Tin về tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị án 10 năm tù giam vì phản đối Formosa?
- Quảng Cáo -

Fb. Tuyet Lan Nguyen|

Gần tết, nhà nào cũng vui vẻ đi mua sắm, bọn trẻ con náo nức hát đón xuân: “Sắp đến tết rồi; về nhà rất vui. Mẹ sẽ may áo mới nhé! Ai cũng vui mừng ghê”. Còn tôi, đang phải đợi từng ngày cho mau qua năm tháng.

Năm nay không phải năm đầu tiên Quỳnh phải xa gia đình, đón Tết một mình trong nhà giam lạnh lẽo nhưng nghĩ về con cháu tôi vẫn không thể chạnh lòng xót xa.

Từ sớm, tôi xếp hàng như mọi lần, đợi đến lượt để vào thăm con. Tết nhất rồi nên người lên thăm trại đông lắm, tôi chỉ được gặp Quỳnh chốc lát mà thôi. Con tôi xanh xao, mặt trắng bệnh. Nó lại bệnh rồi!

- Quảng Cáo -

Tôi sốt ruột hỏi Quỳnh “con sao thế?”. Quỳnh bảo với tôi vì trời lạnh quá nên con bị tăng huyết áp. Bên trại giam họ cũng có khám và cho Quỳnh uống thuốc. Họ nói với Quỳnh rằng Quỳnh bị vậy do suy nghĩ nhiều quá mà thôi. Thế nhưng Quỳnh nói với tôi rằng, không biết sao bình thường Quỳnh dùng Paracetamon ở nhà không sao mà giờ dùng thuốc xong bị dị ứng, mặt mày cứ sưng phù hết lên.

Tôi thật sự vô cùng lo lắng cho sức khỏe của con mình, tại sao con liên tiếp có những căn bệnh và hiện tượng lạ xuất hiện trên cơ thể? Dù trước đây có khối U trong người nhưng Quỳnh cũng chưa bao giờ bị co quắp tay hay sưng phù mặt mày như thế.

Nghe con nói bác sĩ trại giam nói con vì suy nghĩ nhiều mà bị vậy tôi càng đau đớn trong lòng. Bà cháu tôi là gánh nặng lương tâm của Quỳnh.

Tôi không biết rồi ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì với chúng tôi nữa, tôi chỉ biết cầu xin Thiên Chúa che chở cho con tôi lúc này. Xin Ngài để con của con qua khỏi và bình an, con không còn bao lâu tuổi để có thể lo được cho các cháu con thay mẹ nó được Ngài ơi!

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ riêng nỗi nhớ con thôi đã là một sự chịu đựng không thể tưởng tượng được với một người mẹ rồi . Những người xử án chị như vậy chắc họ không có gia đình , không có cha me , không từng có những đứa con … từ đất nẻ chui lên chắc ?

  2. Xót xa . chúng tôi quốc tế cùng vài nhân dân trong nước vẫn luôn âm thầm theo dõi từng bước chân cô độc của mẹ Nấm ? Phi lý csvn tình nguyện rút lui , thay đổi , thì chúng tôi xuất hiện

  3. Phan doi Formosa la phan doi nha nuoc cong san Vietnam sao? Du ong Chu tich co nhieu phan hun von voi Fomosa ma nha may lam o nhiem su song thi cung nen sua chua chu sao lai bo tu nguoi phan doi Fomosa… Ong Trong lu nay nen nhay vao cai lo cua minh de tu tu thi dung hon…Cai lo dot cui do chi xung dang de dot ong ay thoi

  4. Một xã hội đầy dẫy những bất công. Mạnh mẽ và cố lên, tôi luôn đồng cảm và khâm phục chị cũng như mẹ chị, chị Như Quỳnh.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here