Vũ “Nhôm” có được ngầm báo để bỏ trốn?

Thẻ ngành của Phan Văn Anh Vũ với bí danh AV75. Ảnh: Internet
Thẻ ngành của Phan Văn Anh Vũ với bí danh AV75. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -
Thiền LâmCalitoday News

Nếu trong vụ Dương Chí Dũng Vinashin năm 2012, khi Dũng sắp bị bắt, “một lãnh đạo Bộ Công an” đã ngầm báo tin cho Dũng để bỏ trốn, thì Vũ “Nhôm” có được ngầm báo trước để đào tẩu? Và nếu có thì là ai?

Đây là một dấu hỏi rất lớn và cũng có thể là rất nghiêm trọng đối với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi Vũ “Nhôm” biến mất, các cơ quan công an đã tìm cách đổ trách nhiệm cho nhau. Trước câu hỏi của báo chí về trách nhiệm quản lý của Công an TP.Đà Nẵng và “việc điều tra Vũ ‘nhôm’ tiến hành đã lâu, sao vẫn để ông Vũ biến mất?”, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng Trần Đình Liên giải thích chủ trì vụ án này là Bộ Công an, Công an Đà Nẵng chỉ là đơn vị phối hợp.

Ngay vào ngày 21/12/2017 khi Bộ Công an tổ chức khám nhà đại gia bất động sản Phan Văn Anh Vũ như thể bắt tới nơi, một trang báo nhà nước là VTC News đã đăng tải một bài điều tra về việc viên thượng tá tình báo công an này đã âm thầm thoái triệt vốn khỏi các công ty mà trước đó ông ta đã góp vốn, ngay từ tháng 4/2017 khi cuộc xung đột Đà Nẵng còn bất phân thắng bại như:

- Quảng Cáo -

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 sửa đổi ngày 26/4/2017 cho thấy ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 650 tỷ đồng, tương đương 92,86% vốn.

Tại Công ty TNHH Minh Hưng Phát (nay đổi tên thành Công ty TNHH Phú Gia Compound) – pháp nhân tặng cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh xe Toyota Avalon để sử dụng, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 7/4/2017 thể hiện ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 40 tỷ đồng, tương đương 80% vốn điều lệ của doanh nghiệp trên.

Với siêu dự án Vầng Trăng Khuyết (The Sunrise Bay), 2 pháp nhân liên quan đến ông Vũ ‘nhôm’ là Công ty CP Xây dựng 79 và Công ty CP Nova Bắc Nam 79 từ ngày 19/4/2017 – 28/6/2017 đã rút 100% vốn tại dự án trên.

Bản thân Công ty CP Nova Bắc Nam 79 hiện cũng không còn cổ phần của ông Phan Văn Anh Vũ và đổi tên thành Công ty CP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong…

Trừ Dương Chí Dũng khá cập rập mà đã không thể thu vén toàn bộ tài sản tiền bạc, cả hai trường hợp Trịnh Xuân Thanh lẫn Vũ “Nhôm” đều có đủ thời gian để tẩu tán rất gọn.

Điều đó lý giải cho hiện tượng lạ lùng về tố tụng hình sự và cả chính trị là vào buổi tối 21/12/2017, khi nhiều tờ báo nhà nước sôi nổi và ồn ào đưa tin “Bộ công an khám nhà Vũ “Nhôm””, thì lại không có tin tức hay hình ảnh nào về việc đại gia Phan Văn Anh Vũ này đã chính thức bị khởi tố bắt giam. Toàn bộ hình ảnh “khám nhà” mà báo chí nhà nước đăng tải chỉ là bề mặt ngôi nhà của Vũ “Nhôm” mà không hề thấy cảnh đại gia này bị công an áp sát hay tra tay vào còng ở trong nhà

Nói cách khác, Bộ Công an đã bị “hố”.

Trong vụ Trịnh Xuân Thanh cũng vậy. Vào khoảng quý 3 năm 2016, Bộ Công an sùng sục khám xét nhà Trịnh Xuân Thanh, nhưng nhân vật đã “ra đi tìm đường cứu nước”.

Ai và thế lực nào đã báo tin và giúp cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn?

Đó vẫn là một nỗi đau không thể nói thành lời của Tổng bí thư Trọng.

Bởi vào giữa năm 2016, khi tung ra chiến dịch truy buộc Trịnh Xuân Thanh bằng vụ xe Lexus ở Hậu Giang cùng khoản lỗ hơn 3.200 tỷ đồng thời Thanh còn là tổng giám đốc ở Công ty PVC, lỗ hổng lớn nhất của Tổng Trọng là đã “quên” không đóng cửa biên giới đường bộ, đường thủy và đường không. Hậu quả là không chỉ Trịnh Xuân Thanh biến mất chỉ vài tháng sau đó, mà vụ biến mất này chắc chắn đã được giúp sức bởi một thế lực đủ mạnh và đủ “biện pháp nghiệp vụ” để cho tới nay, bất chấp nhiều bức bối cùng chỉ trích của cán bộ và tướng lĩnh lão thành, vẫn chẳng có một manh mối nào về việc ai và thế lực nào đã bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh đào tẩu khỏi Việt Nam ngay trước mũi tổng bí thư.

Sau đó, Trịnh Xuân Thanh đã bị truy tố vắng mặt tội “tham ô” ở Công ty PVC.

Nhưng với trường hợp Thượng tá công an Phan Văn Anh Vũ, trong khi báo chí nhà nước ồn ào đưa tin về rất nhiều dự án mà Phan Văn Anh Vũ đã trục lợi chính sách để có được và làm giàu bất chính, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an lại tung ra lệnh truy nã của đối với Phan Văn Anh Vũ và khởi tố Vũ do có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”.

Tài liệu bí mật gì?

Vào tháng Tư năm 2017, trên mạng xã hội đã bất thần xuất hiện những tài liệu từ một nguồn ẩn danh cho thấy Phan Văn Anh Vũ chính là sĩ quan tình báo của Bộ Công an, hàm cấp tá, bí số AV75, còn Nova 79 nơi Phan Văn Anh Vũ là Chủ tịch hội đồng quản trị lại là “công ty bình phong” của Tổng cục Tình báo Bộ Công an.

Trong tay Phan Văn Anh Vũ rất có thể đã nắm được nhiều tài liệu nội bộ thuộc độ “Mật”, thậm chí “Tuyệt Mật” về những vấn đề nghiệp vụ của ngành công an.

Nhưng tài liệu mà khiến nhiều quan chức đang mất ngủ có thể là những tài liệu mang tính bằng chứng về mối quan hệ ngầm trong giới quan chức lãnh đạo, những phi vụ “xămxônai” (cách gọi loại vali chứa đầy đô la) mà các quan chức “lại quả” cho nhau, hoặc những hình ảnh sống động về giới quan chức đã thác loạn với gái trên giường… ./.

- Quảng Cáo -

76 CÁC GÓP Ý

  1. Mỗi lần đọc báo thấy những vụ tham nhũng, tham ô tài san lớn đều là cơ quan nhà nước có chức vụ đ viên mẫu mực, trong sạch… it khi đọc được bài dân cày tham những xem như thế nào

  2. An thì thàng nào cũng an Nhung có thàng trốn thoát mói hay Chúng tỏ nội bộ chia nhiều phe cánh phân hóa càng nhiều thì nguy co tan rã càng cao và cái mộng về vói mẫu quóc của CẢ TRỌNG sẽ khó thục hiện hon

  3. Lo cho an ninh quốc gia quá!Bắt tham nhũng còn bị lộ như vậy các bí mật khác không biết sau đây.Coi chừng chỉ vì đồng tiền bọn chúng không từ làm bất cứ chuyện gì

  4. Tại có người bao che thôi , như ở tây ninh quê tôi giáp ranh giới campuchia ở ngoài nhìn vào thì rất phức tạp , nhưng thực tế ai đi qua campuchia đi đâu làm gì, cơ quan nhà nước có người theo dõi và kiểm soát rất chặc chẽ ,không bỏ sót một ai ,ngay cả người trong nội bộ của đảng.

  5. Chắc chắn là có,mà ko có đi nữa thì cug trốn chứ đã tẩu tán tài sản từ trước thì xác định là dắt nhau đi trốn!dại gì ở lại

  6. Chac chan mot dieu THAM THIA bay gio doi voi cuu thu tuong NTD la: qua tho ngay, tin tuong cac d/c tu phuong bac, tro ve lam nguoi tu te, voi nhung thoa thuan ngam, cho dan e tran giu cua thanh Saigon, cua ngo tien ve hau cu Kien Giang.

    De bay gio, cua thanh nay dang mo toang, va cac d/c cua ong dang tren duong tien ve Hau cu cua ong. Bo mat tro tren, an chao da bat cua dam quan chuc mot thoi vay quanh ong, nay da bien mat kog mot bong trong le tang cua me ong!

    Van la ng +s voi nhau, nhung ban chat cua nguoi Mien Nam va nguoi Mien Trung van dam chat Chat Phat, Truc Tinh, De Tin, doi khi dan de Chu Quan, de bi GAT!

    Thoi chien, mot bo phan dan Mien Nam, Mien Trung bi vit+ du do di khang chien, ruoc giac phuong bac ve gay chien tranh tan pha Que huong. Mot bo phan khac trong chinh quyen VNCH thi bi My du do luong gat, chia re a lat do lan nhau, lat do va giet tong thong NDD va cac bao de.

    Chung ta khong trach ban chat luu manh tham doc cua lu soi +s ban nuoc o phuong bac. Dc them su hau thuan tu mau quoc Han toc cua chung. Boi vi do la ban chat muon doi cua chung cho den khi bi diet vong!

    Chung ta hay trach nguoi Mien Nam , Mien Trung chung ta, bao doi nay van tho ngay, bi du do lua gat boi bon soi nay, den ngay nay van con tin chung, van de chung GAT hoai va gat mai….

    Cac ban dang vien Mien Nam va Mien Trung , co phai den luc can co mot su Suy Nghi lai??

  7. còn phải nói . vua nó còn buôn . nước nó còn bán nói gì mấy cái tin báo nguy hiểm . vì thằng này mà nó chạy được thì lũ chuột nhà đeo thẻ đảng mới tẩu tán và luồn lách được

    • Chưa đi làm à? không biết loại đóng dấu chữ ký à? xếp công tác nước ngoài vẫn ký văn bản được là kiểu chữ ký như vậy đấy.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here