Trưởng Công an xã và Chủ tịch UBND xã Hưng Tây (Nghệ An) cùng hội cờ đỏ tham gia đánh giáo dân

- Quảng Cáo -
Nguyễn Thiện Nhân (VNTB)
Sáng 17/12/2017, hàng trăm công an dẫn theo hàng chục thành viên hội cờ đỏ ngăn cản giáo dân xây nhà thờ họ thuộc Giáo xứ Kẻ Gai, xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An), những thành viên cờ đỏ và công an xã Hưng Tây đã ra tay đánh giáo dân bị thương. Tham gia đánh giáo dân còn có ông Thu-Chủ tịch UBND xã Hưng Tây và ông Lực-công an xã Hưng Tây. Việc đánh giáo dân có sự chứng kiến của cán bộ xã, huyện và công an huyện Hưng Nguyên.
***
Có ít nhất 20 thanh niên khoác cờ đỏ trên người được xác định là thành viên hội cờ đỏ, ngoài ra còn có hàng chục thành viên khác của hội cờ đỏ nhưng không khoác cờ đỏ.
Những thanh niên hội cờ đỏ có mặt trong sự kiện
Một giáo dân bức xúc cho biết: ““Đất này là của người dân hiến cho Giáo xứ để làm nhà thờ giáo họ, sáng sớm nay bà con đến để làm nhưng công an đã đánh các bà và một người đang được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Xã Đoài. Hiện giờ có khoảng tầm 300 tên cảnh sát cơ động, chưa tính các tên công an khác đang ở đây.”
Sự việc gay cấn khi số giáo dân tập trung lên đến hơn 1.000 người lúc trưa, khiến cho phía chính quyền phải chấp nhận làm việc với đại diện giáo dân. Theo một video clip quay trực tiếp đăng trên mạng, trước mặt những công an và đông đảo giáo dân, biên bản đã được lập giữa đại diện công an, đảng ủy và giáo dân, cụ thể:
Đại diện công an: Ông Lê Văn Thái-Trưởng công an huyện Hưng Nguyên, ông Vương Trường Sinh-Đội phó đội tổng hợp công an Hưng Nguyên.
Đại diện đảng ủy: Ông Trần Văn Hiển-Phó Bí thư đảng ủy xã Hưng Tây.
Đại diện giáo dân: Ông Võ Đình Kỷ, ông Võ Đình Phúc, ông Nguyễn Văn Ân.
Khoảng 1.000 giáo dân tập trung khi bị CSCĐ ngăn cản xây nhà thờ giáo hội
Nội dung biên bản ghi rõ: Hồi 9h30 sáng 17/12/2017, một số người dân xóm Bắc Kẻ Gai, xã Hưng Tây đang làm thủy lợi khu vực ruộng đối diện nhà ông Trường thì bị những người mặc cờ đỏ đánh bị thương, cùng với những người mặc cờ đỏ còn có ông Thu-Chủ tịch UBND xã Hưng Tây và ông Lực-công an xã Hưng Tây trực tiếp tham gia đánh người dân trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền huyện Hưng Nguyên, chính quyền xã Hưng Tây, một số công an huyện Hưng Nguyên.
Hàng trăm CSCĐ
Anh Võ Đình Vàng thấy phụ nữ bị hội cờ đỏ đánh, liền vào can ngăn thì bị ông Lực, ông Thu kéo vào đánh bất tỉnh, bị thương nặng ở đầu và nhiều vị trí khác nằm ngay giữa đường. Sau khi xảy ra sự việc, những người khoác cờ đỏ và ông Lực-ông Thu đã bỏ chạy.
Những giáo dân bị đánh
Những người phụ nữ bị thương gồm có: Nguyễn Thị Lệ, Nguyễn Thị Đàn, Nguyễn Thị Thơ, Nguyễn Thị Khiết, Phạm Thị Lợi, Nguyễn Thị Vương, Phan Thị Phước, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Thành, Nguyễn Thị Bình, Đặng Thị Hồng, Nguyễn Thị Kim, Nguyễn Thị Sáng, Nguyễn Thị Nhi, Nguyễn Thị Thân, Nguyễn Thị Hiến.
Vợ anh Nhàn bị mất tích. Công an đập 1 loa di động, 1 điện thoại Iphone.
Biên bản lập tại nhà anh Nguyễn Văn Trường lúc 11h30, kết thúc lúc 12h30’ ngày 17/12/2017, đã đọc cho tất cả cùng nghe, đồng ý và ký tên.
Đại diện giáo dân đọc biên bản
Sau khi kết thúc biên bản làm việc, linh mục quản xứ Kẻ Gai và giám mục Nguyễn Hồng Ân đã khuyên giáo dân ra về.
Thách thức pháp luật nghiêm trọng
Người dân Việt Nam đã quen mắt với những sự việc bé như cái móng tay nhưng có hàng trăm CSCĐ được điều động, và ngân sách phải chi ra cho lực lượng dư thừa chỉ để áp đảo tinh thần dân chúng. Điều đáng nói trong sự việc này, cũng là lần đầu tiên, công an dẫn theo lực lượng cờ đỏ. Pháp luật nào cho phép công an dẫn theo lực lượng cờ đỏ khi thi hành công vụ? Pháp luật nào cho phép công an, cán bộ xã cùng với những thanh niên cờ đỏ đánh dân? Không thể nói Công an huyện Hưng Nguyên không liên quan những thanh niên khoác cờ đỏ, bởi công an huyện và công an xã đã không can thiệp khi những thanh niên cờ đỏ đánh giáo dân thương tích rồi bỏ chạy. Nói thẳng ra là công an đã dẫn theo lực lượng cờ đỏ và cùng ra tay đánh dân, thách thức pháp luật.
Tô Lâm – Bộ Trưởng Công An

Thực tế, công an cấp huyện không bao giờ dám ngang nhiên dẫn theo hội cờ đỏ đánh người nếu không có chỉ đạo từ cấp trên. Quan sát chuỗi sự kiện xảy ra trong những tháng qua, có thể nói đây là chủ trương của Bộ công an hoặc cao hơn nữa. Công an cấp tỉnh hoặc cấp huyện chỉ thừa hành. Và sự việc có tính leo thang, bởi đã từng xảy ra những sự vụ công an chống lưng côn đồ làm loạn, mà cụ thể nhất là hồi tháng 5/2017, công an Tp.HCM đã dẫn theo côn đồ đến nhà anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú đập phá.

Hội cờ đỏ thành lập công khai ngày 29/10/2017, không nằm trong biên chế, số thành viên ban đầu ước 700 người, hoạt động chủ yếu khu vực miền Trung, đã có một số hoạt động gây hấn, phá hoại tài sản của giáo dân nhưng ở mức độ đơn lẻ. Hội cờ đỏ đã phát triển lực lượng ở nhiều tỉnh khu vực miền Trung và Tp.HCM. Dư luận cho rằng nếu ở TQ ngày xưa có “hồng vệ binh” thì ở VN ngày nay có “hội cờ đỏ”, nơi tập hợp những thanh niên cuồng cộng sản do bị nhồi sọ quá nặng, có những hành động thái hóa để chống lại phong trào đấu tranh dân chủ đang phát triển ở Việt Nam.
Hội cờ đỏ được công an sử dụng và chống lưng, đó là một điều đáng lo ngại cho nước Việt Nam, đáng lo ngại cho xã hội bị công an lộng quyền đến mức thách thức luật pháp một cách công khai, cũng chỉ vì sự tồn vong của chế độ./.
- Quảng Cáo -

45 CÁC GÓP Ý

  1. Kính thưa các bác lãnh đạo
    khi xưa khi các bác lãnh đạo làm cách mạng thất trận, thì các bác được các sư thầy, cha đạo đùm bọc che chở, bảo vệ bằng cả tính mạng, trong chùa, tịnh thất, nhà thờ, nhà nguyện…
    Bây giờ sao lại như vầy, bây giờ các bác nghĩ gì khi tôi bộc bạch với các bác điều này.

  2. Lũ ” cò dở ” vô luân điên dại này nếu Đảng và chính quyền không dẹp sớm thì sẽ là đại họa cho chính Đảng và chính quyền …

    • Chinh quyen vn. Dang cong san vn hay mo mat ma xem to chuc cho mot lu con do mang tren minh la co do de di lam nhung dieu do ban. Nhu vay la co do sao vang co y nghia gi voi viet nam nua ko hoi chinh quyen vn

  3. Tui nay chua chac la nguoi vn 100%. Ma neu co phai di chang nua nguoi Viet ma lai di dan ap nguoi Viet, nhat la nhung nguoi gia tay khong tac sat thi nhung ke do khong dang la nguoi dan Viet. Phai can loai bo vinh vien khoi xh. Ba con hay tim cho ra ke chu muu va nhung ten con do nay giet chet khong tha ( giet bang bat cu thu doan nao cho du thu doan do co hen ha va da man den may cung dc). Doi voi tui nay khong can loi noi. Chi can hanh dong

  4. tui đã nói lũ công an và côn đồ áo l@n què cờ máu có tháng của đàn bà chúng được lũ thành uỷ chính chị đưa chị thì làm vậy thì có mất chúng chứng kiện nhưng rồi chúng cũng nói cấp trên ra lệnh để giết dân thử hỏi chúng lập hỏi áo đỏ để đánh dân thì coi bảo kẻ thì chúng gân cố chối như chối lũ việt cộng quái thai chó hội đoàn áo đỏ là cái quần què gì, tụi nhân dân đeó muốn tụi mày giúp tui tao chết thì toàn nhỉnh thằng cán bộ chỉ hủy để giết ngươi dân bằng mọi cách như vây dân không dùng lên đáp chết mẹ hết những thằng bán là nước xuất khẩu hại bán người dân để chúng ăn chặn dự án để kiếm tiền bỏ túi đảo đảo lũ việt cộng quái thai không được nhắm mất để lũ côn đồ đeó lá cờ máu l@n ra cũng với lũ chó khốn nạn Việt cộng quái thai công an ăn tiền của chủ giờ đáng họ ĐẢO ĐẢO LŨ CHÓ KHỐN NẠN VIỆT CỘNG QUÁI THAI TOÀN LÀM CHUYỆN KHÙNG BỐ NHÂN DÂN VIỆT RỒI ĐẤY TÚI MÀY SẼ ĐEÓ CÒN MẠNG VỀ ĂN TẾT

  5. Tôi đề nghị Nhan Dân địa phuơng nên Yêu cầu các ban ngangh chinh quyền Huyện Tỉnh dieu tra làm rõ vụ gây rối trat tự và An ninh truy to những sai phạm của can bộ địa phuơng và Hội Cờ đỏ vi đã vi phạm pháp luật . Nếu nhan dân dia phuong xay dung cong trinh trai phep thi co Quan co tham Quyen xu ly khong the dung Hoi co do lam luat hinh thuc Con Do voi Nhan dan dia phuong .Neu voi hinh thuc nay nhan dan co quyen bao loan de bao ve tinh mang va tai san …….

  6. Ko hiểu nhà nước đi đâu mà lại để một hội côn đồ tồn tại ngang nhiên thế? Nếu đại diện chính quyền địa phương đồng loã hoặc bao che hội này mà chính quyền cấp trên để yên thì thật là loạn, không còn kỷ cương phép nước gì nữa!?.

  7. Chúng mày thật hèn hạ ngu xuẩn tham lam vô độ nhận mấy đồng tiền lẻ mà bè lũ quan tham và nhóm lợi ích bố thí cho nhưng tội lỗi thì cả dòng họ nhà nó mày phải gánh chịu hậu quả của sự quả báo báo ứng. Lợi nhuận khủng thì thuộc về lũ áo trắng cổ cồn. mẹ chúng mày chết đi chứ sống nhục nhã Lâm

  8. Nếu chính quyền xã nói ko biết Hội cờ đỏ ( tạm gọi đây là Giặc Đỏ),Công an thì vô tác dụng không bảo vệ được dân thì biện pháp duy nhất để bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình là mỗi người dân xã Hưng Tây có dao mang dao, có cuốc mang cuốc,đàn ông cũng như đàn bà, trẻ nhỏ thì gậy gộc ,vót chong….bất kể những ai tự xưng là hội cờ đỏ,khoát trên người cờ đỏ kiếm cớ gây chuyện thì cứ chém bắt giam như vụ Đồng Tâm, Công An đã bất lực thì tự mình mình phải cứu lấy thân thôi, biết là sẽ đổ máu nhưng đó là biện pháp cuối cùng, hy vọng sẽ không thấy máu của lương dân vô tội lại chảy dài trước chính quyền xã cũng như Công An xã,huyện yếu kém, có cũng như không , đấy là chưa kể đến “tiếp tay” cho giặc đỏ. Chúc lương dân sức khỏe luôn luôn đoàn kết, sớm gửi đơn kêu cứu đến Chủ Tịch Nước- TW,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here