London biểu tình lớn bao vây sứ quán CSVN vào ngày QTNQ 10/12/2017

- Quảng Cáo -

by Đan Tâm

***

Hôm nay, Chủ Nhật 10/12/2017 đúng ngày Quốc Tế Nhân Quyền (QTNQ) hơn 300 thanh niên VN tại Anh quốc đồng loạt kéo tới biểu tình vây chặt Đại sứ quán CSVN tại London, bất chấp trời đang mưa tuyết và gió Đông lạnh giá. Trên lề đường đối diện đại sứ quán CSVN tại London, đoàn biểu tình chiếm một chiều dài hơn 200 mét. Cuộc biểu tình quy mô nầy do phong trào Con Đường Việt Nam và Việt Tân đồng tổ chức và được Ân Xá Quốc Tế UK (Amnesty International) hỗ trợ.

Một phần của đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 đang đứng trước cổng chính của đại sứ quán CSVN tại London (ghi chú: cờ nhà nước CSVN và cờ ASEAN nằm trên tầng 1 của sứ quán).
Một phần của đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 đang đứng bên kia đường băng ngang cổng chính của đại sứ quán CSVN tại London (ghi chú: cờ nhà nước CSVN và cờ ASEAN nằm trên tầng 1 của sứ quán).
Một phần của đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 đang đứng hai bên đường bên cánh trái của đại sứ quán CSVN tại London (ghi chú: cờ nhà nước CSVN và cờ ASEAN nằm trên tầng 1 của sứ quán).
Một toán người của đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 đang đứng chắn ngay cổng chính của đại sứ quán CSVN tại London (ghi chú: cờ nhà nước CSVN và cờ ASEAN nằm trên tầng 1 của sứ quán).
Băng tuyết và gió Đông không làm chùn bước hơn 300 thanh niên VN tại Anh quốc đang biểu tình QTNQ 10/12/2017 trước đạii sứ quán CSVN tại London.
Kiên trì trong cái giá lạnh mùa Đông London
… và với nụ cười tươi trên môi.

Nhiều hình ảnh các tù nhân lương tâm như Nguyễn Văn Hóa, Trần Thị Nga, Mẹ Nấm, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Thuý, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, v..v… cùng với rất nhiều khẩu hiệu viết tay được giơ cao suốt 2 tiếng đồng hồ biểu tình như: Democrocy for Vietnam, Human Rights for VN, RELEASE ALL POLITICAL PRISONERS!, FREEDOM FOR VIETNAM!, STOP CRACKDOWN ON ACTIVISTS!, END OF HARASSMENT OF HUMAN RIGHTS DEFENDERS! Các khẩu hiệu tiếng Anh nầy đã được hơn 300 bạn trẻ đồng loạt hô vang khắp khu phố bao quanh sứ quán CSVN. Vào phút chót đại diện Ân Xá Quốc Tế (AI) là ông Clive lâm bệnh phải vào nhà thương nên không có phần phát biểu của AI.

Hình trên là một phần đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 trên lề đường đối diện với cánh trái của đại sứ quán CSVN tại London.
Hình trên là một phần của đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 đang đứng cuối con đường băng ngang trước sứ quán CSVN tại London (ghi chú: cờ nhà nước CSVN và cờ ASEAN nằm trên tầng 1 của sứ quán).
- Quảng Cáo -

Mở đầu cuộc biểu tình cô Ánh Hằng một thanh niên Việt Tân tại London  phát biểu như sau: “Vậy là đã 72 năm trôi qua. Toàn dân chúng ta đã được thụ hưởng những quyền căn bản của con người hay chưa chưa? chúng ta đã được thật sự tự do hay chưa khi báo chí chúng ta bị định hướng, tôn giáo chúng ta bị kìm kẹp, biểu tình trong nước của chúng ta bị đàn áp và mỗi lần lên tiếng chúng ta lại bị bỏ tù. Ngay vào giờ phút này, rất nhiều bạn bè của chúng ta, những người anh em của chúng ta, các nhà hoạt động dân chủ như Ls Nguyễn Văn Đài, Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, ông Trần Huỳnh Duy Thức, bà Trần Thị Nga, bà Trần Thị Thuý, và vô số những người lên tiếng ôn hoà cho tự do và nhân quyền ở Việt Nam đang bị nhà cầm quyền CSVN bắt bớ đàn áp một cách phi pháp. Chúng ta không chấp nhận tình trạng này và không chấp nhận nó diễn ra trên quê hương Việt Nam của chúng ta. Và cuối cùng tôi chỉ có một điều muốn nhắn nhủ đến các bạn ngày hôm nay!!! Tự do dân chủ không miễn phí, chúng ta phải chiến đấu, đấu tranh và phải giành lấy nó, nó không từ trên trời rơi xuống, cũng không ai ban phát cho chúng ta, mà chúng ta chính chúng ta phải đứng lên và đòi lại. Một lần nữa tôi xin cảm ơn các bạn có mặt ngày hôm nay. Tôi tin rằng với sự hiện diện của các bạn ngày hôm nay nói lên quyết tâm của chúng ta thì tự do nhân quyền chắc chắn đến với đất nước Việt Nam của chúng ta”.

Phần ĐẦU đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 trên lề đường đối diện với đại sứ quán CSVN tại London.

Vào giờ cao điểm của cuộc biểu tình, đại diện Việt Tân tại VQ Anh là ông Trung Nguyễn đã lên diễn đàn đọc bản thông diệp của cuộc biểu tình nhắn gởi nhà cầm quyền CSVN như sau:

London ngày Quốc Tế Nhân Quyền (UN International Human Rights Day) 10/12/2017.

Kính gởi:  Ông Đại Sứ Cộng sản Việt Nam tại VQ Anh

Thưa ông Đại Sứ,

Hàng trăm thanh niên VN chúng tôi – đang biểu tình nhân dịp lễ Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2017 từ 12 giờ trưa hôm nay, ngay trước vòng rào Đại Sứ Quán Cộng sản Việt Nam (CSVN) tại London để đòi nhân quyền và dân chủ cho hơn 90 triệu đồng bào trong nước – trân trọng yêu cầu ông Đại Sứ chuyển ngay thông điệp nầy cho nhà cầm quyền CSVN:

1.- Thứ nhất, CSVN phải chấm dứt ngay lập tức chiến dịch đàn áp quy mô quyền tự do phát biểu, quyền tự do dân sinh dân quyền và quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo.

2.- Thứ hai, CSVN phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho tất cả tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị và tù nhân tôn giáo đang bị giam giữ trong các nhà tù CSVN hoặc đang bị quản chế tại VN (điển hình là Hòa Thượng Tăng Thống GHPGVNTN Thích Quảng Độ).

3.- Thứ ba, CSVN phải chuyển đổi chế độ độc tài toàn trị và cực quyền CSVN sang chế độ dân chủ pháp trị bằng phương cách hoà bình & bất bạo động, theo trào lưu văn minh thế kỷ 21 của nhân loại, để tránh khỏi những đổ vỡ không cần thiết cho đất nước VN. Đồng thời phải thoát ly ra khỏi ách thống trị của Trung Cộng.

Việc thực hiện nghiêm túc 3 yêu cầu nói trên sẽ tránh cho giới chóp bu CSVN không bị truy tố và tịch thu tài sản trước pháp luật của một nước VN Dân Chủ và Công Pháp Quốc Tế.

Nếu quý vị CSVN bỏ ngoài tai 3 yêu cầu nói trên, thì đạo luật Global Magnitsky 2016 của Mỹ và Canada sẽ được áp dụng để phong tỏa tài sản, trị giá hàng tỷ Mỹ Kim của quý vị đang cất giấu tại Hoa Kỳ, Canada và các định chế có giao thương với Hoa Kỳ & Canada trên khắp thế giới. Đồng thời Luật Magnitsky còn cấm vợ con quý vị nhập cãnh 2 nước nói trên hoặc bị trục xuất về lại nước VN. Hãy nhìn xem các viên chức chóp bu Campuchia vừa mới bị luật Magnitsky của Hoa Kỳ trừng phạt cách đây 3 ngày để suy ngẫm.

Trân trọng.

 

Phần GIỮA đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 trên lề đường đối diện với đại sứ quán CSVN tại London.Vì ban tổ chức loan báo rộng rãi trên Internet Media về cuộc biểu tình QTNQ đặc biệt nầy nên đại sứ quán CSVN biết trước và e sợ phải nhận thông điệp phản đối từ người biểu tình. Do đó, đại sứ quán đã cầu cứu bộ ngoại giao VQ Anh và bộ nầy đã nhờ cãnh sát London chuyển một yêu cầu khá khôi hài đến ban tổ chức biểu tình: “Xin đừng bỏ bất cứ văn bản nào vào họp thư bưu điện của sứ quán – gắn trên cổng sắt đại sứ quán CSVN)”  (Nguyên văn:  Please do not throw or put any literatures in the Embassy mailbox). Vì vậy, bức thông điệp nghiêm túc nói trên được gởi bằng bưu điện đến đại sứ quán CSVN tại London, Bộ Ngoại Giao CSVN, Thủ tướng CSVN, Chủ tịch nước CSVN và Tổng Bí Thư CSVN tại Hà Nội – Việt Nam.

Phần CUỐI đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 trên lề đường đối diện với đại sứ quán CSVN tại London.
Đoàn biểu tình QTNQ 10/12/2017 trên lề đường chạy ngang qua đại sứ quán CSVN tại London.

Suốt hơn 2 tiếng đồng hồ biểu tình, trời London vẫn trút mưa tuyết và gió Đông về vùng đại sứ quán CSVN tại London. Tuy nhiên hơn 300 thanh niên nầy vẫn bám chặt hiện trường hô vang khẩu hiệu và hát hùng ca tranh đấu cho nhân quyền & dân chủ VN.

Lúc 2:30 chiều, đoàn biểu tình tự giải tán trong ôn hòa và trật tự.

Đan Tâm tường trình từ London  chiều ngày10/012/2017.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. SHALOM Islam Israel War(Psa83), Russia Iran NATO Israel War(Ezk38), 3rdTemple 144000 Israelis(Rev7), 5000 Nukes, World TrillionDebts, Quantum RFID666, FEMA, Bunkers, VaticanPope Babylon(Rev17), USABabylon City(Rev18), Mystery Freemason, Babylon AntiChrist(Rev13), FakeUFO Area51 Delusion(2Thes2), Record Plagues.Quakes.Volcanoes.Fireballs, WormWood ALLSKYCAM..COM (Rev8), Armageddon(Rev19), Millennium(Rev20), Rapture IMMINENT(1Thes5)? Shalom!

  2. Họ là những anh hùng không tên tuổi. Những người Việt Nam đem hết Lòng đứng dưới cơn gió lạnh để tranh đấu cho những người Việt Nam không có tiếng nói ở quê nhà.

  3. Bọn này ngu hết phần của người khác. Đòi nhân quyền mà đi dương cờ ba sọc thì việc biểu tình đòi nhân quyền trở thành công cụ cho mục đích khác rồi.

  4. Nhìn lá cờ đỏ được cắm chính thống phía trên thật hùng tráng. Còn mấy tấm vải phía dưới chỉ đại diện cho quá khứ, ngày xưa thì nó được gọi là cờ nhưng giờ chỉ là tấm vải bình thường.

  5. vn con dang bi bon giac nôi xâm csvg cuop quyên da treen70 năm bon tôi fam csvg dung khung bô thu tieu cuop cua giet ngươi dê duy tri môt thê chê vô fap bât nhân vôi câ dông bao yêu nc cung vơi ngươi viet hai ngoai dông tâm lên an nhg hanh vi băt giam ngươi vô fap cua giăc công tai vn fai tra tu do dông bao bi băt giam fi nhân fan dôi ta quyên vê môi truong formosa vv

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here