U23 Việt Nam chiến thắng: Niềm tự hào của đất nước và là nỗi nhục của CSVN

- Quảng Cáo -

Tác giả: U23 VN

Trong những ngày qua, chiến thắng của đội tuyển U23 VN tại vòng chung kết bóng đá châu Á khiến cho những người Việt Nam trong nước và nước ngoài, đặc biệt là giới trẻ vô cùng phấn khích. Trên các nẻo đường từ nông thôn đến thành thị đâu đâu cũng vang lên: “Việt Nam Vô Địch”.

Phải nói rõ, người Việt Nam hô “Việt Nam Vô Địch” là để thể hiện lòng yêu nước một cách chính đáng và thể hiện lòng tự tôn dân tộc. Chứ họ không hề hô “ĐCS vô địch”. Nếu ĐCS có tý dính máu ăn phần chỉ là cái cờ đỏ sao vàng thôi, bởi lẽ dĩ ngẫu là người Việt Nam trong nước chẳng thể mang một ngọn cờ nào khác nếu không muốn bị bắt và tù đày.

- Quảng Cáo -

Trong suốt 2 năm qua kể từ khi thâu tóm quyền lực, Nguyễn Phú Trọng và bè lũ thân Trung Cộng đã gây ra bao nỗi đau thương cho đất nước mà chẳng có bất kỳ niềm vui nào. Bắt đầu là Cụ Rùa – biểu tượng của độc lập của nước nhà đã lìa cõi dương gian khi con cháu bắt đầu hàng giặc Tàu. Một cuộc đấu đá nội bộ nghẹt thở chưa từng có dẫn tới việc bè lũ Nguyễn Phú Trọng tiếm quyền toàn trị.

Rồi một thảm họa Formosa kinh hoàng khiến cho cuộc sống của biết bao dân lành điêu đứng đến giờ vẫn không thể gượng lại nổi. Chưa hết, khắp từ miền bắc trung nam, trong 2 năm qua phải oằn mình chịu biết bao lũ dữ, ngay cả tháng 11, 12 mà ông trời cũng bực tức trút giận. Chưa bao giờ trong lịch sử hàng chục những nhà yêu nước dám nói lên sự thật bị kết án, tù đày, đánh đập, chửi rủa biết bao đau đớn.

Chưa hết, cuộc đấu đá chính trị khiến hàng loạt những nhân vật được coi là cấp tiến như Đinh La Thăng, Nguyễn Xuân Anh và nhiều quan chức, doanh nhân một thời từng là điển hình cho sự năng động sáng tạo của nền kinh tế chập chững đổi mới bị bắt bớ, tù đày vì nhiều tội danh khác nhau. Chưa bao giờ người dân lại phải đối mặt với tình trạng vơ vét tới tận xương tủy của chính quyền như 2 năm vừa qua, thuế VAT tăng lên 12 phần trăm, các loại thuế, phí, tiền điện nước xăng dầu, tăng đến chóng mặt. Cũng chưa bao giờ mà người dân phải chứng kiến tình trạng nợ công tồi tệ đến như vậy khi đứa trẻ mới cất tiếng khóc chào đời đã gánh nợ trên dưới 3 ngàn đô la Mỹ.

Rồi chưa bao giờ người dân phải đối mặt với các bẫy BOT giăng ở khắp mọi nơi, trên những trục đường huyết mạch để rồi bị móc túi một cách trắng trợn trong sự giải thích lòng vòng, khốn nạn của giới quan chức chóp bu. Nhiều công trình trọng điểm quốc gia mà điển hình là tuyến đường sắt Hà Đông Cát Linh tiếp tục bị đắp chiếu, khiến vốn đội lên tới hàng ngàn tỷ đồng để rồi muôn dân lại bị móc họng ra trả. Chưa bao giờ giới chóp bu Hà Nội lại phải quỵ lụy bọn Trung Cộng nhục nhã đến thế. Còn biết bao nỗi khổ nhục không thể kể xiết…

Trong hoàn cảnh khốn khổ và bí bách, muôn dân lại được nghe những phát biểu chưa bao giờ khốn nạn đến như thế của giới lãnh đạo chóp bu CS kiểu như: “ĐẾN HẾT THỂ KỶ NÀY KHÔNG BIẾT ĐÃ CÓ CNXH HOÀN THIỆN Ở VIỆT NAM HAY CHƯA”, “NHẠT ĐOÀN, KHÔ ĐẢNG XA RỜI CHÍNH TRỊ”, “TIỀN VÀNG TRONG DÂN CÒN NHIỀU LẮM, LÀM SAO HUY ĐỘNG ĐƯỢC CÁI NÀY”, “TĂNG THUẾ VAT KHÔNG ẢNH HƯỞNG TỚI DÂN NGHÈO ĐÂU, ĐỪNG LO”… còn biết bao nhiêu phát biểu “khốn nạn” như thế được phun ra từ mồm mấy chóp bu CS mà không thể nào liệt kê ra hết.

Trong bóng tối đêm đen như vậy, dễ hiểu chiến thắng của U23 đã mang lại cho cả đất nước một niềm vui quá lớn. Bởi nó là điểm sáng duy nhất le lói trên bầu trời đêm để rồi vài ngày nữa sẽ vụt tắt trong tiếc nuối.

Đồng bào của tôi ơi, kể cả sau khi U23 Việt Nam chiến thắng đi chăng nữa. Chúng ta sẽ được gì, các bạn hãy tự hỏi mình xem liệu những ung nhọt thuế má, tham nhũng hàng ngày kia có biến mất không. Bộ máy lãnh đạo đểu giả thối tha có vì tinh thần ấy mà tha cho dân lành chúng ta không. Hỏi vậy, chắc các bạn đã có câu trả lời.

Chi bằng bên cạnh xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 VN, chúng ta cùng nhau xuống đường phản đối chế độ cường hào ác bá lưu manh quỷ quyệt và xây dựng một chế độ dân chủ công bằng cho bạn, cho tôi, cho những người Việt chúng ta và cả những thế hệ sau này.

Nếu như thế, thì chẳng cần U23 VN giành chiến thắng, mà ngày nào các bạn cũng sẽ có niềm vui trong một cuộc sống, một xã hội mà sẽ do chính các bạn tự định hình./.

- Quảng Cáo -

88 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi cũng rất đồng quan điểm với bài viết này, NỔ VỪA THÔI, vì bóng đá VN chưa có gì là chắc chắc sẽ đá giỏi hơn trong nhưng năm tới. Đài TH cũng đừng sướng quá hoá dại rồi đe thiên hạ là VN sẽ đoạt đc cúp thế giới sau này…

  2. Xin hỏi thế thằng trung quốc là cs hay tư bản mà nó giờ muốn nhất tg Bớt xàm đi Cái gì ra cái đó Fifa họ con cấm đem chính trị vào thể thao Bớt xàm tí đi Còn k biet gì bóng đá thì im cái mỏ lại Cả đông nam á đang ủng hộ vn Cả châu á muốn vô tới đây dể lắm à

  3. Sao lại là chiến thắng nhỏ nhoi? Khi thắng I Rắc tao đã “đè bẹp cả Châu Á dưới gót chân”. Giờ thắng thằng Qutar này tao đã làm chủ 1/2 thế giới. 27/01 thắng thằng Uzơ béc gì đó, có mời tao làm TTK Liên Hiệp Quốc hay Chủ tịch FIFA tao cũng… đéo cần. Cả thế giới quỳ trước mặt tao nhé! Thế thôi.

  4. Cái gì cũng phải biết thiên thời địa lợi, chống cộng mà đánh vào thời điểm này chiến thắng của tuyển u23 thì đúng là 1 lũ ngu! Thứ nhất ko ai để tâm đến bài tuyên truyền của các ngài, thứ 2 dè bỉu lòng tự hào dân tộc là phản tác dụng! Bảo sao các ngài thua CS!

  5. Tự cao tự kêu đã trở thành văn hoá việt. Nhưng kệ, rồi đây chúng ta sẽ vượt ra khỏi châu á và vô địch thế giới, sẽ ngang tầm Brasil, Italy, France, Argentina, Germany…lúc đó cả châu Á quỳ dưới chân Việt Nam thèm thuồng

  6. thủ tướng chính phủ còn gọi điện động viên rất kịp thời nhé,sự quan tâm của đảng và nhà nước vậy các người còn muốn gì. im mấy mống phản động lại đi nha.

  7. THE THAO ( bong da) va CHINH TRI. Xin loi ! 2 Lanh Vuc khac nhau. Xin chuc mung doi tuyen BONG DA U23 VN va cung chia vui cho nhung ai yeu ( ham mo) lang bong da.Chuc nhieu may Man trong tran dau chung ket.

  8. Nghĩ cũng lạ, có đứa từng so sánh Việt Nam vô địch ĐNA đi rồi hãy nỗ, vô địch ĐNA thì lại gào vô địch cấp châu lục chưa mà nỗ , giờ vô chung kết châu lục thì tụi bây nói bằng brazil, achentina chưa mà bày đặt nỗ. Nhìn lại mình đi. Ngu hết phần người khác

  9. Đúng là phản động cái j chúng mày cũng chõ mõm đc! Trận thắng nhỏ nhoi hả. Nhỏ cái mả bà mày à! Nhật Bản, Hàn quốc loại hết rồi đấy mà mày kêu nhỏ à! Tầm cơ châu lục, khác j Bồ Đào Nha vô địch châu Âu hả! Mấy con chó phản động! Chúng mày cứ phải cắt hết lưỡi. Lòng tự tôn dân tộc mà chúng mày cúng cố lợi dụng để sủa. Súc vật

  10. Với chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, đó là niềm tự hào của Dân Tộc Việt Nam.
    Bọn phản động chúng mày làm được gì cho đất nước, hay chỉ ăn rồi ngồi cắn gấu quần? không nghĩ được chuyện gì khác hay sao mà suốt ngày sủa vậy. Nếu lần sau bọn mày có sủa thì đi hỏi con Chó lúc nào nên sủa nhé.

  11. Chân Trời mới nhưng tư duy không mới. Bạn cần phải có một cách nhìn nhận đánh giá sát thực tế hơn. Nếu là người Việt Nam phải biết tự hào về Người Việt Nam về Đảng CSVN đã làm nên những chiến tích vĩ đại của ngày hôm qua và những ngày hôm nay.

  12. Vì chân lý của CS mà các bạn U23 đã chiến đấu hết mình để dành chiến thắng cũng như bao thế hệ Ông Cha đã vì cộng sản để đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào. Thật ló bịch cho những kẻ hằn học.

    • Chuẩn như sách giáo khoa. Nhưg đấy là đảng của ngày xưa. Cs h k đág để ngta hi sinh vì n.xh thối nát mà vẫn còn ôm cái lịch sử hão huyền. Nhìn hiện tại xem nước ta còn j trường sa hoàng sa thì mất rồi tham nhũg ở tất cả cán bộ hay cq lạm quyền đàn áp dân… đấy là chân lý của đ ak

  13. Bóng đá thôi mà . ! Có thua có thắng . thắng thì mừng thua thì đổ tại cầu thủ . .. Cứ ăn mừng đi cho tắc đường ,cho tụt quần cởi áo .kkk

  14. Thằng Ad của báo này bị Dow mẹ mày rùi! Vào thời điểm này mày chửi chế độ # đéo gì mày tự hắt cứt vào mặt mình? Ngu vừa thôi! Non và xanh quá!

  15. Thì ra là giải thiếu niên. Vậy mà tưởng giải nhà nghề vô địch thế giới gì chứ. Hèn gì bán kết sân vận động vắng tanh như chùa bà đanh. Một lũ chết đói thành tích.

  16. Bóng đS đc coi là thứ tôn giáo trên toàn world nó và chính trị là khác nhau..nên đã là ng vn chân chính bất kỳ nơi đâu thì cũng tự hào với các cầu thủ thân y của chúng ta đã cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo…

  17. Cái bọn lưu vong đu càng óc toàn cứt hay sao mà cái gì cũng sủa được nhỉ.
    Có lẽ những ngày này cờ đỏ sao vàng tung bay khắp nơi đã làm lũ 3 sọc hoang mang xàm ngôn rồi.

  18. Đừng đánh đồng thể thao với chính trị như thế này. Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhé. Mình phải xét mọi sự việc trong hoàn cảnh lịch sử cụ thể mới nâng được cái tầm giá trị của nó. Hay ho gì mà phải hậm hực như vậy. Chantroimoi mà đầu óc k mới tí nào!

  19. Chân trời mới media đừng đem bóng đá vào trò chơi chính trị hãy để mọi người có cái nhìn tốt về bạn & hãy để cho dân Việt có trọn niềm vui sau những tháng ngày cơ cực bạn nhé…

  20. Toàn nhừng lời comment vô học , mất dạy , thô tục , hơn cả mấy bà hàng tôm , hàng cá ngoài chợ !
    Thắng lợi của U23 VN đúng là nỗi mừng vui khôn tả của nhân dân cả nước , là thành công , nổ lực của lớp cầu thủ , ban lảnh đạo …., Chúng ta chúc mừng về điều đó !
    Trong bài viết này tác giả cũng mừng vui trong thắng lợi của U23 VN . Tuy nhiên , hòa vào niềm vui to lớn đó , tác giả đã ao ước , một sự ao ước to lớn hơn , ý nghĩa hơn : Nếu một đoàn người ở một thành phố lớn xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 VN như vầy mà cũng xuống đường đòi công bằng , tự do , đòi Formosa cút khỏi đất nước , không gây nên biển chết ở 4 tỉnh miền Trung , hoặc như các nhà máy nhiệt điện đang gây ô nhiễm nghiêm trọng các tỉnh thành trong cả nước , cũng như Lee& Man đang bức tử dòng sông Hậu , tốt hơn nữa là đuổi sạch công nhân TQ trong các dự án của TQ , mà mục đích của TQ là tạo công ăn việc làm cho công dân nước họ , giảm nạn nhân mãn và một điều chắc chắn rằng họ sẽ đồng hóa dần dân tộc Việt như họ đã từng đồng hóa Tây Tạng, Nội Mông , Mãn Châu v.v…
    Khi viết ra những lời này, tôi chắc rằng rất nhiều người cũng xổ ra những lời comment thô bỉ, vô học, mất dạy …. , Nhưng quý vị có biết rằng : Bô Xít Tây nguyên ở Bảo Lộc Lâm đồng và Dak Nông , công nhân TQ đã cưới vợ Việt , đẻ ra hàng ngàn trẻ con lai TQ , họ đang yêu sách nhà nước phải dạy cho con họ tiếng Tàu đó ! Nếu 5-10 hoặc 20 năm nữa , sẽ có bao nhiêu con lai TQ ở Bảo Lộc, Dak nông , Hậu Giang,Hà Tĩnh V.V…. được sinh ra ?
    Bài viết trên đây cũng đưa được nhiều vấn đề , tiếc rằng với thái độ thờ ơ với hiện tình đất nước , người dân chúng ta quên mất những điều cơ bản nhất của con người , đã bị xâm phạm nghiêm trọng rất nhiều về quyền tự do của con người ở chế độ XHCN tại VN .
    Hãy vô Youtube để nghe Thiếu tướng CAVN Trương Giang Long phát biểu : ” Vấn đề là bao giờ họ (TQ) lấy VN , và lấy bằng cách nào ? “

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here