Vụ Trịnh Xuân Thanh: Đại sứ CSVN tại Đức lại bị triệu tập lần thứ 3

Đại sứ CSVN tại Đức Đoàn Xuân Hưng
- Quảng Cáo -

Nguyễn Phong – Thoibao.de

Bộ Ngoại giao Đức đã triệu tập Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng vào sáng thứ 6, ngày 29.12.2017.

Nhật báo BZ ở Berlin đăng tin ông Trịnh Xuân Thanh có thể bị 2 án tử hình

Nguồn: https://www.bz-berlin.de/berlin/aus-berlin-verschlepptem-vietnamesen-droht-2-todesstrafe

- Quảng Cáo -

Nội dung buổi làm việc với Đại sứ Đoàn Xuân Hưng được một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức tiết lộ “phía Việt Nam đã ý thức được, họ biết phải làm gì để khôi phục mối quan hệ song phương và hồi sinh trở lại quan hệ đối tác chiến lược”, phát ngôn viên này nói thêm “Việc xét xử cần tuân thủ theo tiêu chuẩn của một nhà nước pháp quyền, đó là điều căn bản nhất”.

Kể từ khi xấy ra việc mật vụ Việt Nam xâm nhập lãnh thổ Đức để bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Berlin hôm 23.7, đây là lần thứ 3 vị Đại sứ của Việt Nam tại Đức bị Chính phủ Đức triệu tập lên chất vấn về hành vi, vi phạm pháp luật Đức nặng nề, bất chấp các cam kết quốc tế cũng như quan hệ đối tác chiến lược, là kết quả mà hai bên đã cố gắng xây dựng trong suốt 40 năm trước đó mới đạt được.

Cũng hôm 29.12, Nhật báo BZ ở Berlin đã loan tải việc ông Trịnh Xuân Thanh có khả năng “bị lĩnh tới 2 án tử hình“, điều này sẽ làm cho quan hệ Đức – Việt trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, bên cạnh đó quy mô của vụ việc lại xẩy ra trên lãnh thổ của nước thành viên khác thuộc châu Âu là Cộng hòa Séc, thì khả năng rất lớn phía Việt Nam trong thời gian tới sẽ gặp phải phản ứng của cả liên minh châu Âu, điều đó chắc chắn làm cho cơ hội thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) ngày càng trở nên xa vời.

Sau khi Chính phủ Đức đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam hôm 22.9, thì quan hệ quốc phòng giữa hai nước cũng bước vào một thời kỳ băng giá mới với việc Bộ Quốc phòng Đức cũng đình chỉ mọi tiếp xúc với quân đội Việt Nam từ cấp Cục, Vụ trở lên.

Chính quyền Đức ở các địa phương cũng nhận được chỉ thị từ Chính quyền liên bang ngừng các cuộc tiếp xúc, ký kết hợp tác mới với Việt Nam cho đến khi vụ việc Việt Nam đưa mật vụ xâm nhập lãnh thổ Đức, bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh được giải quyết triệt để trên cơ sở một nhà nước pháp quyền.

Tòa đại sứ Viêt nam tại Berlin những ngày này cũng trở nên vắng lặng, các cán bộ Sứ quán dường như được lệnh hạn chế ra ngoài tiếp xúc, giao lưu với kiều bào ở đây. Có lẽ cũng vì lý do lo ngại bị tiết lộ thông tin những gì đã thực sự diễn ra tại khuôn viên cơ quan đại diện này vào hôm 23.7, khi ông Trịnh Xuân Thanh bị đưa vào đây để xử lý gây mê, đặt nằm trên cáng thương rời khỏi nước Đức.

Thông tin hôm 20.12.2017 của Bộ Quốc phòng Đức về việc đình chỉ quan hệ với quân đội Việt Nam từ cấp Cục, Vụ trở lên.

Nguyễn Phong – Thoibao.de

đài Deutsche Welle của Đức đưa tin Đại sứ Việt Nam bị triệu tập:

http://www.dw.com/de/aus-berlin-verschwundenem-vietnamesen-droht-zweite-todesstrafe/a-41968875

Người ra lệnh bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã làm suy yếu khả năng phòng thủ của Việt Nam

http://thoibao.de/tin-nuoc-duc/11582/nguoi-ra-lenh-bat-coc-trinh-xuan-thanh-da-tan-pha-kha-nang-phong-thu-cua-viet-nam-.htm

Bộ Quốc phòng Đức đình chỉ hợp tác với Việt Nam sau vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh

http://thoibao.de/tin-nuoc-duc/11589/bo-quoc-phong-duc-dinh-chi-hop-tac-voi-viet-nam-sau-vu-bat-coc-ong-trinh-xuan-thanh-.htm

Trung tướng Đường Minh Hưng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an đã sang Berlin hôm 16.7 – trực tiếp chỉ huy vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh.

http://thoibao.de/thong-bao-%26-nhan-tin/11570/trung-tuong-duong-minh-hung—pho-tong-cuc-truong-tong-cuc-an-ninh%252c-bo-cong-an-da-sang-berlin-hom-16.7—truc-tiep-chi-huy-vu-bat-coc-ong-trinh-xuan-thanh..htm

Đường Minh Hưng: Trùm khủng bố
- Quảng Cáo -

50 CÁC GÓP Ý

  1. Không chơi nữa thì Đức thiệt nhiều chứ Việt thiệt ít hơn . Đức tức Việt vì Việt làm bẽ mặt Đức khi bắt TXT dễ hơn cả IS đặt bom khủng bố . Giờ Đức gây khó thì Việt cũng chịu nhưng BMW , AUDI, MEC … đừng mang qua đây mà bán nghe, còn khối thứ nữa , cho nên cũng không dễ chơi nhau đâu!

  2. Đảng và nhà nước Việt Nam quá xem thường chính phủ Đức. Mặc dù ông Thanh có tham nhũng gây thiệt hại kinh tế cho đất nước nhưng cũng không thể vì thế mà bất chấp mọi thủ đoạn để gây ra thiệt hại về ngoại giao, thương mại, quốc phòng lớn như vậy. Phải nói đây là bài học xương máu cho nhà nước Việt Nam, phải mất 40 năm xây dựng quan hệ Việt-Đức trong phút chốc đã tan thành mây khói. Hơn thế nữa là các nước trên thế giới sẽ nhìn vào vụ án này ra những phương án để đề phòng Việt Nam, với tâm lý đề phòng như vậy thì làm sao có thể làm ăn được với họ. Họ cho rằng nhà nước Việt Nam không biết tuân thủ luật pháp quốc tế, không biết tôn trọng nhà nước pháp quyền của nước họ. Việt Nam đang phải hứng chịu nhiều thiệt hại không thể tính được từ ngoại giao cho đến thương mại, quốc phòng.
    Còn vụ án VŨ NHÔM nếu Việt Nam cũng hành xử như vụ Trịnh Xuân Thanh chắc chắn ngành ngoại giao Việt Nam sẽ bị sụp đổ.

  3. Can gi chu duc chang giup gi viet nam ca nguoi bi pham toi phai dem ve nuoc su toi chu cu phap toi la chay ra nuoc ngoai the gioi nay loan neu khong dem ve duoc cho tinh bao thu tieu luon

  4. Nói đến vịt + thì họ có bao giờ tôn trọng luật pháp quốc tế xưa và nay .Một mặt họ ký, là một mặt khác vi phạm. Bản chất Nói láo bao giờ cũng không thay đổi. Khi lãnh đạo của một dân tộc là trùm nói láo, xã hội mafia..nên đất nước mới ra nông nỗi như ngày hôm nay.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here