Trung cộng cảnh báo đảng viên ‘sai đường lối’

Tap Can Binh
- Quảng Cáo -

VOA |

Đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc có trách nhiệm tuân theo mệnh lệnh của lãnh đạo trung ương, Reuters trích nhật báo hàng đầu Trung Quốc hôm 22/12 cảnh báo các đảng viên tự coi mình “trên đảng”.

Kể từ khi lên nắm quyền cách đây 5 năm về trước, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã thâu tóm quyền lực, siết chặt quyền kiểm soát của Đảng Cộng sản trên tất cả mọi khía cạnh của đời sống, và tống giam các nhà hoạt động nhân quyền, những người bất đồng chính kiến với tội danh lật đổ chính phủ.

Ông Tập còn nhắm vào những nhân vật có thế lực có khả năng cạnh tranh với ông, bằng cách bỏ tù các đối thủ chính trị qua chiến dịch chống tham nhũng. Trong số những nhân vật này, có Chu Vĩnh Khang, cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, cựu Bộ trưởng Công an đầy quyền lực, và cựu Bí thư Trùng Khánh, Bạc Hy Lai, người từng được nhiều người ủng hộ.

- Quảng Cáo -

Dưới sự lãnh đạo của ông Tập, Đảng Cộng sản Trung Quốc liên tục cảnh cáo sẽ không dung chấp những tiếng nói bất đồng.

Reuters dẫn tờ Nhân Dân Nhật Báo, nhấn mạnh thông điệp này trong bài xã luận, cảnh cáo về hiện tượng gọi là “chủ nghĩa phân quyền”.

Bài báo viết:

“Chủ nghĩa phân quyền là cách suy nghĩ và hành xử theo đó mỗi người tự đi theo đường lối riêng, chỉ có tự do mà không có kỷ luật, chỉ nghĩ đến hành động một mình, và mặc kệ người khác”.

Tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc viết tiếp:

“Đây là một biểu hiện cực đoan của chủ nghĩa cá nhân, và về bản chất đó là chủ nghĩa vô chính phủ”.

Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai

Trước đó, chính quyền Trung Quốc cáo buộc một số cựu quan chức hàng đầu, trong đó có Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai, là tìm cách thành lập “các đế chế độc lập”. Cả hai nhân vật này đang chịu án chung thân về tội tham nhũng.

Vẫn theo Nhân Dân Nhật Báo, một số quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc có lối tư duy “quá tự do và vô kỷ luật”.

“Thêm vào đó là sự lấn át của chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa khoái lạc và sùng bái tiền bạc. Một số nhỏ thành phần này đã rơi vào cái bẫy của chủ nghĩa phân quyền, không thể tự thoát ra được”.

Tờ báo nói thêm:

“Các đảng viên phải thực hiện những gì đã được chỉ đạo, vì đó là cách duy nhất để đảm bảo quyền lực của lãnh đạo trung ương”.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here