Khi lòng thương thành tội ác

- Quảng Cáo -

Trương Duy Nhất – Blog RFA

Vâng, chân thành cảm ơn nhiều bạn đọc đã nhắc nhở, chỉ bày, khi tôi lỡ văng đôi lời tục tĩu trước đám tung hô về “lòng tử tế” và nghĩa “quân tử” của Đinh La Thăng cùng bè lũ X ăn tàn phá hoại đất nước.

Nhưng quả thật, trước nhiều sự thể, không ngòi bút, câu chữ nào có thể diễn tả hơn một câu chửi, cho dù có tục tằn.

Hình ảnh Đinh La Thăng bị còng tay lôi ra toà, có thể khiến nhiều vị chạnh lòng.

- Quảng Cáo -

Vâng. Tôi cũng thế, ở nghĩa con người, thoạt đầu tôi cũng chạnh lòng, cũng thoảng chút… thương cảm chứ. Nhưng trên tư thế một nhà báo, tôi không cho phép mình tỏ lòng thương cảm, mà phải biết… căm thù!

Thương xót bọn ăn tàn vét tận, phá hoại nền kinh tế, ăn trên xương máu đồng bào thì “lòng thương” đó cũng đã thành tội ác./.

- Quảng Cáo -

30 CÁC GÓP Ý

  1. Chân trời mới chỉ giỏi nói xấu người khác, phàm là những kẻ chuyên nói xấu người khác không bao giờ làm được việc gì ra hồn. Các ông thử vẽ cho tôi xem viễn cảnh nếu các ông giành đc chính quyền đất nước sẽ như nào?

    • Chúng tôi cổ súy cho tự do, đa nguyên, đa đảng để tránh tình trạng lạm dụng quyền lực mà không có quyền kiểm soát chính quyền như hiện nay. Chỉ nội điều này sẽ chấm dứt nạn tham nhũng khủng đang hoành hành cả nước. Xã hội sẽ công bằng hơn. Người dân được hưởng nhiều từ ngân sách quốc gia thay vì chỉ có các quan được hưởng. ….

    • Ngày trước đã hơn Nam Hàn
      Sau khi cộng sản cướp được Hòn Ngọc Viễn Đông đã thành Vũng xình
      Biết thì nói không biết thì câm miệng lại đi

    • Trong một xã hội văn minh phải luôn tồn tại ý kiến trái chiều để suy xét thì mới biết đúng hay sai để cùng nhau sửa chữa và phát triển. Nếu không có ý kiến trái chiều thì sự ngu si sẽ từ đó mà ra và xã hội sẽ không có hướng đi đúng, cứ sai và làm lại từ đầu thì xã hội dậm chân tại chỗ.

    • Nghia Nam hơn Nam Hàn ko phải do vnch làm được mà do bố mẽo của tụi mày viện trợ. Mà hơn Nam Hàn cái gì. Chỉ lo đầu tư vào cái Hòn Ngọc viễn đông mà thật ra là nơi để các quan thầy của chính phủ và bọn lính tây ăn chơi trác táng, còn vùng nông thôn thì có ccc gì ngoài ép bức dân vào các ấp chiến lược, người nông dân còn ko được có cái quyền tự do cư trú thì tụi bây đề cao cái chế độ đó rõ ràng là tụi bây ko phải là đại diện cho dân chủ nhân quyền gì cả. Vn chậm phát triển là do bố mẽo của tụi bây cấm vận mấy mươi năm. Tụi bây ngu lắm, nó cấm vận để đồng bào của tụi bây sống trong nghèo đói mà tụi bây vẫn bợ đít bố mẽo của tụi bây mà chĩa mòm về xuyên tạc

    • Rat chuan …dan chi viet mot bai hat hay bai tho la tu 10 nam roi .an cap hai O banh mi cung tu vai nam ma tham o hang ty chi tu 14 – 15 nam …… mot phien toa bat minh va khong thuyet phuc gay mat niem tin . Chac co niem tin dau ma so mat nua ……?

  2. Sự thật sẽ sáng tỏ lịch sử sẽ phán xét hôm nay có là tội ngày mai trời sáng chúng ta cầu nguyện cầu pháp luật công tâm rạch ròi công tội để đất nước này Thanh Bình yên vui

  3. Ông thăng có thể đi tù vì ông thăng ngu vì rằng làm tốt chưa chắc đã hay có tiêu chuẩn nào là hay với tốt đâu bài học từ ông thăng chẳng dại mà nhào vô khi khó hãy chờ cơ hội vừa có tiếng lại có m..như mấy ông ltcm15 năm kccmcn đẻ mười đứa con công to huân chương đầy ngực có mà hc đẻ nuôi 10 con cjết luôn nói chi đến kháng chiến hjhj.

  4. Qua 1 tuần theo dõi phiên xử, tôi chốt lại bác Thăng chỉ là con tốt. Dư luận chưa am tường hết mọi lẻ cứ đè bác ấy ra mà chửi. Buồn thay cho nhân tình thế thái. Dậu đỗ bìm leo!

  5. Các bạn lên hiểu rằng bọn CS nó mưu mô trước qủy như thế nào khi mà không có chúng tạo thành có Nhưng ở đáy nó không tìm ra Thăng có một chút gì Không thi soi kể cả tài khoản ở nước ngoài cũng có đâu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here