Nhân Ngày 3/2: Sau 88 năm ra đời, ông lão CSVN mang lại gì cho dân tộc này?

QUÀ ĐẢNG TẶNG NHÂN DÂN NHÂN NGÀY SINH NHẬT ĐẢNG
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Vào mỗi dịp mùng 3/2 về, trên các con đường, ngõ xóm, các tổ dân cư và các cơ quan nhà nước lại treo cờ đỏ sao vàng với những khẩu hiệu kiểu như “MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI”. Còn trên các trang báo in và báo chí điện tử lề Đảng thì đầy rẫy những tiêu đề lớn với những nội dung to tát kiểu “ĐCS Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930, là sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.”

Quả thật, sự kiện ĐCS VN ra đời đúng là bước ngoặt thật nhưng chói lọi hay không thì còn phải xem. Nào chúng ta sẽ cùng điểm lại những thành tựu vĩ đại mà ông lão 88 tuổi ĐCS Việt Nam đã làm cho dân tộc đến thời điểm này nhé.
– Một giai cấp công nhân què quặt phải đi làm thuê làm mướn cho tư bản mới kiếm nổi đồng lương rẻ mạt 200 – 300 đô la/tháng, đến nỗi đất nước không thể sản xuất nổi một con ốc vít dù chúng ta đang tiến vào giữa thế kỷ 21.
– Một giai cấp nông dân chủ yếu là nghèo đói và lạc hậu. Không những vậy, họ còn bị bọn gọi là chính quyền cướp đất, phá rừng, phá núi, phá biển … đạp vỡ “nồi cơm”
– Một lực lượng quân đội hàng năm ngốn vài tỷ đô la tiền thuế của dân để được trang bị máy bay, tàu chiến, tàu ngầm, súng ống đạn dược hiện đại, phong hàng trăm tướng hàng ngàn tá nhưng chả dám đối đầu với giặc chỉ biết ru rú ở nhà làm “tiền” và cạnh tranh một cách “sòng phẳng” với dân trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế.
– Một lực lượng công an thay vì bảo vệ thì lại tìm mọi cách trấn lột của dân từ tiền mãi lộ giao thông, tiền đút lót để được ngồi vỉa hè kiếm ăn, đến lệ phí ngầm làm quyển sổ hộ khẩu, cái chứng minh thư… Chưa hết, lúc Đảng cần những chiến sĩ công an đội lốt nhân dân cũng sẵn sàng hà hiếp người trả tiền nuôi chúng.
– Tham nhũng thì chính quyền VN được tổ chức minh bạch quốc tế xếp hạng thứ 2 ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với tỉ lệ hối lộ dịch vụ công lên đến 65% trong năm 2016.

– Nợ công thì đến cuối năm 2017, con số hết sức khiêm tốn mới chỉ là 3,1 triệu tỉ đồng, tức là nếu chia cho 94 triệu dân thì mỗi người phải gánh khoảng 33 triệu, kể cả trẻ sơ sinh mới lọt lòng mẹ. Mặc dù đất nước nợ đầm đìa thế, nhưng các cụ lãnh đạo cấp cao vẫn xin khoản nhỏ 1400 tỷ để xây cái nghĩa trang yên nghỉ.
– Về y tế thì chắc là đoạt kỷ lục Guiness khi đạt mức 3 bệnh nhân nằm “ôm” nhau trên một giường. Mua thuốc chữa bệnh ung thư thì toàn thuốc rởm. Chưa hết không có phong bì dúi cho bác sĩ và y tá thì cứ mà chờ đến mùa quýt để được chữa trị.
– Về giao thông thì mỗi năm, Việt Nam hào phóng cúng cho Diêm Vương khoảng 10 ngàn mạng người. Có những công trình giao thông rùa bò xây hàng chục năm hết từ đời lãnh đạo này đến lãnh đạo khác cũng không xong. Giao thông đi lại như mắc cửi khi ô tô, xe máy, xe đạp cùng người đi bộ xoắn thừng vào nhau trên đường.

- Quảng Cáo -

– Về giáo dục, số cử nhân ra trường thất nghiệp nhan nhản luôn hơn mức 200 ngàn người trở lên trong vài năm qua. Đến nỗi nghề xe ôm Grab hay Uber đang trở nên hết sức phổ biến trong giới này. Nạn chạy trường lớp thi cử thì năm nao cũng như cỏ mọc sau mưa rào. Tiền học phí tăng hàng năm nhưng chất lượng giáo dục thì vẫn như đứa con khó bảo, chẳng chịu tiến bộ từ năm này qua năm khác.
– Về ô nhiễm môi trường thì thôi khỏi nói, Việt Nam là một trong 10 quốc gia ô nhiễm nhất hành tinh, có lúc còn xếp trên luôn cả 2 ống khói của thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ. Đến nỗi mỗi người dân khi ra đường thì khẩu trang bịt mặt là vật bất ly thân.
– An toàn thực phẩm thì Việt Nam có tiếng trên thế giới, năm 2016 có khoảng 10 ngàn người bị ngộ độc thức ăn. Đến nỗi người nước ngoài đến Việt Nam đều được cảnh báo là phải cẩn thận, không được ăn uống ở ngoài đường nếu không muốn Tào Tháo đuổi tới tận chôn tận rốn.

– Về khoa học, Việt Nam cũng khá nổi tiếng và được ví là “lò ấp tiến sĩ”. Mặc dù đẻ ra hàng ngàn tiến sĩ mỗi năm nhưng chả thấy mấy bóng dáng của những đề tài khoa học nào cho ra hồn. Để đến nỗi, trách nhiệm sáng tạo lại được đặt lên vai gày của mấy ông nông dân lam lũ vất vả…

Thôi … chán quá chả buồn liệt kê nữa…
Cảm ơn Đảng vĩ đại, nhờ có Đảng mà em được viết mỏi cả tay nhưng cũng chả thể nào hết được công lao to lớn của Người đối với dân tộc này.
EM XIN CẢM ƠN ĐẢNG!!!

- Quảng Cáo -

37 CÁC GÓP Ý

  1. Những người con xa xứ hãy nhìn thẳng vào sự thật.các bạn làm lụng vất vả ở quê người đánh đổi biết bao nhiêu là công sức để lo cho gia đình lo cho người thân các bạn ở quê nhà.các bạn đừng tin lũ khốn phản động chia cắt lòng dân tộc trong mỗi con người.Các bạn cứ thử nghĩ nếu Đảng và nhà nước không có các đường lối đúng đắn Việt Nam bây giờ có được như ngày hôm nay không.Đường cầu cao ốc thành phố liệu có được như ngày hôm nay.Các bạn ở đất khách tôi biết Việt Nam bây giờ không thể so sánh với các nước khác.Nhưng đó sự cố gắng và phát triển của đát nước bạn đang sống,các bạn chỉ thừa hưởng thôi,sao các bạn không tìm hiểu xem đánh đổi cho sự phát triển đó là quá trình lịch sử khốc nghiệt thế nào.Nhật bản sống chung vs cơn ác cảm thiên nhiên ra sao,thụy sĩ sống chung với dòng lũ…nên mới có các công trình như ngày hôm nay.Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho các bạn,mà hãy nghĩ xem mình đã làm gì cho Tổ Quốc.Các bạn về nước hãy hỏi những lớp trẻ xem Việt Nam ta ngày nay và so với thời các bạn đã thay đổi như thế nào

  2. Vậy là các bạn lại xuyên tạc nữa.Thử hỏi không có Đảng cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo thì làm sau đất nước Việt Nam được như ngày hôm nay.

  3. CSVN mang gì cho đất nước À. Cm thánh 8 thành công VNDCCH thành lập 2/9. Lãnh đạo nhân dân chống TD Pháp xâm.lược 1946 1954. Chiến thắng lịch sử ĐBP lừng lẫy năm châu. Chiến thắng đế quốc Mỹ 1954 1975. Đánh bại Ponpot ở tây nam. TQ ở phía biên giớ phía bắc.Lãnh đạo nhân dân đổi mới kinh tế hội nhập 1986 tới nay. Vậy hỏi đây ko phải những gì ĐCSVN mang lại cho dân tộc này??? Chỉ có bọn Việt tân thành lập tới giờ toàn thấy chống phá chứ k thấy làm gì cho VN. Đừng dùng vài câu trên MXH rồi ĐCS giao quyền cho mà hãi hành động ấy, ĐCS VN có quyền lực là do hành động đấy chứ k vuốt phím đâu.

  4. Trang này là bạn của trang VT mà, ngoài xuyên tạc các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước chứ không làm được gì. 88 năm qa Đảng không lãnh đạo tốt thì nước ta có ngày hôm nay không khi cơ sở hạ tầng bị bọn nguỵ, Mỹ tàn phá. Hiện may từ thành thi tới nông thôn bộ mặt đều đã thay đổi rõ rệt. Các bạn đừng nhìn từ 1 phía của các phần tử chống đối mà đánh giá toàn bộ, các phần tử đó chỉ trong 1 phần 10 triệu của đất nước. Nếu nhân dân không đồng tình ủng hộ thi đảng có đứng vững lãnh đạo không?xin thưa bài viết của các bạn chỉ lừa dân mị dân. Những kẻ tin các bạn chỉ là thành phần thiếu hiểu biết và bị mua chuộc lôi kéo từ các thế lực phản đọng thôi. Xin gửi tới các bạn lời khuyên: quay đầu là bờ, đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại

  5. Lại thêm những đứa con lai vất vưởng tha hương cào phím nữa, Việt nam ta đang từng bước đi lên chứ đâu dậm chân tại chỗ mà chúng mày cứ gây chia rẽ dân tộc thế, chúng mày biết nói tiếng việt là dân tộc Việt nam mà lại đi nói xấu người việt nam, hay là chúng mày mang Quốc tịch mỹ rồi thì quên rằng mình là người Việt nam sao

    • Đánh địa chủ đánh tư bản..đem lại công bằng xh không chênh lệch giàu nghèo..tiến lên xhcn nhưng nhìn lại sau 88 năm qua có công bằng chưa hiện nay địa chủ và tư bản đầy dãy trong xh chênh lệch giàu nghèo quá lớn. Tư sản đỏ được chống lưng ngày càng nhiều… bao giờ người dân mới được ” làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu ” hay đánh tư bản để xây dựng tư sản đỏ…

  6. Thu nhập bình quân của người Việt nam đã và đang quá thấp đời sống tinh thần còn nhiều bất cập tham nhũng tràn lan… Vậy thử hỏi …

    • Con ếch ngồi đáy giếng Luyen Pham ơi! thật tội nghiệp cho mày khi mày được đi ra nước ngoài mà mắt mày đúng là mắt ếch, chỉ biết trương lên cho người ta biết mày có mắt, chứ con mắt đó không nhìn được. GDP thấp là thấp so với những nước cao, còn nó cao so với những nước thấp. Điều quan trọng là nhân dân Việt Nam được sống trong môi trường hòa bình, một đất nước mà ai cũng muốn đến vì không có chiến tranh, không có khủng bố…chứ không như nước Mỹ giàu mà suốt ngày lo kẻ khác giết mình.

    • Ủa sao cứ phải so với Mỹ hả. Điều quan trọng mà nhân dân Việt nam đang có cũng quá bình thường như các nước trên thế giới và những điều đó ít nhất phải có. Ủa thế là hài lòng rồi hả ? Mong manh nhỏ nhoi thế? Thôi thì cứ sống theo cách suy nghĩ đó thôi.

    • Luyen Pham nè. Nếu mày la người Việt Nam và muốn Việt Nam phát triển hơn, tốt đẹp hơn thì tốt nhất mày phải trở thành người tốt, người có ích cho đất nước. Chứ kiểu khua môi múa mép như mày mà suốt ngày chỉ biết chém gió thì mày có quyền gì mà đòi hỏi nhiều hơn?

    • Thành Trung nè, tôi và bạn có ý kiến phản biện thôi, bạn làm sao vậy? Sao lại xưng hô mày tao bất khả khiếm thế , cái đầu lạnh của cậu không có à? Sao lại bất xúc với tớ thế ? Có nên không? tư bẩn, hay cộng bẩn tôi không quan tâm bọn họ ai cũng có cái hay cái đểu , tôi không phe nào , không thích thú phe nào. Không ai có quyền đẩy tôi về phe đó . Tôi chỉ so sánh về đồng lương cũng như những người dân khác sống trong đất nước của họ. Chứ có gì mà cậu cảm dàn thế, vả lại tôi dùng những ngôn từ không như cậu nhé .. Tôi thiết nghĩ chế độ nào cũng co sai có phải không gì hoàn hảo cả. Tôi hy vọng rằng Cậu bớt đi những ngôn từ nghe có vẻ cực đoan.

    • chỉ nhìn ở một khía cạnh đó bạn à. Trên thế giới nhiều nước còng phân hóa giàu nghèo đầy đó bạn; tại sao người tị nạn lại tìm về Mỹ….bạn nghĩ sao về điều này.?

  7. 88 mua xuân của Đảng cộng sản Việt Nam là quá trẻ so với hơn 4000 năm lích sử dân tộc. nếu 88 năm mà gọi là ông lão thì đảng Việt Tân là một đứa trẻ ranh miệng còn hôi sữa. Cho nên các chú nhóc Việt Tân tiếp tục ngậm đít Mỹ mà bú tiếp đi

  8. Thành công lắm luôn . Đảng đã biến con người thành con lừa . Đảng thặc vĩ đại . Đọc mấy comt của bọn vô lương tâm bảo vệ chế độ là minh chứng hùng hồn .

    • Mấy con vẹt Việt Tân tụi bay chỉ là một loại chim kiểng, chỉ biết chờ cho ăn và nói lại những gì kẻ xấu chỉ bảo. Những cái hộp sọ chứa toàn đậu hũ đang ngày đêm có rặn ra những điều nhớ ngẩn và viễn vông để tự ru chính mình ngủ mình. Có những điều đơn giản mà sao tụi bay không chịu hiểu vây? Nếu không có Đảng cộng sản Việt Nam thì không thể có nước Việt Nam ngày hôm nay, toàn thể dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam một lòng tin tưởng và đi theo Đảng. Cho nên việc mấy con vẹt Việt Tân cứ tiếp tục hót, hót nhiều vào, những tiếng hót vô nghĩa…

  9. Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo đất nước Việt Nam 88 năm qua:
    -khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng Hòa
    -Lãnh đạo 02 cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ xâm lược và bè lũ tay sai… thống nhất đất nước “Bắc – Nam sum hợp một nhà”
    -Diệt giặc đói, giặc dốt

    -Đánh đổi polpot và Trung Quốc ra khỏi biên giới, giúp bạn Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng
    -Lãnh đạo tiến hành đổi mới đất nước đạt được nhiều thành tựu to lớn.
    -Lãnh đạo đất nước hội nhập và phát triển
    -Lãnh đạo đất nước đứng vững trước những nguy cơ trong tình hình hiện nay
    ….

  10. Nếu ai đó còn nghi ngờ về câu hỏi trên, tôi xin chia sẻ câu trả lời chúng ta cùng tham khảo: 88 năm xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, Đảng đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách làm nên 3 thành tựu vĩ đại đó là:
    Thứ nhất: Thắng lợi của cách mạng tháng Tám năm 1945 và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước CHXHCN Việt Nam) đã xóa bỏ chế độ thực dân, nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
    Thứ hai: Thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế.
    Thứ ba: Thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa đất nước từng bước quá độ lên CNXH, với nhận thức và tư duy mới đúng đắn, phù hợp thực tiễn Việt Nam.

  11. Hãy nhìn vào và chấp nhận sự thật đi, đừng mù quang tin vào những lời xúi dục, hãm hại người khác, mà hãy tin vào sự lãnh đạo đúng đắng của Đảng cộng Sản Việt Nam ta.

  12. Đất nước hôm nay trên đà đổi mới
    Mừng tuổi tám tám Đảng cách mạng lão thành
    Ta nguyện một lòng đi theo Đảng quang vinh
    Học tập gương Bác Hồ…
    Thỏa niềm mong… Đảng Bác.

  13. Các Chân Trời Mới Media xuyên tạc cũng không thể xoay chuyển được gì cả đâu, đây nè mới là thật nè các bạn.
    Đảng Cộng Sản trí tuệ, tài năng, thêu lý tưởng vì Dân xây đất nước
    Dân Việt Nam thông minh, sáng tạo, kết niềm tin với Đảng dệt tương lai!

  14. Ý ĐẢNG – LÒNG DÂN

    Đất nước mình đây đẹp lắm thay
    Con người đức độ mến thương này
    Bao đời đoàn kết lòng chung thủy
    Vạn kiếp giao hòa dạ chẳng lay
    Có Đảng chỉ đường tâm mãi sáng
    Lòng Dân một hướng trí luôn bày
    Xây thành chiến lũy con người hãy
    Hiệp sức công thành nắm chặt tay.

  15. Đảng là lúa chín mùa no
    Đồng quê bay bổng cánh cò ca dao
    Đảng là điện sáng vùng cao
    Mái trường ngói đỏ, vuông ao quanh nhà
    Đảng là cây bốn mùa hoa
    Sắc hương bề bộn tay ta vun trồng
    Đảng là nắng ấm vầng đông
    Trời xanh chim lượn trăm vòng thảnh thơi
    Đảng là của bạn của tôi
    Trong veo phẩm chất, sáng ngời thanh danh.

  16. Ta bỗng thấy tắm mình trong ánh sáng
    Đảng nâng ta lên tầm cao của Đảng
    Cho ta nhìn thấu suốt bốn nghìn năm
    Từ quê mình nhìn muôn dặm xa xăm
    Cho ta nghe tiếng đất trời sông núi
    Tiếng sự sống như thác ghềnh dữ dội

    Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt
    Đảng ta đây, xương sắt da đồng
    Đảng ta, muôn vạn công nông
    Đảng ta, muôn vạn tấm lòng niềm tin
    Đảng ta, Mác – Lê-nin vĩ đại
    Lại hồi sinh, trả lại cho ta
    Trời cao, đất rộng bao la
    Bát cơm, tấm áo, hương hoa, hồn người

  17. Sự ra đời của Đảng đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam; 88 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, cách mạng Việt Nam đã vượt qua bao thử thách lập nên những chiến công oanh liệt; hôm nay đây đất nước ta đã khẳng định uy tín và vị thế của mình trên trường Quốc tế. Đó là nhờ sự lãnh đạo của Đảng.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here