Nếu không đưa Nguyễn Tấn Dũng ra đối chất, công lý đích thực là trò đùa!

- Quảng Cáo -

Fb.Văn Thịnh Hà|

Trả lời trước Tòa, ông Đinh La Thăng (ĐLT) khai rằng, việc PVN chỉ định thầu cho PVC xây dựng nhà máy nhiệt điện là do BCT CHỈ ĐẠO – và, cụ thể là đích thân TT Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị trực tiếp trong vấn đề này!

Ngay lập tức – như muôn đời vẫn thế, báo chí được lệnh vào cuộc để chứng minh rằng điều đó không có bằng cách dẫn ra Kết luận số 41-KL/TW ngày 19.1.2006, là chỉ có câu này thôi: “Xây dựng Tập đoàn Dầu khí mạnh, kinh doanh đa ngành trong nước và quốc tế”.
Báo chí cũng cho biết chính TT NTD đã chỉ đạo trong Văn bản 49TB- VPCP ngày 17/2/2009: “Đồng ý về nguyên tắc Tập đoàn được chỉ đạo các đơn vị thành viên cung cấp dịch vụ để thực hiện các dự án của Tập đoàn nhằm phát huy nội lực và kích cầu dịch vụ trong nước. Yêu cầu Tập đoàn thực hiện đúng các qui định của pháp luật về chỉ định thầu”!?

Trước hết, xin báo chí lề phải chớ có cố tình đánh tráo khái niệm: Bộ Chính trị thường chỉ chỉ đạo chung chung về nguyên tắc, đường hướng chứ ai dại gì cụ thể hóa các chỉ thị có thể… sai(?!), nó vừa không đúng về lãnh đạo chính trị lại sai về nguyên tắc can thiệp quá sâu công việc của Hành pháp?
“Không có” là cái chắc nhưng, cái câu cho phép KINH DOANH ĐA NGÀNH thì còn đúng, quan trọng hơn cả… chỉ định thầu!
Chính vì chủ trương ai, ngành nào cũng được phép “đa ngành” nên quân đội mới làm cả sân Golf, cây xăng, ngân hàng, nhà hàng; dầu khí mới làm nhiệt điện…
Ví dụ có nhiều lắm nhưng không thể chối cãi sự thật rằng cái “đa ngành” tai họa ấy thực sự đã dẫn lối, đưa đường cho điệp trùng các sai phạm; thiệt hại là vô bờ bến, chẳng thể nào tính toán nổi.
Như vậy, nếu không truy cứu trách nhiệm “đa ngành” từ trên cao; thì, ít nhất, phải giảm tội cho ông ĐLT: Ông ấy có nghĩ ra đâu mà là đã hiểu đúng hoặc chưa đúng lắm sự quán triệt của cơ chế – thể chế…

- Quảng Cáo -

Thứ hai, sự chỉ định – chỉ đạo – ra lệnh của TT CP là rành rành. Vì thế, có thể trị ông ĐLT tội nào chứ riêng tội cố ý làm trái trong “chỉ định thầu” này là hoàn toàn sai.

Thử hỏi, Công ty PVN là “của tôi”, tôi chỉ đạo cho con trai tôi (PVC) hoàn thành hạng mục ấy thì có gì là sai?

Từ cổ chí kim, từ Đông sang tây, bất kỳ ai cũng làm thế bởi sự giản dị: Đó là con đường ngắn nhất, tốt nhất về quản lý, hợp tác, tin cậy, tiết kiệm, an toàn!
Huống hồ chi đã xin phép và ĐƯỢC TT CHO PHÉP!?

Cách thức suy đoán vô tội này rõ hơn cả ánh sáng ban ngày lúc chính ngọ – vậy, tại sao Tòa không triệu tập ngay, luôn ông NTD ra để đối chất?
Nếu ĐLT sai, khép tội nặng hơn. Nếu ông ta đúng, giảm án tức khắc
Thế mới là công lý!

Thứ ba, từ khi biết cách để hiểu sơ sơ, luận sai sai về cái gọi là tư duy “đúng” tất cả các loại án có định hướng XHCN, tôi ngẫm ra rằng, phải cực kỳ u mê hóa chính mình mới khỏi bị… ĐIÊN!

Bạn cứ nghĩ đi: Từ khi bị bắt đến khi ra tòa, gần cả trăm ngàn bút lục, tất cả chỉ có 20 ngày (trừ ngày nghỉ) để các quan tòa thực hành… “nghiên cứu”(?); các luật sư tìm cách vận dụng – chưa kể là bắt đầu từ ngày 1.1.2018, lại có Luật Hình sự MỚI!

Nói thật, chỉ đọc để hiểu từng ấy hồ sơ, 44 luật sư phải tìm đến Hoa Quả Sơn, gặp con KHỈ có cái đầu bằng… ĐÁ thần thông quảng đại mới được!

Vẫn chưa hết cái nỗi bi hài: Chỉ cần có BA NGÀY RƯỠI (sáng 8.1 đến 14h chiều 11.1), trừ đi 1 ngày thủ tục, vị chi là còn có 60 tiếng đồng hồ, phía Công tố đã khẳng định chắc như đinh đóng vào vỏ trấu về tội, mức án của các bị cáo!?
Vậy, bày ra xử để làm gì?

Kính thưa các quan: Làm ơn xử cho ra xử, đừng đùa giỡn với công lý, đừng mỉa mai mãi hoài TRÍ TUỆ của NHÂN DÂN!
Muốn sửa sai, dễ vô cùng: các vị hãy đi bước đầu tiên, lôi ông cựu TT ra đối chất cho mọi sự rõ ràng!

P/S: Dĩ nhiên, không loại trừ trường hợp “người ta” cố tình giương bẫy để dư luận phẫn nộ, đòi xử ông NTD, rồi phủi tay nói rằng, “Ấy nhé, tôi muốn theo “thỏa thuận”, nhưng Dân đen làm dữ quá, thành ra”…
Hề hề, có thể tôi là một trong những người bị… sập bẫy!
Dù thế, vì công bằng, tôi vẫn đòi đưa NTD ra đối chất!

- Quảng Cáo -

67 CÁC GÓP Ý

  1. Chính ông cựu thủ tướng là nguyên nhân nội tại của mọi sự rục ruỗng ngày nay. Phải xử tội ông ấy, gia đình ông ấy cùng tập đoàn tay sai bằng một phiên xử công khai.

  2. Đương nhiên là trò đùa rồi …. một màng kịch lừa bịp thật ngoạn mục , nhưng không qua khỏi mắt của nhíp ảnh gia này đã chụp được những bức ảnh tuyệt vời này .

    • Chi ton tien thue Dan dong thoi chu Tong Trong lam viec gi cung nhu Meo …… dau Voi duoi chuot khong can xem doan ket da biet kich ban ket thuc nhu nao roi vi so danh chuot vo Binh nen chi dien lai vo kich Bao cong xu an thoi nhung khong nhu Bao Cong xu an ngay xua dau theo doi cho hiet cac kieu cac tro ma giao trong chinh truong va luat phap ngay nay nhu nao …

  3. Cai nay khong phai la tro CHOI hay tro DUA. Ai co TOI THAM O THAM NHUNG la phai xu phat Cong Minh va Minh Bach. An Cuop Tai San cua Quoc Gia lam cua rieng ca nhan la mot TRONG TOI.

  4. hahaha.. ông lên làm TT có 8 năm mà ông giàu khủng hoảng luôn nha. tài sản của ông phải tính bằng tỷ tỷ đô.. haizz. xưa nghĩ trời cho, nay thật trò chơi… kkkk

  5. Một đám chỉ biết hả họng ăn, ngồi “nói dóc”, quyền lực vô hạn, chỉ đạo mọi thứ, thành công là nhờ công tao. Thất bại lôi mấy “thằng làm” ra xử , còn được khen là minh quân, đi rao giảng đạo đức, cứ như là ta đây mới vừa nhậm chức không biết gì. Đểu!!!

  6. Ông Dũng đã nói rồi
    Đảng giao thì ông làm ,
    Nếu đảng không giao thì ông nghỉ về làm người tử tế ,như vậy thì chả có ai tử tế cả ,chỉ khi đã về hưu thì mới làm người tử tế

  7. Nhiều người nghĩ Trọng bắt Ô Thăng để tiến đến Ông Dũng 3X nhưng kg phải ! Mà mục tiêu của Tầu cộng là diệt ông Thăng vì bác Thăng là ng chống đối Tầu ác liệt nhất ! Còn ông Nguyễn Tấn Dũng thì kg theo Tầu thôi chứ chống Tầu kg rõ rệt lắm ! Nên bố Tập chỉ mặt đích danh ông Thăng bắt Chọng phải sử lý ! Hôm qua xong việc Chọng bay sang Tầu trình làng tâu hớt rồi ! Tội Trọng Lú kg biết NDVN phải sử ntn nhỉ

  8. Ngọn nguồn là do đảng hết,trong BCT đem tên nào ra đối chất cũng được .Nhưng khổ nỗi ông Trọng giờ đang ngồi trên lưng cọp ,nếu làm RỐT RÁO sợ mai này xuống khõi lưng cọp thì AN TOÀN bản thân ai bảo đãm đây.Thôi thì làm đến đây CHỜ…

  9. Đưa ông Dũng ra tòa là đưa đưa BCT ,đưa Đảng CSVN ra tòa và có thể với sự kiện này sẽ dẫn tới việc cắt cái đuôi định hướng XHCN chăng ?

  10. hậu quả của cái gọi là XHCN . như venexuela , nay đang tan vỡ khủng khiếp . và VN cũng tan từ năm 1990 đó sao , nay cố bám vào cái đuôi . chính cái đuôi . nó hại cái đầu . trách ai ?. trách cái học thuyến cs đểu ấy . mọi người thử nghĩ xem . có đúng không . từ 1958 . đến nay , biết bao khóa . có thằng nào không có tội ?. chỉ giờ đây chụp tội vì lấy cắp ít tiền cụ thể . chứ các khóa khác bỏ nước cho giăc khai thác , phá hủy , bỏ chủ quyền . thì trong sạch hả ?, tốt hả ?. đó không phải là tội đặc biệt cần tru di tam tộc hả ?.

  11. Đưa cái con mẹ thằng viết bài này. Mới ngày nào Đại hội Đảng tụi mày còn tung hô ông Dũng tận mây xanh, ủng hộ ông Dũng rồi bây giờ quay sang kêu đưa ông Dũng ra đối chất. Từ 2 vấn đề này có thể suy ra bộ mặt của tụi bây là cứ làm cho cái xã hội này rối tung rối mù lên để tụi bây đục nước béo cò. Tụi bây chỉ là bọn phản động không hơn ko kém

  12. Sự thật công lí cuối cùng sẽ sáng tỏ bàn tay không thể Tre nổi mặt trời Ai làm lợi cho dân lịch sử sẽ ghi nhận kẻ miệng bồ tát nhưng trong lòng luôn làm điều ác sớm hay muộn cũng lòi đuôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here