÍ mà thôi. Xã hội bây giờ nó CÔNG BẰNG – DÂN CHỦ – VĂN MINH thế đấy.

Thôi Em tranh thủ kiếm cuốc khách không tối éo có gì mà đổ vào mồm.

- Quảng Cáo -

Chào các bác nhé.

Mỗi năm tỷ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp rất nhiều ở Việt nam. Bởi ở Việt nam, đồng tiền và mối quan hệ quen biết luôn được ưu tiên trên cả bằng cấp. Vì vậy mới dẫn đến chuyện sinh viên học hành đàng hoàng thì công việc lận đận, tạm thời chạy xe ôm kiếm tiền.

Có 1 du khách nguời Australia sang VN du lịch. Tới Saigon ông ta mới kêu 1 anh Xe ôm chở anh ta đi tham quan thành phố. Vị du khách rất thú vị vì anh Xe ôm nói tiếng Anh rất lưu loát.

Đi đến bất cứ chỗ nào thì anh Xe ôm cũng giảng giải rõ ràng lịch sử nguồn gốc cuả điạ điểm đó . Ông du khách rất ngạc nhiên với kiến thức uyên bác cuả anh Xe ôm nàỵ

– Này, xin cho hỏi anh học tới lớp mấy rồi mà uyên bác quá vậy?

– Thưa ông, tôi đã học xong đại học rồi vì thất nghiệp nên đành chọn nghề chạy xe ôm

– Trước đây tôi nghe nói Cộng sản Vietnam là “đỉnh cao trí tuệ của loài nguời” mà tôi không có tin. Đến hôm nay thì tôi mới sáng mắt ra, một người chạy xe ôm phải có bằng đại học, chắc tổng bí thư và chủ tịch nước phải có bằng đại đại đại tiến sĩ ấy chứ nhỉ !

– Dạ không! Mấy ông ấy có khi chỉ học tới lớp 3!!! Cờ lờ mờ vờ./.

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

  1. Quy vi nen suy nghi lai nha cam quyen tu dau ra ? tu hong sung ? lua dao ? tai sao sinh vien hoc sinh co cai dau khong ? neu nha cam quyen khong lam gi cho dan toan the hoc sinh sinh vien doan ket lai keo co chung xuong den truong di hoc cai gi va thuoc long mot so cong thuc roi ra truong khong co viec lam khoc loc than van v.v, chung ta phai biet cai quyen cua chung ta .

  2. Bao nhieu nam Chon Vui trong Sach Vo. Bay gio cam cai bang ( CU NHAN) ma roi nuoc mat.Xa Hoi bay gio neu minh khong phai Con Ong Chau Cha thi chiu thoi.Xin hay co gang len

  3. Chuyện này rất thường tình ở nơi cộng sản cai trị, chúng chỉ muốn mướn thằng ngủ để làm con rối tay sai cho chúng, vì mướn người giỏi thì làm sao khi những thằng cán bộ cao cấp trong TW toàn là lũ lớp ba trường làng

  4. Thời này có tài chưa chắc đã có đất dụng. Học cao cho lắm vào mà không có tiền và quan hệ thì cũng đành treo ở góc nhà thôi. Đời nó phủ thế đấy. Học hết 12 rồi học thêm 3 4 năm nữa rồi không có mối quan hệ mà chỉ xin việc trong công ty nào đó thì lương cũng khác gì so với lao động phổ thông đâu. Có khi còn ít hơn vì không có cơ hội tăng ca.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here