Cựu Ủy viên Bộ chính trị Đinh La Thăng nói thật

- Quảng Cáo -

Paulus Lê Sơn

Sáng 9.1, bước sang ngày thứ 2 xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng các bị cáo tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và “Tham ô tài sản” tiếp tục với phần xét hỏi.

Trong khi tranh tụng tại Tòa, trả lời trước câu hỏi có nắm được năng lực tài chính và kinh nghiệm của PVC không mà lại chỉ định thầu cho đơn vị này, ông Đinh La Thăng khẳng định việc chỉ định thầu đối với các đơn vị thành viên của PVN là “do chủ trương của Bộ Chính trị”

Từ việc ông Đinh La Thăng tự tin, mạnh mẽ, dõng dạc khai báo trước tòa như vậy, người dân Việt Nam sáng mắt, sáng lòng, sáng trí hơn trong ý niệm mặc định sẵn trong đầu đó là “Chủ trương ở trên thì đúng nhưng cấp dưới làm sai“. Chính định nghĩa này đã được hệ thống tuyên truyền của cộng sản nhồi nhét vào đầu người dân Việt Nam hàng mấy chục năm qua, cho nên, bất cứ sự gì sai trái bất công thì khiến nhân dân bức xúc thì cộng sản đưa ra một hai con tốt thí để trấn an dư luận.

Bộ Chính trị
- Quảng Cáo -

Bộ Chính trị còn gọi là Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, là cơ quan lãnh đạo và kiểm tra việc thực hiện nghị quyết Ðại hội Đại biểu toàn quốc, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương; quyết định những vấn đề về chủ trương, chính sách, tổ chức, cán bộ; quyết định triệu tập và chuẩn bị nội dung các kỳ họp của Ban Chấp hành Trung ương; báo cáo công việc đã làm trước hội nghị Ban Chấp hành Trung ương hoặc theo yêu cầu của Ban Chấp hành Trung ương.

Theo thống kê năm 2016 thì Bộ chính trị cộng sản có 19 thành viên, đứng đầu là Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng…
Tổ chức đảng cộng sản còn Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của họ đối với Nhà nước và xã hội phải được ghi vào Hiến pháp.

Bộ Chính trị mà ông Đinh La Thăng nhắc tới gồm 16 vị đưa ra chủ trương, chính sách trong giai đoạn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN có nhiều sai phạm. Chưa ai chết, một số vị vẫn còn đương chức, Nguyễn Phú Trọng hiện tại là Tổng bí thư, như vậy ông Trọng có liên đới trách nhiệm trong các sai phạm của PVN ?

Ngộ nhận

Hệ thống tuyên truyền của nhà nước lặp đi lặp lại câu thần chú “ chủ trương đường lối của Đảng và Nhà Nước thì đúng đắn nhưng thực hiện thì sai”, thành thử người dân Việt Nam cũng ngộ nhận theo cái cách mà họ bị nhồi sọ.

Như vậy, đảng cộng sản đã có trái bóng trong tay để đổ lỗi cho nhau mỗi khi có chủ trương, chính sách sai lầm, và tất nhiên là lỗi thuộc về cá nhân, thuộc về người thực hiện chứ không thuộc về đảng, về tổ chức. Bất quá thì đem cá nhân đó ra kỷ luật, cách chức hoặc cầm tù.

Như vậy là an dân, và, đảng lấy lại được lòng tin từ dân, dân tiếp tục ca bài ca đảng quang vinh, sáng suốt và tài tình…

Ông Đinh La Thăng và những người khác trong đại án lần này bị liệt vào phường những cán bộ “ thoái hóa, biến chất, gây lo lắng trong nhân dân”. Còn hệ thống chính trị cộng sản thì vô can, vô tội và tiếp tục vô tư đưa ra những chủ chương, chính sách giết dân hại nước.

Tội trùng, tội chung và tội cả hệ thống

Theo như lời của ông Thăng khai báo trong phiên tòa, thì rõ ràng, cả Bộ chính trị cộng sản là tội đồ gây ra những tổn thất vô cùng to lớn bằng chủ trương chính sách của mình trong vụ án này. Vậy Bộ Chính trị là đồng phạm trong vụ án. Bộ Chính trị thì có những chủ thể con người rõ ràng, những cái tên đang nắm chức vụ quan trọng của Nhà nước, Chính phủ cần phải trả lẽ trước nhân dân.

Thực ra, ông Thăng không khai tại Tòa thì ai cũng hiểu, những quyết sách mang tầm vóc Quốc gia đều do mấy vị ủy viên trong Bộ Chính trị cộng sản xét duyệt và phê chuẩn.

Tham nhũng có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ tham nhũng chính trị, tham nhũng kinh tế sẽ dẫn đến thay đổi, đảo lộn những chuẩn mực đạo đức xã hội, đất nước điêu linh, người dân lầm than đói khổ. Thậm chí, vì đồng tiền và quyền lực, kẻ tham nhũng sẵn sàng bán cả giang sơn đất nước cho ngoại bang.

Những hậu quả kể trên đang hiện hữu trên đất nước này.

Thực tế hiện tình xã hội Việt Nam ngày hôm nay, nhân dân Việt Nam cần loại bỏ chế độ cộng sản ra khỏi đất nước. Đây là nhu cầu cấp bách. Vì vậy người dân cần phải mạnh mẽ đứng lên để bảo vệ lợi ích cho chính mình, cho xã hội và cho đất nước Việt Nam./.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu lời khai của ông Đinh La Thăng đúng…”BCT chỉ định thầu…” thì việc xãy ra tham nhũng nếu có – các quan to trong BCT chắc chắn phải biết tham nhũng xuất phát từ lúc nào, ở đâu và đối tượng nào !!??

  2. Luật sư là lèo lá ăn tiền thì phải lèo lá che đậy chứ bọn này theo tôi phải tử hình hết . Bọn phá đất nước . Chúng nó có biết có đất nước như bây giờ thì đã hàng triêu xinh linh phải nằm xuống chông 2 cuộc kháng chiến pháp và mỹ không để bây giờ chúng phá trên mồ hôi và máu của đồng bào . Cần tử hình hết mới có tính ngăn trặn .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here