“Màn trình diễn tập thể của lời cầu xin và nước mắt”

- Quảng Cáo -

Bùi Hải

Nếu để ý sẽ thấy có 1 kỷ lục: Cả phiên tòa xử ông Thăng, ông Thanh chỉ có một bị cáo duy nhất đại diện cho phái yếu. Nhưng lạ thay, đó lại là phiên tòa trình diễn nhiều nước mắt nhất, nhiều lời cầu xin nhất và nhiều hoàn cảnh éo le nhất.
Chi tiết ám ảnh trong phòng giam ông Thăng và câu hỏi khó cho người nhà các bị cáo
Có những gì trong tiếng nghẹn ngào của ông Đinh La Thăng?
Nếu điểm lại các từ khóa được bị cáo dùng để nói những lời sau cùng, thì không khó nhận ra sự giống nhau đến ngạc nhiên.

Trịnh Xuân Thanh (Nguyên chủ tịch PVC): Thương vợ nuôi 3 con nhỏ rất vất vả bên Đức. Sụt cân. Không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ nữa. Xin lỗi bác Tổng Bí thư. Xin sang Đức chăm sóc vợ con. Cảm ơn cán bộ trại giam. Hối hận. Xin lỗi. Khóc. Xin khoan hồng.

Vũ Đức Thuận (Nguyên TGĐ PVC): Bố tham gia kháng chiến. Bố vợ là liệt sĩ. Khóc hơn 1 phút. Hối hận. Xin lỗi. Xin khoan hồng.

- Quảng Cáo -

Nguyễn Mạnh Tiến (Nguyên Phó TGĐ PVC): Sức khỏe vợ không tốt, hai lần lên bàn mổ. Con mắc bệnh hiểm nghèo. Hối hận. Xin lỗi. Khóc. Xin khoan hồng.

Phạm Tiến Đạt (Nguyên kế toán trưởng PVC): Bố mất sớm. Mẹ suy giảm sức lao động, suy thận, mắt kém. Vợ hai lần mổ, sức khỏe yếu. Cảm ơn cán bộ trại giam. Khóc. Xin khoan hồng.

Nguyễn Anh Minh (Nguyên Phó TGĐ PVC): Con nhỏ dại. Một anh trai vừa mất. Một anh trai khác hiếm muộn. Không còn cơ hội phụng dưỡng bố mẹ già. Khi cải tạo về sợ hai con không nhận ra bố. Hối hận. Xin lỗi. Khóc. Xin khoan hồng.

Nguyễn Quốc Khánh (Nguyên Phó TGĐ PVN): Bản thân nhiều bệnh tật. Là con duy nhất. Mẹ già 80 tuổi. Xin được tại ngoại ăn tết với mẹ. Hối hận. Xin lỗi. Xin khoan hồng.

Đinh La Thăng (Nguyên Chủ tịch PVN): Vợ đẻ hai con cũng không có nhà vì đi công trường. Tết luôn phải đi công trường. Bố bị bệnh hiểm nghèo. Cháu ngoại hỏi ông sao chưa về. Xin về nhà ăn Tết và chăm sóc bố. Hối hận. Xin lỗi. Khóc. Xin khoan hồng.

Có một chi tiết rất hay là bị cáo nữ duy nhất trong phiên tòa Lê Thị Anh Hoa, khi được nói lời cuối cùng dù vẫn nghẹn ngào, lại không xin giảm án cho mình, mà xin giảm cho chồng.

Bị cáo bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 3 này đã xin cho Nguyễn Thành Quỳnh được khoan hồng để có thể về chăm sóc con nhỏ.

Tôi tin là trong những giọt nước mắt kia, có phần trăm thật sự của sự đau đớn, hối lỗi, mềm yếu. Nhưng việc nhắc lại rất nhiều lần gia cảnh éo le như một lá bùa, lại ảnh hưởng đến sự nguyên chất của nước mắt.

Xét về mặt hiệu ứng tâm lý, nước mắt là thứ có thể lây lan. Nhiều người sẽ rơi nước mắt chỉ vì thấy nhiều người khác đồng loạt sụt sùi, dù bản thân họ không có gì đáng khóc.

Tôi không phải người trong cuộc, nên lý trí tôi không rõ ở phiên tòa này, nước mắt có lây lan một cách nhất quán hay không, nhưng cảm xúc của tôi thì lại mách bảo một điều khác.

Giữa rất nhiều nước mắt sụt sùi của các đấng nam nhi đã từng rất quyền lực, tôi chỉ thấy lòng chùng xuống, khi thấy Hoa nghẹn ngào khi xin giảm án cho chồng.

Trong rất nhiều bình luận nghiêng ngả của độc giả, cảm xúc của tôi cũng mách bảo để dừng lại khá lâu trước 4 ý kiến.

Người thứ nhất đã nhận xét về phiên xử hôm qua bằng một câu ngắn gọn “màn trình diễn của lời cầu xin và nước mắt”.

Người thứ 2 tự nhủ: “Cũng có thể các hoàn cảnh éo le ấy là có thật, nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không đem tất cả điều đó phơi bày trước tòa để cầu viện tình thương. Làm thế, những người thân của họ lại đau thêm một lần nữa”.

Người thứ 3 đưa ra một câu hỏi: “Đọc thấy tình cảm của các ông với gia đình mà ứa nước mắt. Cũng ngày này năm xưa, chúng tôi còn không biết Tết này mua được gì cho gia đình, mấy đứa nhỏ chúng nó có manh áo mới không? Thậm chí có những lúc chẳng biết có đủ tiền về quê ăn Tết với bố mẹ không? Chúng tôi cũng có gia đình, ông biết không?”.

Người thứ 4 thở dài: “Những ai không bị tắc tuyến lệ thì đều biết chảy nước mắt. Có mấy loại nước mắt: Nước mắt khiến người ta mạnh mẽ hơn hoặc nước mắt khiến họ hèn nhát đi. Nước mắt giúp người rơi lệ được cảm thông hơn và nước mắt khiến kẻ khóc bị xấu xí đi.

Khóc vào lúc nào và khóc vì cái gì là rất quan trọng. Chỉ mong họ nghĩ đến nước mắt của bao người khác trước khi định nhúng chàm”./.

- Quảng Cáo -

75 CÁC GÓP Ý

    • Còn mày cứ sủa kiểu đéo nào cũng được,công nhận là mày được lai tạo từ nhiều gen giống chó trên thế giới quá đấy.chắc lại chuẩn bị xoá tin nhắn này của a như những lần trước chứ gì

    • Lê Văn Đức dặt dẹo đâu rồi,sao cứ gặp a lại phải chạy trốn vậy.k dám đối chất hay phản biện với a à.nếu chú k đủ độ có nếp nhăn ở não thì phải nhờ thằng bò đỏ cao cấp hơn chứ,đừng có mà trốn hoặc xoá tn của a nha

  1. Người có lổi mà biết khẩn cầu nhận lổi là tốt đấy. Còn những thằng phản quốc như bọn mày thì chỉ biết trốn chui nhủi xuyên tạc thôi. Hahahaha. Bọn hèn nhát phản động như con rùa rút cổ

    • Love Bonsai: Tào lao xịt bộp. Tham nhũng, phá hoại kinh tế quốc gia hàng tỉ $$$ mà xin lỗi biết lỗi rồi bỏ qua sao? Nên dùng trí não để suy đoán sự việc lớn hay nhỏ. Lãnh lương 47 chưa vậy Love Bonsai?

    • Chú em Hoai Viet hãy nhìn lại những gì người ta đã làm đc đi. Ai củng có lổi quan trọng biết nhận lỗi hay ko thôi. Bọn lưu vong phản động thì luôn làm điều phản quốc xuyên tạc nhưng bọn chúng ko dám nhận lổi đó là hèn lắm. Rùa rút cổ đấy. A tặng chú mày 1 cây bonsai khi nào chú mày hĩu đc ý nghĩa của nó thì chú mày cmt cho a. A sẽ tình nguyện dạy cho chú mày cách sống để bảo vệ hòa bình. Chú mày có tư tửng xuyên tạc phản quốc đấy

      • NUOC MAT CA SAU

        Vc trinh-xuan-Thanh Dinh-la-Thang

        Sanh voi Ho-Quang Chi-Minh

        Nuoc mat ca-sau cao minh

        Hon 79 nam hai dan minh kho dau!!!

        Dung Trong Sang CHUOT SAU mot bay

        5C can cong chung may tham O!!!

        Tay sai no le Tau O

        Quan tham thai thu toi do cua DTVN.

        Dan-Tri.

    • À. Vậy là ít quá. Theo a làm nghệ thuật bonsai đi a dạy cho. Đừng xuyên tạc có lổi với Tổ Quốc lắm chú em àk. Tui thích chú em rồi đấy. Đất nước hòa bình phát triển kinh tế như ngày hôm nay là Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo đấy. Đừng để những nghệ thuật bonsai bị phong ba bão táp nhé chú em

    • Ăn cắp tiề tỷ mà nói làm được việc. Hèn gì VN là nước ăn mày trên thế giới. Đã từng nắm quyền lực trong tay, từng bỏ tù bao nhiêu người yêu nước chống tq. Nhưng khi bạn kg còn quyền lực trong tay và trở thành kẻ tội đồ thì khóc lóc van xin. Vậy kg hèn thì là gì?

    • Chú em Tan Buu mày nói ăn cấp tiền là ko đúng rồi. A củng chỉ là người chơi nghệ thuật mà a còn hỉu đâu là trắng đen. Làm ăn trên thương trường có thua có thắng. Thắng thì đem lợi về thua thì lổ. Thương trường là chiến trường mà chú em. A mày đây củng thua và thắng. Đừng thấy thua lổ mà nguyền rủa mà nói người ta ăn cấp. Trong 1 cái thua đó còn có biết bao cái thắng mang về lo cho lợi ích của mổi người. Chú mày đừng xuyên tạc

    • Có mỏ dầu có nhà máy lọc dầu chỉ việc đào hút lên đem bán mà năm c nào tụi bay củng kêu lỗ =]]]] thôi thôi đm nghe tụi bay ngụy biện mệt mẹ ng thứ súc vật tụi bay đưa sa mạc cho tụi bay củng phải nhập cát

    • Bạn nói đúng tớ Ko cải nhưng hỏi bạn . Các ông làm cho chính phủ khai thác dầu của trên đất nước vậy là lấy tận gốc bán tận ngọn sao lại lỗ …mà mỗi năn phải khai báo để đóng thuế và biết lời hay lỗ để rút kinh … sao để kéo dài để lổ ngàn tỷ mới phát hiện … đó là thương mại hay thương trường … thương tâm vậy ?

    • Nghe bảo thằng nhóc nào ăn cắp bánh mì con mẹ gì đó bốc lịch hết mấy năm tù, phải chi nó biết xin lỗi như mấy bác lãnh đạo thì đỡ nhỉ =)) mấy bác ăn có vài ngàn tỉ mà xồn xồn cả lên ha thằng óc cứt =))

    • Hahaha. Đó là những cái mấy chú em xuyên tạc đó. Việt Nam phát triển như hôm nay hội nhập quốc tế rồi đó. Xuyên tạc cách mấy thì chỉ có bọn phản động nghe theo chứ triệu con tim yêu nước đều phản bác lại.hahaha.

    • Love Bonsai,cái thế của cây bonsai của chú mày thì theo a hiểu là nó giống những thành viên của gia đình của chú mày sau này sẽ bị ung thư đấy,a chỉ hiểu dc vậy thôi

    • Hahaha. Peter Tongdinh Nói vậy là chú em mày chưa hỉu gì về nghệ thuật rồi. Còn nông cạn quá. Với lại chú em mày khẩu xuất cuồn ngôn. Phản động nhập tâm như cẩu cuồn tại thị. A còn dạy chú em mày nhìu. Gắn học hỏi nhé

    • Bác trọng xử mấy ông lớn, còn các em Bác sẽ thịt sau, vì những kẻ cơ hội nịnh hót để chui vào kiếm chác Bác biết hết mà, thỏ hết thì chó săn bị làm thịt thôi em ơi, chỉ làm người đúng nghĩa mới tồn tại thôi nhé.

    • Chỉ có lũ óc bò mới bên vực cho những thằng tham nhũng..trình độ chuyên môn không cao mà chạy chức chạy quyền dẫn đến thua lỗ..lãng phí tài sản quốc gia…cứ thua lỗ ăn năn hối cải..xin lỗi là xong à..toàn là bọn phá hoại đất nước..tử hình để làm gương cho những kẻ không có trình độ mà ham trục lợi….

    • Chú em Thu Nguyen nè. Ko ai bênh vực cho ai cả. Pháp luật rất công bằng. Thưởng thiện phạt ác. Rõ ràng thôi chú em à. Còn về phản động chống phá cách mạng thì trước sau gì củng phải chịu tội thôi. Pháp luật ko dung tha ai phạm luật đâu chú em yên tâm

    • Nghệ thuật cái kiểu ung thư của nhà Love Bonsai thì thật sự a đây k hiểu,nhưng qua cách chú mày cmt sai chính tả thì a hiểu chú mày chỉ là thằng thất học,bây giờ phải đi làm thuê bứt lá mai chứ đi làm bonsai cái mẹ gì

    • Hahaha. Vậy là chú em mày Peter Tongdinh và Bui Van Lang có được 1 chút trình độ đấy. Biết bắt lổi chính tả luôn. Coi bộ ngon hơn thằng Long Cơ Lữ à. Nhưng bọn mày chỉ được gọi là lưu vong phản động mà thôi. Vặt lá mai củng là 1 nghệ thuật đấy. Về đây a dạy cho mấy chú em. Miệng mấy chú còn thúi quá hà. Nảo mấy chú còn chưa đc phát triển chắc ít chất xám đây. Ăn trái óc chó nè cho nảo nhăn lại chút nhe

  2. Lũ quan tham lẻo mép . Cần tử hình hết vì bản chất chúng quá tham lam . Khi người dân và đất nước còn nghèo mà bản thân bọn quan này đã vơ vét hàng1000 tỷ thì nó đẩy đất nước và ng dân nghèo đến bao giờ .xét về việc chúng làm tôi đề nghị tử hình hết mơi có tinh dan đe .

  3. Người ta dám nhận trách nhiệm về mình là điều rất quý rồi. Ai như bọn Vt của mấy cưng có dám nhìn nhận sự thật không! Hay chỉ là như con rùa rút cổ nên không dám nhìn sự thật

  4. 1 phiên tòa bi hài nhất trong lịch sử loài người…chỉ có ở VIỆT NAM CỘNG SẢN do Đảng csvn cai trị…và chỉ diễn ra dưới thời Trọng Lú…1 bi hài kịch nhục nhã ,1 vết dơ không thể tẩy rửa…HIỆP ước thành đô đã gần kề …Lệnh của thiên hoàng đã đưa ra nên chúng không thể không thực thi…vn lại trở lại kiếp Nô lệ Tàu cộng 1000 năm trước sẽ tái hiện lại lên lớp con cháu chúng ta ,nhưng e rằng bọn chúng sẽ không để người vn sống sót đâu…vì chúng đã cho phép nhân dân của chúng được phép đẻ từ 2 con…khi thằng chó đẻ Đảng đĩ csvn đứng đầu là Lú T…đặt bút ký vào HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ VỚI TÀU CỘNG…mong rằng mn dân vn hãy tỉnh ngộ hãy cứu lấy đất nước vn mình khi nó chưa quá muộn…

  5. Vở hài kịch vưa hạ màn c…. Chúng ta chia chát đồng đều ….
    Đãng đỉ …. Mí dân …. Mở mắt nghe dan … Còn nữa …. Còn thiếu nước mắt hồ ….
    Ac chết mẹ ….khoc quá hay …

    BAY GIỜ TỚI RƯỚC TÀU VÀO NHA . . N
    MỠ MÀN MỚI .. NGỬI . MÙI TÀU LÀ HẠ CHÚNG ĐOT …..

  6. Tư tưởng tức1( sư) tức2( mu) tức 3(cư )tức 4(ngư ) có nghĩa 4 NĂM CHUYỂN THẾ CÁC VỊ THỜI QUÁ KHỨ HÀNG VẠN NĂM TRƯỚC NHẬN 2 VỊ ĐỆ TỬ Ở HẠ GIỚI LÊN THIÊN ĐÌNH TRONG 3 CÕI GIỚI PHÂN TÍCH ĐƯA RA TRƯỚC THIÊN CƠ TA BAN CHO CÁC toàn vũ tru thế giới + từ 10 đời chư Phật …..((TƯỞNG ))TỨC 6 LỤC ĐẠO LUÂN HỒI DI CHUYỂN TRONG 12 CUNG HOÀNH ĐẠO VÀ 12 CON GIÁP TỨC SINH RA 24 TÍNH CÁCH KHÁC NHAU TỨC NGÀY / THÁNG / NĂM TỨC26 / 08 / LÀ NGÀY TA RA ĐỜI TỨC TỚI THỜI ĐIỂM CỦA LINH HỒN TRONG CÕI THIÊN TỨC MIÊN TỨC XIÊN TỨC KIÊN CÓ NGHĨA TRƯỢNG GIỚI HÀNG VẠN PHẬT + TIÊN + THÁNH + TIÊN ) LÝ TỊNH + DƯƠNG TIỄN + NA TRA + THIÊN BỒNG NGUYÊN SOÁI VÀ CÁC THÁNH + THẦN TỨC QUAY TRÒN TUẦN HOÀN XUỐNG TAM GIỚI 3 TỨC CÕI NGƯỜI = 10 =4 TỬ +6 CỬA TỨC THIÊN CƠ MỞ HÀO QUANG CỦA TA LÀ MỘT CÂY CẦU BẮC QUA SÔNG TRONG KIẾP SỐNG TRONG THỜI GIAN TỚI THỜI ĐIỂM CỦA LINH HỒN NGƯỜI = LÀM CÓ NGHĨA 8 VỊ BÁT TIÊN / 1 / TỨC ( ( ( ( CHÂN NGÃ CHI TÂM ĐẠI THIÊN TAM QUỐC VIỆT NAM ĐẠO GIÁO CỦA CON NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC NÓ THÔNG QUA TÂM THIỆN TẠO RA VẠN VẬT TỚI BÂY GIỜ ĐÃ CÓ TRONG THÂN THỂ CỦA TA LÀ CÓ NHÂN DUYÊN CỦA NAM ĐẠO LÀM NGƯỜI THAY THẾ BẰNG MỘT KỶ NGUYÊN MỚI LẬP NÊN MỘT CÂN BẰNG TỰ NHIÊN CỦA CHÚNG TA VỚI 7 GIÁC QUAN CỦA CON NGƯỜI TRONG KIẾP SỐNG TRONG 5 NGÓN CỦA TA TỨC HỒNG TRẦN HẠ GIỚI VÀO ÂM DƯƠNG VỚI NHAU LÀ CÓ NHÂN VẬT TRONG NHỮNG DẠNG HỮU HÌNH NHỎ NHẤT GỒM VỀ 1 TRÍ TUỆ TỨC 1 VỊ LÀ LỚN NHẤT TRONG LỊCH SỬ THẾ GIỚI HÃY GIẢI THÍCH KHI LOẠN THÀNH TIN. 0903854396 SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA TA TỨC TRẦN HỒNG MINH THIÊN CƠ ĐANG HIỆN HỮU TRONG TÂM CÁC HÀNH TINH

  7. Tư tưởng tức1( sư) tức2( mu) tức 3(cư )tức 4(ngư ) có nghĩa 4 NĂM CHUYỂN THẾ CÁC VỊ THỜI QUÁ KHỨ HÀNG VẠN NĂM TRƯỚC NHẬN 2 VỊ ĐỆ TỬ Ở HẠ GIỚI LÊN THIÊN ĐÌNH TRONG 3 CÕI GIỚI PHÂN TÍCH ĐƯA RA TRƯỚC THIÊN CƠ TA BAN CHO CÁC toàn vũ tru thế giới + từ 10 đời chư Phật …..((TƯỞNG ))TỨC 6 LỤC ĐẠO LUÂN HỒI DI CHUYỂN TRONG 12 CUNG HOÀNH ĐẠO VÀ 12 CON GIÁP TỨC SINH RA 24 TÍNH CÁCH KHÁC NHAU TỨC NGÀY / THÁNG / NĂM TỨC26 / 08 / LÀ NGÀY TA RA ĐỜI TỨC TỚI THỜI ĐIỂM CỦA LINH HỒN TRONG CÕI THIÊN TỨC MIÊN TỨC XIÊN TỨC KIÊN CÓ NGHĨA TRƯỢNG GIỚI HÀNG VẠN PHẬT + TIÊN + THÁNH + TIÊN ) LÝ TỊNH + DƯƠNG TIỄN + NA TRA + THIÊN BỒNG NGUYÊN SOÁI VÀ CÁC THÁNH + THẦN TỨC QUAY TRÒN TUẦN HOÀN XUỐNG TAM GIỚI 3 TỨC CÕI NGƯỜI = 10 =4 TỬ +6 CỬA TỨC THIÊN CƠ MỞ HÀO QUANG CỦA TA LÀ MỘT CÂY CẦU BẮC QUA SÔNG TRONG KIẾP SỐNG TRONG THỜI GIAN TỚI THỜI ĐIỂM CỦA LINH HỒN NGƯỜI = LÀM CÓ NGHĨA 8 VỊ BÁT TIÊN / 1 / TỨC ( ( ( ( CHÂN NGÃ CHI TÂM ĐẠI THIÊN TAM QUỐC VIỆT NAM ĐẠO GIÁO CỦA CON NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC NÓ THÔNG QUA TÂM THIỆN TẠO RA VẠN VẬT TỚI BÂY GIỜ ĐÃ CÓ TRONG THÂN THỂ CỦA TA LÀ CÓ NHÂN DUYÊN CỦA NAM ĐẠO LÀM NGƯỜI THAY THẾ BẰNG MỘT KỶ NGUYÊN MỚI LẬP NÊN MỘT CÂN BẰNG TỰ NHIÊN CỦA CHÚNG TA VỚI 7 GIÁC QUAN CỦA CON NGƯỜI TRONG KIẾP SỐNG TRONG 5 NGÓN CỦA TA TỨC HỒNG TRẦN HẠ GIỚI VÀO ÂM DƯƠNG VỚI NHAU LÀ CÓ NHÂN VẬT TRONG NHỮNG DẠNG HỮU HÌNH NHỎ NHẤT GỒM VỀ 1 TRÍ TUỆ TỨC 1 VỊ LÀ LỚN NHẤT TRONG LỊCH SỬ THẾ GIỚI HÃY GIẢI THÍCH KHI LOẠN THÀNH TIN. 0903854396 SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA TA TỨC TRẦN HỒNG MINH THIÊN CƠ ĐANG HIỆN HỮU TRONG TÂM CÁC HÀNH TINH

  8. Cái xin lon này là do ngày xưa bác chọng còn nhỏ ( tuổi tí) coi thường nay bác đã lớn bác đánh cho trở tay ko kịp thì xin chứ dân tuổi gì mà xin lỗi dân .dân gian gọi là đấu đá nội bộ

  9. Địt con mẹ bọn khốn nạn tham quan.. nếu ko bị bắt nó có nhận lỗi ko.. đất nước này còn nhiều quan tham lắm.. 10000 ông Trọng.. may ra mới giải quyết được..

  10. may dau phai mat loi voi ong trong may co loi voi nhan dan may la thu con rua rut dau dam lam ma o dam chieu 10 cai mang cua may cung o doi duoc may biet nhan dan tui tao kho lam hom tu hinh may cung chua vua long dann nguoi dan ngheo an cap con ga con cho thi may ong xu 7 hoac 8 nam

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here