Mậu Thân 1968

- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Khi nhắc đến vụ VC tàn sát thường dân vô tội ở Huế vào dịp Tết Mậu Thân năm 1968, người ta nghĩ ngay đến những tên sát nhân như Hoàng Phủ Ngọc Tường…

Đúng là như vậy! Đúng là những tên sát nhân như Hoàng Phủ Ngọc Tường chính là những tên đã trực tiếp nhúng tay của chúng vào máu của những thường dân vô tội ở Huế năm Mậu Thân.

Hoàng Phủ Ngọc Tường
Nguyễn Đắc Xuân & Hoàng Phủ Ngọc Tường
Nguyễn Đắc Xuân (xưa và nay)

Nhưng xin đừng quên một thủ phạm khác, lớn hơn, quyền uy hơn, và độc ác không kém, tàn nhẫn không kém, đó chính là đảng cộng sản VN và bọn “lãnh đạo” của đảng đó.

- Quảng Cáo -

Nếu không có sự đồng ý, không có lệnh của bọn “lãnh đạo” đảng cộng sản VN thì những đứa đồ tể tay sai như Hoàng Phủ Ngọc Tường không bao giờ dám tự ý giết dân, bố nó cũng không dám.

Chính vì đảng cộng sản VN là một đảng giết người, do một bọn côn đồ, tàn ác, thích giết người thành lập ra, và chỉ thu nhận bọn đảng viên cũng côn đồ, tàn ác, thích giết người như chúng, cho nên kết quả là hễ có cơ hội thì thẳng tay tàn sát như đã xảy ra ở Huế năm Mậu Thân.

Đừng nghe những lời xảo trá của bọn VC rằng chúng nó là một tổ chức yêu nước, chúng nó đấu tranh giành độc lập cho VN, chúng nó vì dân tộc VN .v.v.. Láo khoét cả! Thực tế ngày nay đã chứng minh rõ ràng rằng, chúng nó (bọn VC) chỉ là một tổ chức tay sai của Tàu, dùng súng đạn của Tầu để giết người Việt cho tham vọng quyền lực, giàu sang, phú quý của chúng mà thôi!

Người Việt Nam nào cũng phải biết điều đó./.

- Quảng Cáo -

104 CÁC GÓP Ý

    • Bài thơ của Tố Hữu như sau.
      “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ.
      Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong.
      Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng.
      Thờ Mao chủ tịch, thờ Stalin bất diệt.

    • Chào! Bạn sai rồi, tôi thấy bài viết đó đúng sự thật những gì xảy ra tết Mậu Thân 1968..Rất nhiều bằng chứng do người dân kể lại sau đó về tội ác của việt cộng. Một tháng sau tết Mậu Thân được VNCH giải phóng người ta tìm được rất nhiều mộ tập thể bị giết đủ cách chôn khắp nơi.Tổng cộng hình như là khoãng sáu ngàn năm trăm mấy người, đủ thành phần trong đó, có cả trẻ em và người già..Tôi không bênh vực cho phe nào nhưng đó là sự thật thì muôn đời vẫn là sự thật, không có thế lực nào tay che trời giấu mãi với thời gian được..

    • chào! Mỹ ngụy cho rằng nhân dân nỗi dậy chống lại chúng, nên chúng thấy đám đông là chúng giết không thương xót kể cả tù binh phía Việt Nam bắt dẫn đi chúng tự sát hại đồng đội luôn… tội ác vậy mà các bạn không suy xét cho kỹ, đổ lỗi cho Công sản là không có tính nhân văn lắm…. vu khống…bạn có biết chúng giết hại già, trẻ, phụ nữ sau đó phía cách mạng đêm chôn thì đổ cho công sản thì không gọi vu khống gọi là gì? mộ tập thể là do bom đạn mỹ, nguy trút xuống dân thường, cách mạng chôn cất không lẽ để phân hủy…. tôi ác chiến tranh mà Mỹ, Ngụy để lại là thiên thu không bao giờ xóa nhòa trong con mắt những người có tính nhân văn, nhân đạo trên toàn thế giới.

    • Trời. Bạn nói với đảng viên, đoàn, học sinh thì tụi nó nghe theo..Bạn biết tôi đã gần 70 tuổi rồi và đã từng trãi qua bom đạn thế nào..Nhưng tôi nói ra không phải khơi lại thù hận mà là cho mọi người biết sự thật vậy thôi.Chào..

  1. Cái bản mặt của thằng đao phủ Hoàng Phủ Ngọc Tường giống ác quỉ hết sức! Nó gieo nhân nên bây giờ đang gặt quả , nó phải sống trong cảnh bị bại liệt để đền tội ác sát nhân của nó trong tết Mậu Thân .
    Hàng ngàn oan hồn chết tức tưởi dưới tay thằng đồ tể Hoàng Phủ Ngọc Tường sẽ ám ảnh nó cho tới chết .

  2. Hoàng Phủ Ngọc Tường là người đứng lên vận động nhân dân đánh đuổi Mỹ Ngụy để dành chính quyền. Những người không ưa nhất là Mỹ Ngụy đã dùng phi pháo tiêu diệt những người muốn đánh đuổi Mỹ dành chính quyền.
    Chính bom đạn, phi pháo Mỹ đã dội xuống đồng bào công giáo, giết hại nhân dân, sau đó đã đổ tội cho ông Hoàng Phủ Ngọc Tường. Ông ấy làm gì có vũ khí hiện đại để giết hại nhiều đồng bào đến vậy?

  3. Ảnh trên nhằm tô đen thực tế, tại sao lấy hình lè lưỡi , không lấy hình đứng đắn nghiêm túc để đăng bài?
    Tôi đã tìm hiểu và đọc rất nhiều sách, cuộc thảm sát Mậu thân 68 ở Huế chính do bom đạn Mỹ Ngụy, sau đó tạo dựng chôn ngưòi tập thể rồi đổ lỗi cho cộng sản. Và đến nay Mỹ Ngụy không đưa ra được bất kỳ thước phim nào chứng minh CS tàn sát.
    Đây là trò ném đá dấu tay, tạo cảnh nồi da nấu thịt để người Việt thù người Việt nhằm tự giết hại nhau.
    Trò này thâm độc lắm, hiện nay nó vẫn tiếp diễn chiêu trò để hạ thấp vai trò của Đảng”. Bà con không nên nghe theo!

  4. Nhân dân ta che chở cách mạng và nỗi dậy chống lại Mỹ và bè lũ tay sai nên chúng nó ra tay thảm sát, kể cả người của chúng… phát hiện ai là bắn đó. tin này xuyên tạc sai sự thật

  5. Tin bài chẳng có gì gọi là mới vì nó quá tầm thường của những tên phản động trong và ngoài nước luôn tìm mọi cách chống phá Đảng và Nhà nước ta.

    • Trẻ trâu như mầy thì làm gì chứng kiến sự kiên mậu thân mà chửi .cho dù có đưa ra pháp trường để Bắn tao vẫn nói .chính cs đã giết người dân huế hồi tết mâu Thân .

    • Caibang Vua Xem cho rõ nhé.ĐỖ LỖI CHO CỘNG SẢN THẢM SÁT DÂN THƯỜNG Ở HUẾ TRONG CUỘC TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY XUÂN MẬU THÂN 1968 LÀ THỦ ĐOẠN CỦA “CHIẾN TRANH TÂM LÝ”, “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM

      Sự tang tóc, đau thương của nhân dân Huế trong cuộc chiến Mậu Thân 1968 là đề tài mà các thế lực thù địch đã không ngừng thổi phồng và xuyên tạc nước ta từ trước đến nay, đây cũng là âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Thời điểm diễn ra chiến dịch thì chúng cho rằng Cộng sản Việt Nam “thảm sát” dân thường ở Huế trong sự kiện Tết Mậu Thân để “đánh đồng” hai bên tham chiến, đánh lừa dư luận lúc bấy giờ.
      Quy kết lại chúng nhằm che đậy tội ác lớn nhất mà bom đạn Mỹ ném ào ạt, quân đội Sài Gòn bắn pháo dữ dội cả tháng khắp các nẻo đường xuống thành phố đã giết hàng ngàn dân thường, chúng bắn chết hàng loạt người tại chỗ khi tái chiếm thành phố, hàng trăm tù binh khác ta đưa ra, đáng lẽ được sống thì đã bị trực thăng Mỹ đón đường bắn chết, khi thấy đám đông là chúng bắn không phân biệt bất kể người đó là ai… tất cả chìm trong khói lửa. Đó là một sự thật rõ như ban ngày, không thể xuyên tạc, bóp méo, thổi phồng sự thật… Sau sự kiện ở Huế tiếp tục là vụ “thảm sát ở thôn Mỹ Lai, làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quãng Ngãi” ngày 16/3/1968 quân đội Mỹ đã cướp đi hơn 500 sinh mạng gồm: người già, phụ nữ và trẻ em… họ vô tội, họ là thường dân…? Điều đó cho ta thấy bản chất “khát máu”, “dã man” của chúng trong chiến tranh Việt Nam. Đem lại sự mất mát, đau thương đó không ngoài ai khác chính là Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai (Việt Nam cộng hòa) đã gieo rắc chiến tranh để lại một vết thương lòng không bao giờ hàn gắn được trong tâm thức con người Việt Nam.
      Đã nữa thế kỷ vẫn luận điệu ấy, chúng thường xuyên tuyên truyền xuyên tạc và tăng công suất, mật độ tuyên truyền khi thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như: “Nạn nhân của Việt cộng”, Cộng sản giết dân “Giết lầm hơn bỏ sót”…để thu hút, lôi kéo người dân nhẹ dạ cả tin và các thành phần cơ hội chính trị trong và ngoài nước chống phá chính quyền cách mạng Việt Nam, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chống phá công cuộc đổi mới đất nước trong thời gian qua. Đây là thủ đoạn thâm độc của chúng nhằm làm cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng, làm cho Quân đội mất chỗ dựa vững chắc đó chính là nhân dân “Nâng thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân”… tiến tới phá vỡ “thế trận lòng dân”, “Chiến tranh nhân dân” mà quan điểm của Đảng ta xác định trong các kỳ Đại hội. Mục đích cuối cùng là lật đổ chính quyền cách mạng, xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
      Chiến tranh đã lùi xa nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên Cuộc Tổng tiến công và nỗi dậy Xuân Mậu Thân 1968, rất nhiều chiến sĩ và đồng bào đã ngã xuống hy sinh cho Tổ quốc để đổi lấy khát vọng duy nhất “Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc” cho dân tộc Việt Nam.
      Thời gian tới chúng ta đoàn kết một lòng “biến đau thương thành hành động”, đẩy mạnh đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về tầm vóc lịch sử của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, góp phần tích cực làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “Diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đã và đang tiến hành chống phá nước ta.

  6. Đĩ mẹ chúng mày toàn bịa đặt.. Những con chó ăn cứt của mỹ bọn này toàn phản quốc giết hại đồng bào.. Bây giờ bịa đặt để chúng chối bỏ tội lỗi mà chúng gây ra.. Trân trời media cái con đĩ mẹ chúng mày.. Bọn con cháu tụt quần với đu càng ý

  7. Cuộc thảm sát năm Mậu Thân 1968 là một sự tàn ác dã man của Mỹ, Ngụy. Chính họ là người đã đàn áp giết chốc nhân dân ta và đồng bào công giáo. Chúng đã dùng bom đạn trút lên đầu biết bao người dân vô tội. Rồi sử dụng chiêu trò ném đá dấu tay để chia rẽ nhân dân ta.

    • Tôi mù mà tôi có nhận thức. Tôi điếc mà tôi biết đúng sai. Còn hơn những kẻ có mắt như mù, có tai mà không biết phân định đúng sai như nguyễn thị kim anh

    • Quan niệm cái đúng của tôi là cái sự thật tồn tại, là cái đẹp cái cao cả và cái sai là cái ác cái vu khống cái không tồn tại. Nếu ai nói sự thật theo đúng sự thật thì tôi đồng ý. Ai nói sự thật theo sự giả dối, bóp méo xuyên tạc thì tôi không đông ý. Thế thôi

    • Toàn là sự bịa đặt. Chính Mỹ Ngụy đã dội bom lên đầu biết bao người dân vô tội rồi dựng chuyện bẻ cong bóp méo sự thật. Tung tin vu khống cho cộng sản. Như vậy là trái với đạo lý làm người.

    • Đọc và có chọn lọc gọi là văn hóa đọc. Những người đọc mà không chọn lọc ai nói sao nghe vậy và a dua theo gọi là vô văn hóa đọc

    • Tôi chỉ tin vào sự thật còn những người lọc lừa dối trá a dua xuyên tạc bóp méo sự thật. Xin lỗi! Đừng trong chờ vào niềm tin của tôi. Bạn về xem lại sử sách nha. Khi nào thấu hiểu và thông suốt chúng ta tiếp tục tranh luận. Chào!

    • Haha. Đừng nói bạn ạ. Bạn nói người ta biết bạn ít đọc đây. Biết ông này giờ ở đâu không mà nói. Nực cười cho nguyễn văn tâm

    • Bat Ngo sinh ra năm nào ?sử sách bạn đọc từ đâu ? Có sống qua thời cuộc khi đó mới biết được sự thật . Còn nếu chí đọc tt từ 1 phía .kg nguồn kiểm chứng thì đừng vội kết luận.

    • Thế các bạn sinh năm nào? Các bạn đã sống thời đó chưa. Hay các bạn cũng chỉ phiếm diện một chiều theo sự xuyên tạc của bọn lưu vong. Đúng, tôi sống trong thời bình không ở trong thời đó nhưng tôi đọc tôi biết cái sự thật không như một số người mơ hồ mù oán không phân biệt đúng sai. Chính vì sự mơ hồ về lịch sử của các bạn là điều kiện để bọn xấu lợi dụng.

    • Bat Ngo .bạn là người có học ,có trí ốc để nhận thức đúng sai .thiện ác .bạn sẻ nhận ra kẻ ác là ai .giữa giờ phút thiên liêng nhất của mọi người dân VN ,đang vui vẻ đốt pháo đón giao thừa bên gia đình ,người thân thì đạn pháo .bắn vào .hành động đó chỉ có kẻ gian ác mới làm mà thôi .việc như vây họ còn làm được thì phủi bỏ trách nhiệm gian ác đó là quá dể.

    • Từ năm 1954 đến năm 1975 là thời kì nhân dân ta kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tôi tin bạn biết rõ giai đoạn này. Theo lời bạn nói thì người dân Việt Nam đang vui vẽ đốt pháo đón giao thừa bên gia đình, người thân thì đạn pháo bắn vào hành động đó chỉ có kẻ gian ác mới làm. Vậy thử hỏi, kẻ gian ác là ai? Chỉ có những kẻ sang xâm lược ta bằng súng đạn. Và đó chính là bọn Mỹ Ngụy thời đó đã qua xâm lược nước ta bằng mưa bom đạn dội làm nhân dân ta sống trong cảnh lầm than cha mất con vợ mất chồng. Bạn à, mong bạn hiểu đúng sự thật

    • Mày cần tao đem đến tận nhà có người bị vc đập đầu . bỏ bao thả sông thả giếng .đem lên rừng chặt đầu không? Bà con tao cũng có đó. con bò đỏ cuồng cộng ngu ngốc.
      .

    • Ở đây đang tranh luận với những người có học những người ngông cuồng, vô thức, nói năng thô lổ. Vui lòng đi chổ khác chơi.

  8. Minh la the he hau sinh khong biet dieu do nhu the nao nhung minh nghi bay gio la thoi binh roi thoi ma moi cai van minh cua loai nguio duoc the hien va moi dieu cong bang duoc thuc hien vay ma con o ep long hanh dan ap toi lay vi du dien hinh vu( dong tam)va roi con bao nhieu vu dan ap khac nua nhu vay dieu ma xay ra trong chien tranh thi moi nguoi biet roi day chang co viec gi la khong giam lam ca

  9. Toàn những lời bịa đặt vu khống vô căn cứ. Chính Mỹ đã dùng pháo bắn xuống đồng bào. Rồi tạo dựng để vu khống cho CS. Mỹ Ngụy k có bằng chứng là CS đã tàn sát .thử hỏi tại sao ko có chứ lại có nói năng như thế?

  10. Đúng là như vậy ! sự thật là chân Trời Mới Media cái tên Mới nhưng rất tiếc chẵng có bài viết nào mới, toàn đăng những bài viết phản động để làm cho những ai không biết gì tưởng là thật, thật ra bài viết này chỉ dành cho những ai ở trên thiên đàng Mới tin.

    • Vậy bạn đã hỏi những người o huế chưa? Tôi nghĩ tuổi của bạn còn nhỏ quá nên không hiểu sự thật của bọn cs. Về học hỏi thêm đi bạn.

    • ĐỖ LỖI CHO CỘNG SẢN THẢM SÁT DÂN THƯỜNG Ở HUẾ TRONG CUỘC TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY XUÂN MẬU THÂN 1968 LÀ THỦ ĐOẠN CỦA “CHIẾN TRANH TÂM LÝ”, “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM

      Sự tang tóc, đau thương của nhân dân Huế trong cuộc chiến Mậu Thân 1968 là đề tài mà các thế lực thù địch đã không ngừng thổi phồng và xuyên tạc nước ta từ trước đến nay, đây cũng là âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Thời điểm diễn ra chiến dịch thì chúng cho rằng Cộng sản Việt Nam “thảm sát” dân thường ở Huế trong sự kiện Tết Mậu Thân để “đánh đồng” hai bên tham chiến, đánh lừa dư luận lúc bấy giờ.
      Quy kết lại chúng nhằm che đậy tội ác lớn nhất mà bom đạn Mỹ ném ào ạt, quân đội Sài Gòn bắn pháo dữ dội cả tháng khắp các nẻo đường xuống thành phố đã giết hàng ngàn dân thường, chúng bắn chết hàng loạt người tại chỗ khi tái chiếm thành phố, hàng trăm tù binh khác ta đưa ra, đáng lẽ được sống thì đã bị trực thăng Mỹ đón đường bắn chết, khi thấy đám đông là chúng bắn không phân biệt bất kể người đó là ai… tất cả chìm trong khói lửa. Đó là một sự thật rõ như ban ngày, không thể xuyên tạc, bóp méo, thổi phồng sự thật… Sau sự kiện ở Huế tiếp tục là vụ “thảm sát ở thôn Mỹ Lai, làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quãng Ngãi” ngày 16/3/1968 quân đội Mỹ đã cướp đi hơn 500 sinh mạng gồm: người già, phụ nữ và trẻ em… họ vô tội, họ là thường dân…? Điều đó cho ta thấy bản chất “khát máu”, “dã man” của chúng trong chiến tranh Việt Nam. Đem lại sự mất mát, đau thương đó không ngoài ai khác chính là Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai (Việt Nam cộng hòa) đã gieo rắc chiến tranh để lại một vết thương lòng không bao giờ hàn gắn được trong tâm thức con người Việt Nam.
      Đã nữa thế kỷ vẫn luận điệu ấy, chúng thường xuyên tuyên truyền xuyên tạc và tăng công suất, mật độ tuyên truyền khi thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như: “Nạn nhân của Việt cộng”, Cộng sản giết dân “Giết lầm hơn bỏ sót”…để thu hút, lôi kéo người dân nhẹ dạ cả tin và các thành phần cơ hội chính trị trong và ngoài nước chống phá chính quyền cách mạng Việt Nam, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chống phá công cuộc đổi mới đất nước trong thời gian qua. Đây là thủ đoạn thâm độc của chúng nhằm làm cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng, làm cho Quân đội mất chỗ dựa vững chắc đó chính là nhân dân “Nâng thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân”… tiến tới phá vỡ “thế trận lòng dân”, “Chiến tranh nhân dân” mà quan điểm của Đảng ta xác định trong các kỳ Đại hội. Mục đích cuối cùng là lật đổ chính quyền cách mạng, xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
      Chiến tranh đã lùi xa nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên Cuộc Tổng tiến công và nỗi dậy Xuân Mậu Thân 1968, rất nhiều chiến sĩ và đồng bào đã ngã xuống hy sinh cho Tổ quốc để đổi lấy khát vọng duy nhất “Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc” cho dân tộc Việt Nam.
      Thời gian tới chúng ta đoàn kết một lòng “biến đau thương thành hành động”, đẩy mạnh đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về tầm vóc lịch sử của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, góp phần tích cực làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “Diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đã và đang tiến hành chống phá nước ta.

  11. chào mọi người! các bình luận của các bạn xoay quanh vấn đề nhân dân bị sát hại…. trong chiến tranh thì không không thể tránh khỏi bom rơi đạn lạc, chính không quân Mỹ ném ào ạt xuống thành phố bao nhiêu là bom,pháo binh bắn khắp nơi, tỉ lệ xống sót rất thấp…Mỹ ngụy còn cho rằng nhân dân nỗi dậy chống lại chúng, nên chúng thấy đám đông là chúng giết không thương xót kể cả tù binh phía Việt Nam bắt dẫn đi chúng tự sát hại đồng đội luôn… tội ác vậy mà các bạn không suy xét cho kỹ, đổ lỗi cho Công sản là không có tính nhân văn lắm…. vu khống…bạn có biết chúng giết hại già, trẻ, phụ nữ sau đó phía cách mạng đêm chôn thì đổ cho công sản thì không gọi vu khống gọi là gì? mộ tập thể là do bom đạn mỹ, nguy trút xuống dân thường, cách mạng chôn cất không lẽ để phân hủy…. tôi ác chiến tranh mà Mỹ, Ngụy để lại là thiên thu không bao giờ xóa nhòa trong con mắt những người có tính nhân văn, nhân đạo, biết yêu thương con người trên toàn thế giới.

  12. Cái lưỡi giống như cái lưỡi chó mùa hè , sao không cắn cái lưỡi thử xem có biết đau không?Còn ông đã làm những điều táng tận lương tâm ,vậy ông có hối hận những việc dã làm không?Chanh đã hết nước tên ông sẽ được lịch sử nhắc đến như một tội đồ của dân tộc Hoang Phủ Ngọc Tường và gia tộc Ngọc tường là tội đồ

  13. ĐỖ LỖI CHO CỘNG SẢN THẢM SÁT DÂN THƯỜNG Ở HUẾ TRONG CUỘC TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY XUÂN MẬU THÂN 1968 LÀ THỦ ĐOẠN CỦA “CHIẾN TRANH TÂM LÝ”, “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM

    Sự tang tóc, đau thương của nhân dân Huế trong cuộc chiến Mậu Thân 1968 là đề tài mà các thế lực thù địch đã không ngừng thổi phồng và xuyên tạc nước ta từ trước đến nay, đây cũng là âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Thời điểm diễn ra chiến dịch thì chúng cho rằng Cộng sản Việt Nam “thảm sát” dân thường ở Huế trong sự kiện Tết Mậu Thân để “đánh đồng” hai bên tham chiến, đánh lừa dư luận lúc bấy giờ.
    Quy kết lại chúng nhằm che đậy tội ác lớn nhất mà bom đạn Mỹ ném ào ạt, quân đội Sài Gòn bắn pháo dữ dội cả tháng khắp các nẻo đường xuống thành phố đã giết hàng ngàn dân thường, chúng bắn chết hàng loạt người tại chỗ khi tái chiếm thành phố, hàng trăm tù binh khác ta đưa ra, đáng lẽ được sống thì đã bị trực thăng Mỹ đón đường bắn chết, khi thấy đám đông là chúng bắn không phân biệt bất kể người đó là ai… tất cả chìm trong khói lửa. Đó là một sự thật rõ như ban ngày, không thể xuyên tạc, bóp méo, thổi phồng sự thật… Sau sự kiện ở Huế tiếp tục là vụ “thảm sát ở thôn Mỹ Lai, làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quãng Ngãi” ngày 16/3/1968 quân đội Mỹ đã cướp đi hơn 500 sinh mạng gồm: người già, phụ nữ và trẻ em… họ vô tội, họ là thường dân…? Điều đó cho ta thấy bản chất “khát máu”, “dã man” của chúng trong chiến tranh Việt Nam. Đem lại sự mất mát, đau thương đó không ngoài ai khác chính là Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai (Việt Nam cộng hòa) đã gieo rắc chiến tranh để lại một vết thương lòng không bao giờ hàn gắn được trong tâm thức con người Việt Nam.
    Đã nữa thế kỷ vẫn luận điệu ấy, chúng thường xuyên tuyên truyền xuyên tạc và tăng công suất, mật độ tuyên truyền khi thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như: “Nạn nhân của Việt cộng”, Cộng sản giết dân “Giết lầm hơn bỏ sót”…để thu hút, lôi kéo người dân nhẹ dạ cả tin và các thành phần cơ hội chính trị trong và ngoài nước chống phá chính quyền cách mạng Việt Nam, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chống phá công cuộc đổi mới đất nước trong thời gian qua. Đây là thủ đoạn thâm độc của chúng nhằm làm cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng, làm cho Quân đội mất chỗ dựa vững chắc đó chính là nhân dân “Nâng thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân”… tiến tới phá vỡ “thế trận lòng dân”, “Chiến tranh nhân dân” mà quan điểm của Đảng ta xác định trong các kỳ Đại hội. Mục đích cuối cùng là lật đổ chính quyền cách mạng, xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
    Chiến tranh đã lùi xa nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên Cuộc Tổng tiến công và nỗi dậy Xuân Mậu Thân 1968, rất nhiều chiến sĩ và đồng bào đã ngã xuống hy sinh cho Tổ quốc để đổi lấy khát vọng duy nhất “Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc” cho dân tộc Việt Nam.
    Thời gian tới chúng ta đoàn kết một lòng “biến đau thương thành hành động”, đẩy mạnh đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về tầm vóc lịch sử của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, góp phần tích cực làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của chiến lược “Diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đã và đang tiến hành chống phá nước ta.

  14. Khi tết đến xuân về .câu chuyện mậu thân lại ko thể phai mờ trong kí ức dân tộc .vì sự lật lọng và tàn ác của cs nên dân mn mất tết người chết tan nát hàng vạn gia đình .và hàng triệu người của cả 2 phía bị chết oan .

  15. Chỉ nói tới Hoàng Phủ Ngọc Tường thật sự không đúng vì đây chính là chính sách của đảng cộng sản VN . Hoàng Phủ Ngọc Tường chỉ là kẻ thi hành chính sách mà thôi . Tội diệt chủng chính là đảng csVN

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here