Tâm tình của một bạn trẻ về TNLT Nguyễn Văn Oai

TNLT Nguyễn Văn Oai
- Quảng Cáo -

Vân Nguyễn – TNCG

Sắp tới ngày xử của anh Oai tôi chợt nhớ lại ngày đầu tháng 12, 2017 tại nhà TNLT Nguyễn Văn Oai diễn ra giờ thắp nến cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình, cho các TNLT, cách đặc biệt cầu nguyện cho anh và anh Hồ Đức Hòa ngay tại gia đình của anh, thuộc giáo xứ Yên Hòa nhân dịp chầu lượt.

Tôi rất hân hạnh khi được tham dự buổi cầu nguyện cùng với người mẹ già của anh, quý sơ, người thân và anh em, bạn bè xa, gần là những người yêu chuộng công bằng và dân chủ.

Hôm đó khoảng 50 con tim cùng hướng về các anh, cầm ngọn nến sáng trong tay cùng hát vang kinh hòa bình và các câu biểu ngữ: “Yêu Cầu Trả Tự Do Cho Các TNLT”, “Tự Do Cho Nguyễn Văn Oai”, để cầu nguyện cho các TNLT đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm vì họ dám nói lên sự thật.

- Quảng Cáo -

Sự phẫn nộ đã khơi dậy nơi một bạn trẻ trong đoàn chia sẻ: “Nhìn mẹ già đơn thân của anh Oai, tôi càng thấy nhục nhã thay cho chế độ cộng sản, bà có một người con dũng cảm được nhiều người yêu mến, kính nể. Tôi cũng phản đối mạnh liệt về việc nhà cầm quyền giam giữ anh Nguyễn Văn Oai.”

Trong tâm tình cầu nguyện, nhiều bạn trẻ tham dự đã nói lên khát vọng của một đất nước hòa bình, tự do, công bằng, dân chủ. Cầu cho các tù nhân lương tâm được bình an, can đảm vượt qua mọi khó khăn thử thách trong chốn lao tù. Cầu cho những nạn nhân đang phải gánh chịu thảm họa của thiên tai và nhân tai gây ra. Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, đặc biệt là nhà lãnh đạo nước Việt Nam biết nhìn nhận cái sai, biết lo cho vận mệnh của dân – nước mà can đảm đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Được biết, đầu tháng 8, 2015 TNLT Nguyễn Văn Oai đã mãn hạn tù sau 4 năm bị bắt giam và kết án.

Sau khi ra tù, anh vẫn tiếp tục hoạt động nhân quyền, tham gia đấu tranh loại bỏ một số phí, thuế vô lý mà các xã, các trường học đã thu của dân. Anh cũng đã nhiều lần tham gia biểu tình ôn hòa phản đối Fomorsa xả thải gây ô nhiễm môi trường biển.

Anh luôn sẵn sàng bảo vệ, bênh vực và đồng hành cùng các nạn nhân của thảm họa miền Trung, nhưng ở chế độ xã hội chủ nghĩa này người tốt sẽ không bao giờ được tự do, yên thân.

Tiếp tục sự tàn nhẫn của cộng sản, công an Nghệ An lại một lần nữa bắt giam cựu TNLT Nguyễn Văn Oai vào hôm 19 tháng 11, 2016 CSVN đem anh ra xử vào ngày 18 tháng 9, 2017 với 2 tội danh mà họ vu cho TNLT Oai là “chống người thi hành công vụ” và “không chấp hành án quản chế”.

Qua các lần đi thiện nguyện và chỉ vài lần tiếp xúc với anh, nhưng trong thâm tâm tôi thầm khâm phục tấm lòng quảng đại nơi anh, anh luôn vui vẻ và hòa đồng với tất cả mọi người.

Cảm ơn gia đình của anh. Bởi nơi đó có người con can trường, chấp nhận hy sinh bản thân để đấu tranh cho tự do, nhân quyền, sống vì lý tưởng và sẵn sàng từ bỏ tất cả để chống lại cái ác. Trong gia đình đó, bà mẹ đã già nua, cùng với người vợ trẻ và đứa con thơ vừa mới chào đời đã trở thành mẫu gương của sự trung thành và lòng dũng cảm, bà đã nuôi dạy con biết sống ngay lành và mến yêu quê hương.

Nhìn lại phiên tòa vừa rồi của anh vào tháng 9, 2017 theo luật thì là phiên tòa công khai và người dân được quyền tham dự, nhưng thật trớ trêu, kể cả những thân nhân của anh cũng bị công an ngăn cản và đánh đập khi đến tham dự phiên tòa. Rồi mai đây, trong phiên tòa bất công, anh chỉ tiếp tục đối mặt với bầy sói dữ mà không được một sự chứng kiến từ người thân, bạn hữu.

Có biết bao ngày Đại Lễ, đã biết bao mùa xuân anh không được hiện diện để sum họp gia đình, để gặp gỡ anh em, bạn hữu cùng chung chia niềm vui, CSVN chỉ biết chia cắt tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình phụ tử của anh với mục đích ngăn chặn tinh thần đấu tranh của anh cũng như những nhà hoạt động khác. Nhưng không vì vậy mà anh chùn bước, anh càng mạnh mẽ hơn.

Nhắc lại buổi thắp nến cầu nguyện, thêm lần nữa gửi đến anh lời cầu chúc bình an, để anh biết rằng chúng tôi luôn nhớ đến anh trong lời cầu nguyện nên anh không đơn độc, những người ở ngoài luôn ủng hộ và tự hào về con người dám dấn thân, dám chịu những bản án oan trong nhà tù của kẻ độc tài. Đất nước VN rồi sẽ thoát khỏi cộng sản, cuộc sống tươi đẹp sẽ chóng trở lại để khỏa lấp đi những bất hạnh trong gia đình anh, con gái của anh và những người thân của các TNLT, những người yêu chuộng hòa bình.

Vân Nguyễn

Nguồn: FB Thanh Niên Công Giáo

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here