Hãy để đời sau

Vũ Đức Đam
- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Hôm qua nói chuyện điện thoại với ông anh tôi. Ông hỏi về cái phòng tôi làm thêm bị lún đã sửa lại chưa, và đề nghị một vài cách để nâng cái sàn lên, vì ông là nhà thầu xây cất, sửa chữa nhà cửa.
Tôi đáp:
“Phá bỏ cũng mệt, mà nâng lên cũng mệt; giờ già rồi thấy cái gì cũng…. mệt. Thôi cứ để đó cái đã.”
Ông anh tôi nói:
“Nếu làm thì làm ngay bây giờ vì còn sức, để mai mốt làm sao nổi… “
Tôi cười:
“Thôi chuyện sửa nhà để cho đời sau con cháu nó lo…”

He he… Nói xong tôi giật mình nghĩ: Chết cha! Mình cứ nghe mấy cái phát ngôn của VC riết rồi bây giờ… nhập tâm rồi sao.

Sao giống tên thủ tướng hay phó thủ tướng gì đó của VC nói “Hoàng Sa, Trường Sa đời ta chưa đòi được thì để đời con cháu chúng ta sẽ đòi.”

- Quảng Cáo -

Mình ngoài này còn vậy; hèn nào “nhân dân” VN trong nước nghe VC nói riết thành nhập tâm thiệt mà!

Đùng có khinh thường VC. Kkkkk

- Quảng Cáo -

51 CÁC GÓP Ý

  1. Đời con Cháu thì cõng trên lưng 1 Đống nợ , vì lũ quan tham như chúng mày đục khoét , bán hết tài nguyên , thì lấy gì mà đòi , im đi cho rồi , không người dân lại cho ăn cứt thay bánh trưng !

  2. ông ta bảo nếu ko đòi được thì đời sau tiếp tục đòi . đòi cho tới khi nào được thì thôi. chứ ông ta có bảo là ko đòi đâu….đọc cũng phải chịu khó vắt óc ra mà suy nghĩ cho đúng chứ. hơi tý là vô chửi bới. là 1 người có văn hóa hãy suy nghĩ lại đi.

  3. Thật thất đức, không có nhân tính, không có lòng tự trọng, không liêm sỉ vì đời này sứ mệnh làm gì mà ko đòi? Tư duy không đòi thế có dám và có thể dạy con cháu đòi không? Đưa chưa sinh ra đã đẩy cho nó trách nhiệm vậy thì kết quả bạc nhược như hiện nay vẫn còn uổng

  4. Hô,hô Ở Nơi này nhiều thằng Ngu,kinh,niên,quá,Ngu,Giải,Nhất Là Thằng Bùi Hiền Cukăc Mặt nó giầy Như Cái Lá đa,trơ,trẽn,tối,đen,Như Cái Váy,Của chị Dậu

  5. DM đến chúng ta còn không làm gì được thì con cháu nó làm gì được?
    Không chừng con cháu nó còn tưởng là của tàu thì làm đéo gì đòi lại, ăn nói vậy cũng nói được.

  6. Hay đó! Đời này ta vay nợ xài cho đã, đời sau con cháu ta còng lưng trả. Những cái đầu chứa toàn đất thì làm sao đất nước phát triển.

  7. Thằng nào nói hãy để đời sau đòi vậy quý Ad. Sao nó ngu vậy? Thế đời nó chỉ biết ăn và đớp thôi sao? Lại đi trông chờ vào đứa bé sơ sinh đỏ hỏn vây?

  8. Nhìn ra thế giới quần đảo Kuril từng là lãnh thổ của chủ quyền Nhật Bản, sau thế chiến Liên Xô chiếm đóng quần đảo này, việc đòi lại đảo của Nhật với một nền kinh tế thứ 3 thế giới quân sự mạnh mẽ coi như đã chấm dứt khi Nga đầu tư hệ thống hạ tầng cơ sở cũng như điều các đơn vị tên lửa s300 ra trấn giữ ớ đây. Nhật Bản dù chẳng ưa gì vẫn phải ngậm đắng nuốt cay nhìn phần lãnh thổ của mình nằm trong tay nước Nga chưa biết khi nào đòi được. Qua đó chúng ta thấy được rằng dù lãnh thổ của mình nhưng thằng lớn hơn nó chiếm và tất nhiên không thể nào phát động vũ lực giành lại, ngoài việc chưa chắc đã thắng lại còn bị thế giới lên án vì hành động hiếu chiến.

    Bài học từ việc tranh chấp quần đảo Falkland đã cho ta thấy rằng: Argentina đã không biết khiêm tốn, không đánh giá đúng sức mạnh của mình, chỉ vì muốn giải quyết sự mất đoàn kết trong nội bộ giữa 1 bên ôn hòa tiến bộ và 1 bên háu chiến bảo thủ, tránh bị chỉ trích là hèn nhát khiếp nhược, nên đã quá khích đưa quân đổ bộ chiếm lại các hải đảo trong khi quân lực còn yếu kém và không có đồng minh mạnh. Một hành động thiếu sáng suốt, thiếu suy xét về hậu quả của thành phần lãnh đạo háu chiến, yêu nước cực đoan này đã tạo cơ hội cho Anh trục xuất tất cả người dân Argentina trên các đảo. Điều quan trọng là đã tạo cho Anh có lý do chính đáng để ở lại trên các đảo chiếm đóng, có thêm đồng minh và có thêm tiếng nói mạnh trong Liên Hiệp Quốc. Tất cả những tài liệu nói về cuộc chiến đều cho thấy Argentina hoàn toàn không thể thắng được Anh. Có báo cáo nói rằng: Nếu Anh bị thiệt hại nặng khi giao chiến với Argentina thì có khả năng Anh sẽ thả bom nguyên tử lên đảo tranh chấp.

    Việc đấu tranh giành lại chủ quyền trên các hải đảo từ 1 nước lớn là 1 nhiệm vụ vô cùng khó khăn vì không tranh thủ được sự ủng hộ của các nước lớn khác, bản thân các nước lớn đều là những nước đang có vấn đề với các thuộc địa mà họ đã và đang chiếm đóng. Sự can thiệp của Liên Hiệp Quốc cũng bị giới hạn vì mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an chỉ được thông qua với sự nhất trí của 5 nước thành viên cố định. ( Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc) Chỉ cần 1 nước thành viên cố định bỏ phiếu chống thì nghị quyết của Hội đồng Bảo an coi như bị phủ quyết.

    Việt Nam ngày nay trở thành một trong những điểm nóng về tranh chấp chủ quyền trên biển đông, không chỉ với mình Trung Quốc mà còn nhiều nước khác, nếu không có lựa chọn khôn ngoan chúng ta sẽ mất tất cả và phải trả một cái giá rất đắt, những bài học nhãn tiền trong các cuộc tranh chấp đã cho chúng ta những bài học quý giá. Ngày nay Việt Nam theo phương châm đấu tranh bằng pháp lý trên cơ sở tôn trọng chủ quyền của nhau theo phương pháp hòa bình, dựa trên tinh thần luật pháp quốc tế. Đó là tiền đề cơ sở cũng như sự khẳng định chủ quyền về ngoại giao trong sách lược bảo vệ biển đảo quê hương.

    “Người Việt Nam chưa bao giờ là người rút gươm ra khỏi vỏ đầu tiên, nhưng sẽ là người tra gươm vào vỏ sau cùng”

    #LN viết
    :v sửa
    #qdz_vietnam

    • NHAN SINH QUAN

      Tao down dang vit-cong chung bay

      Khom lung cui-dau voi giac Tau

      Dung AK… liem cua Nga Tau!!!

      Xam lang ban giet dong bao nuoc VNCH!!!

      Nhung voi giac cong Nga,Tau O

      Dong China Duan Giap Ho…bung-bo

      “Gia nhan gia nghia au o

      Khong rut guom khoi go:nguy-bien”.

      Dan-Tri.

  9. Ông nói nếu đời này ko đòi được thì các đời sau sẽ tiếp tục đòi. Tụi mày bị ngu học à. Có vấn đề với việc đọc hiểu sao? Cũng tại thằng vnch có mà ko biết giữ để bây giờ phải như thế này. Ở trường sa vnch giữ có 5 đảo sau khi cs tiếp quản bây giờ đã được 21 đảo tụi mày còn muốn cái gì? Hoàng sa thì ai làm mất. Tụi mày ngu thật hay cố tình ngu để chửi chế độ này vậy?

  10. Lũ bay chỉ là đồ hèn nhát nhu nhược là đồ bẩn thỉu .chẳng làm gì có ích cho đất nước mà còn bắt con cháu đời sau phải gánh lấy trách nhiệm .tt sư cha đnvn có những con ss đẻ ra chúng mày.

  11. THÈNG NẦY CÓ LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CAO, CỠ TRỌNG LÚ BẮC CỤ BÚ CẶC! QÚA NHIỀU NHÀ LÝ LUẬN ĐẠI TÀI NHƯ RỨA, BẢO SAO NƯỚC NAM CHẲNG MẤT, THẰNG THỔ PHỈ NÀO CŨNG HÈ NHAU BÁN SĨ HẾT !

  12. Vậy ngay bây giờ chúng ta không kiện TRUNG CỘNG ra tòa án quốc tế. Việc gì làm được thì phải nên làm ngay để tạo động lực cho các thế hệ tiếp theo.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here