Trần Huỳnh Duy Thức: con người chân chính nhất năm 2017

- Quảng Cáo -

Mai Tú Ân – Nhưng có một người đàn ông đã không thể thực hiện được những điều giản đơn nhưng cháy bỏng đã kéo dài tới 9 năm đằng đẵng đó.

***

Gặm một khối căm hờn trong cũi sắt,
Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua.

Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ,
Thủa tung hoành hống hách những ngày xưa.

- Quảng Cáo -

Với khi thét khúc trường ca dữ dội,
Ta bước chân lên, dõng dạc, đường hoàng,

Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối,
Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan?

Đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn,
Ta lặng ngắm giang san ta đổi mới…

(Nhớ Rừng – Thế Lữ)

Cùng với nhiều anh chị em khác thì Trần Huỳnh Duy Thức cũng đang như những con hổ bị giam cầm trong ngục tối với nỗi niềm uất nghẹn nhưng đều tin tưởng nhất định rằng “Giang San ta đổi mới”…

Những ngày cuối năm 2017 đã đến gần với sự chộn rộn của các gia đình cho những ngày Lễ, Tết thiêng liêng sắp tới. Người đi làm xa trở về mái ấm, người chồng vội vàng lo việc về quê, vợ ẵm con chờ đón vòng tay thương ôm chặt của người chồng, người cha.

Nhưng có một người đàn ông đã không thể thực hiện được những điều giản đơn nhưng cháy bỏng đã kéo dài tới 9 năm đằng đẵng đó. Có cha mẹ già mỏi mong đứa con trai không về báo hiếu, có người vợ hiền, đứa con dại khắc khoải từng đêm đợi chờ người chồng người cha mãi chưa về trong vòng tay đợi chờ. Hơn 2000 ngày hy vọng chen lẫn với hơn 2000 đêm giấc mơ đoàn viên tan vỡ, mộng trùng phùng thảng thốt rời xa. Đã 9 mùa thu vàng võ dài lê thê đồng hành cùng với một người đàn ông đang cô độc âm thầm trả nợ cho quê hương. Tên anh quá đỗi quen thuộc và là biểu tượng cho những điều anh đã làm cho chúng ta.Trần Huỳnh Duy Thức…

Đó là một cái tên mà đã 9 năm rồi luôn sáng chói ở cái nơi tăm tối nhất, tên anh như một cành sen trổ mình trong bùn đen, và làm ngọn lửa âm thầm chiếu sáng đêm tối. Ở nơi địa ngục trần gian ấy, tên anh như một biểu tượng luôn cháy bỏng lên ánh sáng của những khát vọng lớn lao, những hy sinh vô bờ bến của một con người muốn được đền đáp cho quê hương Việt Nam. Như một con người chân chính nhất.

Trần Huỳnh Duy Thức. Chúng tôi không quên anh và không thể nào quên anh bởi chúng tôi đã để anh ở trong trái tim của mỗi người. Anh sẽ ở đó cùng chúng tôi như một ngọn lửa nhỏ để nhắc nhở chúng tôi rằng, anh vẫn còn đang ở trong ngục tối, rằng trong số những người đàn ông được hạnh phúc được trở về với mái ấm gia đình mùa xuân này sẽ không có tên anh. Rằng đất nước này còn đang nợ cái tên anh.

Mặc dù luật sư Lê Công Định, người bạn đồng cam cộng khổ với anh đã từng nói rằng : Anh là người đàn ông xứng đáng nhất không phải chỉ một năm.

Vẫn biết rằng danh hiệu “Con Người Chân Chính Nhất Năm 2017” không có nghĩa lý gì so với nỗi thống khổ của anh trong ách giam cầm của CS.

Vẫn biết rằng danh hiệu ấy không là gì so với nỗi nhớ nhung đau đáu của một người con với mẹ cha già trông ngóng, của người chồng với vợ hiền đang ôm con chờ đợi và của người trai với tổ quốc Việt Nam thân yêu đang đau khổ…

Vẫn biết rằng không có danh hiệu nào, dù cao quí đến đâu lại có thể bù đắp được cho anh những điều cao đẹp anh đã hy sinh, nhưng chúng tôi vẫn lấy làm hạnh phúc khi được trao danh hiệu cao quí đó cho một con người xứng đáng như anh. Tiếp nối với Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh năm 2015, năm 2016 Trần Huỳnh Duy Thức, và năm 2017 này tên anh lại réo lên trong những trái tim yêu mến anh của chúng tôi thêm một lần nữa rằng: Trần Huỳnh Duy Thức: con người chân chính nhất năm 2017./.

- Quảng Cáo -

38 CÁC GÓP Ý

  1. Đất nước này còn tồn tại là nhờ những người như anh. Chúc anh được nhiều sức khỏe trên con đường hứa hẹn đầy gian nan và nguy hiểm.

  2. Đôi khi có công việc nhỏ xíu mà mấy người còn không làm được. Mà cứ hễ mở miệng ra chê chế độ, nói xấu nhà nước. Ngay cả bản thân còn chẳng giúp ích được gì cho gia đình, mà cứ thấy người này nói hay, là bám theo, hùa theo. Mấy người phản động ở một khía cạnh nào đó như đa cấp thôi. Hô hào, khua chân múa tay. Nhiều người sanh sau năm chiến tranh vài chục năm, nghe mấy cha phản động kể lại như đúng rồi.
    Giờ mấy người có chống đối thế nào thì cũng đang sống trên đất Việt Nam, dùng tiền có in hình Bác Hồ đóng tiền internet để chống Việt Nam à. Căn cước công dân cũng in hình quốc huy. Nếu ghét chế độ thì qua Mỹ ở hết đi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here