Cụ Tổng khó ngủ ngay từ ngày đầu năm

- Quảng Cáo -

Bùi Tín – Blog VOA

Ngày đầu năm, chế độ độc đảng gặp điềm chẳng lành. Phan Văn Anh Vũ, đang bị truy nã ráo riết khắp các địa bàn Đà Nẵng/Quảng Nam và trên lãnh thổ toàn quốc, bỗng xuất hiện ở Singapore. Cứ như có phép lạ. Hệ thống các cửa khẩu chi chít không sao ngăn chặn được một thượng tá tình báo của chính mình.

Đêm giao thừa 2017/2018, tại phòng trực của Bộ Chính trị, tại phủ thủ tướng, tại trụ sở Bộ Ngoại giao… đèn vẫn thắp sáng choang, cán bộ ra vào họp hành tới tấp, rõ ràng là tình trạng bất thường, báo động cấp cao nhất.

Đây là điều bất ngờ lớn đầu năm, một điềm gở, một bi kịch lớn tiếp theo bi kịch khó lường, khi bước sang năm mới.

- Quảng Cáo -

Đầu năm, Cụ Tổng mệt mỏi đã bị « cú sốc » lớn, khi được thông báo tới tấp:

  • Phan Văn Anh Vũ, tức « Vũ Nhôm », đã trốn thoát, với nhiều hơn một hộ chiếu, mang theo nhiều tài liệu cơ mật quốc gia;
  • Vũ Nhôm « bị bắt » ở Singapore (khi đang trên đường bộ sang Malaysia) và xin nhập cảnh một nước châu Âu, nhiều khả năng là CHLB Đức;
  • Vũ Nhôm hé lộ cho phía Đức biết anh ta có tài liệu tuyệt mật, quan trọng nhất là tài liệu về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Berlin và sẵn sàng hợp tác với phía Đức trong vụ án còn dang dở này.
  • Suy luận, dựa trên dòng sự kiện, có thể hiểu chính phủ Đức sẽ ngay lập tức liên lạc với phía Singapore, đề nghị cho Phan Văn Anh Vũ tạm nhập Đức để làm sáng tỏ một vụ án bắt cóc đã xảy ra trên lãnh thổ Đức. Ai cũng biết Liên Âu và Đức rất có uy tín với Singapore.

Chỉ 1 tuần nữa, ngày 8/1/2018 là bắt đầu xét xử đại án Đinh La Thăng – Trịnh Xuân Thanh. Mọi sự đã bàn bạc dự trù xong xuôi, khi chưa có yếu tố Vũ Nhôm.

Làm sao bây giờ đây? Nguy ngập lắm rồi.

Đã trót dọa và mua chuộc Thanh khi ra tòa phải khẳng định theo phương án tự nguyện trở về nước đầu thú, để được rộng lượng thoát tử hình, nhưng nay Vũ Nhôm có đầy đủ chứng cớ về một cuộc bắt cóc táo tợn, thì làm sao đối phó? Thanh còn có giữ nguyên thỏa thuận trên trước tòa hay không? Hay anh ta sẽ phản cung? Có thể sẽ hoãn vụ xử? Mua thêm thời gian ? Cụ Tổng rối như tơ vò. Tình thế có thể đảo lộn mọi dự định.

Thêm nữa, Vũ Nhôm gốc Công An, coi như đàn em, phe cánh của ông Chủ Tịch Nước cũng xuất thân Công An, Trần Đại Quang – vậy thì sẽ càng nguy hiểm cho ông Tổng Trọng. Nếu Vũ Nhôm được nhận vào CHLB Đức thì vụ án bắt cóc bằng bạo lực, do một tướng Việt cộng cầm đầu trên lãnh thổ Đức với sự đồng lõa của Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam sẽ được đưa ra xét xử công khai. Việt Nam sẽ chống lại ra sao? Nguy hiểm và nguy ngập quá.

Tính toán của ông Nguyễn Phú Trọng lúc đầu sai một ly, nay đi một dặm, không còn độ lùi, trừ phi tỉnh ra, ngay thật công nhận sai lầm là bắt cóc, xin lỗi nhân dân Việt và nhận lỗi với CHLB Đức, cam kết không tái phạm, từ đó hàn gắn mối quan hệ với Đức và Liên Âu. Không có con dường nào khác!

Tất cả vấn đề là ông Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính Trị có tỉnh táo nhận ra sai lầm về chủ trương, hành động bắt cóc nằm trong vụ đại án Thăng + Thanh sắp đưa ra xét xử ngày 8/1 hay không.

- Quảng Cáo -

66 CÁC GÓP Ý

  1. Cai Bon chan Troi Toi nay truoc sau Cung bi Trung Tri .. Cu o Nuoc Ngoai Tho mom ra noi bay , roi xui giuc Nhung Nguoi mien Cao Nguyen … Lam kho Than ho !! Ho bi bat Chung may giup Gi cho ho duoc kg … Lu Cho Chet …

  2. Moi Nguoi cu tin Vai Cai Viet Bo Lao cua Rui nay lam Gi .. No cu o hai Ngoai xui giuc Nguoi ngheo roi lam kho Ho … Chung no co giup Gi ho Dang bi Trong Tu kg …??? Lam kho Biet Bao Nguoi dang bi tu toi o Vn …
    Kho than gia dinh ho hang ngay Tham nuoi ho …

    • Có đứa ngu nào chịu nhận mình ngu bao giờ? Chúng ra thấy nội csvn ra luật không? Luật pháp trước khi ban hành thì phải được sự thống nhất đồng thuận của đa đảng. Để họ kềm nhau. Còn csvn độc đảng , ngu phốt độc tài. Cứ ra là ra. Vsif năm thấy không được chúng lại sửa. Giống như con nít chơi đùa. Đất nước vn, dân tộc vn bị khốn vì bọn chúng

  3. SINGAPORE sẽ chọn ĐỨC hay VIỆT NAM ? một bên khối đông nam á và một bên khối liên hiệp châu âu, một bên giàu có, văn minh, có uy tín lớn đối với quốc tế và một bên nghèo nàn, lạc hậu luôn bị quốc tế xem xét về nhân quyền. SINGAPORE sẽ chọn ai ? Singapore là một nước tư bản liệu có đứng về phía nước tư bản hay không hay đứng về phía nước cộng sản ?
    Anh Vũ Nhôm lặng lẽ ra đi ôm theo những bí kíp của đảng và nhà nước bao gồm những bí kíp gì thì không ai biết, nhưng đảng và nhà nước thì biết. Vậy khi nào Vũ Nhôm tung chiêu và tung ra chiêu bí kíp nào thì đảng và nhà nước không thể biết. Có một điều rõ ràng nhất mà ai cũng biết là nếu Vũ Nhôm vào được nước ĐỨC thì chiêu bí kíp đầu tiên tung ra sẽ là vụ án Trịnh Xuân Thanh có liên quan đến LÒ đã nóng của cụ tổng. Chỉ Thời gian mới có thể trả lời cho cụ tổng biết được Vũ Nhôm thuộc về ai ? và sẽ tung loại bí kíp nào chống lại cụ.

  4. Biết đâu vụ T .X .Thanh và Vũ Nhôm là kịch bản của ông Tông giàn dựng để cắt đứt mọi mối quan hệ quốc tế vê kinh tế để người bạn vàng độc quyền thao túng kinh tế và chính trị ơ VN mà thiên triều áp đặt cho những kẻ bán nước cầu vinh mà thiếu tướng C ,A Trương giang Long đã tiết lộ

  5. Nhôm tu thành chính quả. Có bảo bối lận lưng; giờ nhôm qua tư bản ĐỨC, NHÔM dùng bảo bối tìm đường cứu thân rồi cứu nhà . bảo bối sẽ đem ra dùng dần . Vậy chủ lò sẽ khó đỡ . Vì hắn dùng chính bảo bối của mình dậy để chơi lại ? Có còn miếng lận lưng ko ta ?

  6. Lời đầu năm khuyên cụ tổng nên cho lật ngửa ván cờ là bỏ đảng cs là lành nhất,không bị mất ngủ cho mắt sụp mi sưng húp mắt già hại não xấu quá.

  7. Rất tiếc vụ việc này lại bị bưng bít nữa rồi, có lẽ người dân Việt nam đã có quá nhiều tội lỗi nghịch lại đạo trời nên phải còn chịu phạt thêm nhiều năm nữa và phải sống trong tối tăm thêm nữa… Buồn…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here