Nghe tin ngày “đại án”

Cảnh sát áp tải bị cáo Đinh La Thắng đến tòa án.
Cảnh sát áp tải bị cáo Đinh La Thắng đến tòa án. Ảnh: Vietnamnet/TTXVN
- Quảng Cáo -

Blog Tuấn KhanhRFA |

Sáng 8/1, trên các trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh bị còng tay đưa vào tòa. Trên các mặt báo cũng ngập tin. Chuyện quan to bị xử đang là thời sự lớn nhất, đánh bạt chuyện hoa hậu hay BOT Cần Thơ.

Có rất nhiều lời bình luận về các bị cáo, đặc biệt là với ông Thăng.

Có người thì hả hê. Có người thì giận dữ chửi rủa. Nhưng cũng có người thương tiếc, và còn nói rằng dẫu sao, Thăng là “người làm việc được”.

- Quảng Cáo -

“Làm việc được”, tôi cũng tin vậy. Và Thăng quả quyết nữa. Đặc biệt là trong vụ đập chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm, Thăng hết sức thẳng tay để thị uy, và nhanh, so với đời của ông bí thư Lê Thanh Hải thì dù đã có dã tâm, nhưng vẫn phải cân nhắc.

Sách vở và miệng đời vẫn còn ghi rõ, là trong thời điểm mọi người phẫn nộ và đòi Formosa phải chịu trách nhiệm cho thảm họa của đất nước, Thăng với vai trò là Bí thư Thành Ủy Saigon, đã nghe thấy tiếng kêu của hàng chục Hội Đoàn, hàng trăm nhân sĩ trí thức… về việc đừng đàn áp người dân khi họ bộc lộ tình yêu nước. Nhưng trong lịch sử tất cả các cuộc đàn áp tại Sài Gòn. Thời cầm quyền của Thăng là những cuộc đàn áp khủng khiếp và sâu rộng nhất.

Tôi nhắc lại những chuyện này, bởi thấy mình hoàn toàn không quan tâm đến phiên tòa xử các vị quan chức đảng viên, là sẽ như thế nào. Vì bởi tôi tin rằng các “đại án” của Thăng hay Thanh đều không có giá trị của thiện ác, mà chỉ là màu sắc của phân tranh. Kết quả có ra sao, cũng không biện minh gì được cho một thể chế đang đầy tham nhũng, mị dân và mục ruỗng ở mọi phía.

Tôi nghĩ về ngôi chùa trăm năm bị đập tan. Nghĩ về vị sư già run rẩy ôm mặt khóc. Nghĩ về đàn bà, trẻ nhỏ bị đánh đập vì đòi công bằng cho quê hương mình. Nghĩ về máu, nước mắt và nỗi oán hận. Kể cả nghĩ về hàng trăm bài báo Nhà nước từng xum xoe ca ngợi và bợ đỡ ông Thăng lẫn ông Thanh, rồi khi trở mặt thì tấn công không chút thương tiếc.

Tôi chỉ nghĩ về thiện – ác, trong đời người.

- Quảng Cáo -

53 CÁC GÓP Ý

  1. Dan minh bi ngu dan may ai ma biet dc nhung viec lam toi ac cua chung,moi 1 công ty xd dâu khj ma da co hang ngan cn mat viec,mat ca nua nam luong,mat ca tram trieu mua co phan,ngay bac ĐINH LA THĂNG lam chu tich,giam doc,thi ca mot tap doan .1 bo, 1thanh pho thi ai tinh dc bao nhiu

  2. Cac ong cang ha nhuc nhau thi cang vach ao cho nguoi ta xem lung ma thoi ,cang phoi bay cai thoi nat cua chinh minh ra truoc ban dan thien ha biet ,chang co ai tot dep gi ca !

    • Tôi là dân đen ( đúng nghĩa) nên cũng chẳng hiểu tội của ông là gì? Đến đâu? Nhưng tôi thấy,ông là Bộ trưởng đầu tiên dám thi tuyển công khai chức Tổng cục trưởng,Vụ trưởng- Tôi tin ông. Ông là người đầu tiên dám chỉ mặt tổng thầu Trung quốc – tôi tin ông. Ông là Lãnh đạo cấp cao đầu tiên cấm cán bộ trong cơ quan chơi gôn,trong khi dân tình còn khổ- tôi tin ông. Ông là lãnh đạo đầu tiên dám cách chức quan lại Bộ ” đường sắt” và hàng loạt c/b dưới quyền kém tài,nhũng nhiễu- tôi tin ông. Ông là lãnh đạo đầu tiên dám xoá bỏ những quy định bất hợp lý( biển báo giới hạn,thủ tục phiền hà,tiến độ thi công con rùa…) – tôi tin ông. Và đặc biệt,đến giờ,chưa một ai,trong luồng,ngoài lạch chỉ ra được ông có tài sản khủng nọ kia…- tôi tin ông. Dẫu rằng nay mai Toà có phán ông tội gì !

  3. chẳng thằng nào làm được việc gì cả!còn vô số vụ ăn tàn phá hại nhưng phe cánh nó lớn quá nó lấp hết cả pháp luật luôn ……..chứng cứ trẻ con nó cũng biết …..

  4. Khi tham nhũng đã đầy túi rồi họ có tiền có quyền thì họ nói cái gì và làm gì quyết gì chả đc. Kẻ mơ hồ với nghĩ thằng cha này là dc việc

  5. Nếu # ở một quốc gia dân chủ , tin rằng # sẽ sử dụng tài năng làm giàu cho đất nước ! Tiếc rằng … nhà dột từ nóc , cả làng toét mắt ! chẳng qua là đen thôi … đỏ xem !

  6. Đâu phải làm được việc là được quyền tham nhũng, đất nước này đâu cần loại cán bộ như vậy, cán bộ thì phải biết cống hiến và hết lòng vì nước vì dân, chứ đâu phải dạng có tham nhũng mới làm tốt vậy thì để cho người có tâm họ làm.

  7. Nếu muốn xử ông Thăng thì xử luôn hết những ai sai phạm luôn đi. Chắc chắn sẽ tự chặt tay và chân mình và rồi đưa súng cho ai đó pằng ….. và rồi có làm sai thì phải chịu thôi. Trâu bò húc nhau thì ruồi muỗi chết.

  8. Cả cuộc đời từ lúc trưởng thành, lúc nào ăn có người canh,ngủ có người trông coi,đi đứng lúc nào cũng có cảnh sát kè bên cạnh, và

    Chỉ khác nhau về thời điểm mà thôi

  9. Một người yêu Dân ,yêu nước thật sự ,sẽ ko bao giờ đục khoét vơ vét như ông ta , phải biết bảo vệ danh dự trước Nhân dân về sự đói nghèo , về nguy cơ mất nước , những điều này thật xa xỉ với các quan chức và cả ông Thăng ! Ko ai cảm thông với Ông cả !

  10. Với tôi bác thăng vẫn là người có tâm mà, bởi bác cũng đã rất nhiệt tình với công việc của nhà nước, còn việc bác bị thất thoát là do bác đi nhầm một bước ,cuộc sống ai cũng có lúc sai lầm mà

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here