Huỳnh Đức Thơ – Cú đấm vào giữa mặt tổng bí thư

- Quảng Cáo -

Blogger Người Buôn Gió |

Trong lúc hân hoan vì bắt giam được Đinh La Thăng cùng nhiều quan chức Dầu Khí, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lớn tiếng thể hiện với dư luận rằng việc chống tham nhũng là không có vùng cấm, không có đối tượng nào ngoại lệ, cuộc chiến chống tham nhũng này là khách quan, không thiên vị, không phải là tiêu diệt phe phái như thế lực thù địch đồn thổi.

Các báo chí đồng loạt ca ngợi chiến thắng này của Nguyễn Phú Trọng như một chiến thắng lịch sử không kém gì đại thắng Điện Biên Phủ hay chiến thắng mùa xuân năm 1975 của đảng CSVN.

Nhưng ngay trong lúc cao trào men chiến thắng ấy của Nguyễn Phú Trọng, một cú đấm từ đất Đà Nẵng với cái tên Huỳnh Đức Thơ đã dội thẳng vào mặt tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cử tri Lê Chí Bảy – Đà Nẳng
- Quảng Cáo -

Ngày 12 tháng 12 năm 2017, chỉ vài ngày sau khi bắt uỷ viên trung ương đảng Đinh La Thăng, dư âm về cuộc chiến chống tham nhũng, vi phạm điều lệ đảng còn đang vang dội. Tại cuộc họp cử tri Đà Nẵng, cử tri Lê Văn Bảy chất vấn bí thư Trương Quang Nghĩa tại sao không thi hành kỷ luật hành chính Huỳnh Đức Thư, trong khi Thơ đã bị kỷ luật đảng.

Tờ Một Thế Giới có đoạn: “Trường hợp ông Phạm Sỹ Quý xử phạt 507 triệu đồng và cho tồn tại công trình thì không hợp lý. Đề nghị những trường hợp như vậy phải thu hồi tài sản, bán đấu giá”, cử tri Bảy nói.

Đặc biệt, cử tri Lê Chí Bảy cũng đề nghị Trung ương cần có hướng xử lý vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương nghiêm minh hơn nữa.
Mặc dù trước đó ít lâu, ông Huỳnh Đức Thơ đã nhận kỷ luật từ phía uỷ ban kiểm tra trung ương đảng với lời kết luận rất nặng nề như báo đưa tin.
” Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt; căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ.
 
Trước đó, tại kết luận của mình, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy, những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ đã được kết luận tại kỳ họp 17 là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền Thành phố, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.”
Bí thư Trương Quang Nghĩa của Đà Nẵng

Lạ lùng thay, bí thư Trương Quang Nghĩa của Đà Nẵng đã trả lời cử tri bằng một luận điệu không khác gì đấm thẳng vào mặt tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và uỷ ban kiểm tra kỷ luật trung ương đảng CSVN:

” Đối với kiến nghị liên quan xử lý kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ, ông Nghĩa cho hay: “Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Chấp hành đảng bộ sẽ có trách nhiệm để thực hiện nghiêm các quy đinh của luật công chức trên nguyên tắc làm sao giữ vững ổn định của Đà Nẵng, để phát triển. Có bước đi làm sao cho chắc chắn không làm đảo lộn các vấn đề. Việc đồng chí Thơ như thế nào thì thực hiện đúng theo luật”.
“Ý kiến của cử tri vừa nêu không chỉ riêng một người nói đâu. Nhưng mà với trách nhiệm của Bí thư, với trách nhiệm của Ban Thường vụ, chúng tôi sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng để ít ảnh hưởng nhất tới tính ổn định trong lãnh đạo, chỉ đạo và chính trị của TP. Mong các cử tri tin tưởng, với những định hướng trong thời gian vừa qua”.
Câu trả lời của tân bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa về trọng tâm không làm đảo lộn vấn đề, không làm ảnh hưởng đến tính ổn định…cho thấy rằng công cuộc chống tham nhũng còn rất nhiều chỗ né tránh, có rất nhiều quan chức không được đụng đến và hơn cả là chẳng phải như lời ông tổng bí thư nói chống tham nhũng, tiêu cực là không có vùng cấm. Câu trả lời càng cho thấy cuộc chống tham nhũng của đảng là cuộc chiến của phe này triệt hạ phe kia như lời của thế lực thù địch tuyên truyền, và chính các thế lực thù địch mới nói rõ vấn đề chính xác còn ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ là kẻ trí trá, mị dân.
Trả lời như vậy trong lúc tổng bí thư đang nói thế kia, chắc hẳn một chính trị gia tầm như Trương Quang Nghĩa hiểu được tác dụng ngược vào dư luận trong lúc này. Một thế lực nào đó đã đứng đằng sau Trương Quang Nghĩa để chơi trò tố ngược Nguyễn Phú Trọng rằng cuộc chống tham nhũng của ông ta phát động có mục đích hoàn toàn không trong sáng và công minh như ông ta từng nói.
Cú đấm có tên Huỳnh Đức Thơ mà bí thư Trương Quang Nghĩa tung ra khá nặng ký, như một hành động giật màn của nhà ảo thuật. Nguyễn Phú Trọng thường không may mắn trọn vẹn, cứ mỗi lần ông ta tưởng làm thế này là có uy tín, là được lòng dân thì bỗng nhiên một thế lực nào đó lại phơi bày ra những trò xảo thuật, mị dân của ông.
Lần này thì quá rõ ràng trước bàn dân thiên hạ.
Huỳnh Đức Thơ từng giữ chức giám đốc sở kế hoạch đầu tư Đà Nẵng, phó chủ tịch thành phố phụ trách về xây dựng, chủ tịch thành phố Đà Nẵng…từng ấy năm trên những cương vị ấy, những vụ tai tiếng về đất đai nào đương nhiên Thơ không thể ngoài cuộc. Bản thân Thơ có cổ phần lớn trong nhà máy thép Dana Ý, nhà máy này gây ô nhiễm môi trường, dân chúng biểu tình đòi chuyển nhà máy đi nơi khác. Huỳnh Đức Thơ lấy tiền của ngân sách thành phố, đền bù rẻ mạt và cưỡng chế dân đi nơi khác và để nhà máy của mình tồn tại.
Chỉ riêng chuyện vợ bé, con riêng tính ra Huỳnh Đức Thơ đã phải nhận kỷ luật về hưu, chứ không thể đứng đầu một thành phố lớn như Đà Nẵng, không thể đường đường làm quan đảng to thứ nhì thành phố này để triền khai chỉ thị 05 của Bộ Chính Trị về học tập tấm gương Hồ Chí Minh.
Nếu như Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo các quan chức triển khai chỉ thị 05 về học tập tấm gương Hồ Chí Minh, và Huỳnh Đức Thơ là một trong những cán bộ cấp cao phổ biến cấp dưới thực hiện chỉ thị này, có phải  là vở hài kịch hay nhất ở Đà Nẵng khi chính kẻ đạo đức suy đồi đi lấy tấm gương người khác để dạy thiên hạ!
Đây là vài hình ảnh và vị trí những miếng đất vàng do Lê Mỹ Hạnh, vợ bé chủ tịch Huỳnh Đức Thơ sở hữu. Ảnh đó, người đó, vị trí đó…chả thế lực thù địch nào dại dột trưng rõ ràng như thế mà không đúng, để mất niềm tin của người dân. Mới đây vụ um xùm ở Đà Nẵng, Lê Mỹ Hạnh đã bán một miếng đất giá 22 tỷ đồng và chuyển nhượng nhiều miếng khác trị giá hàng triệu usd để lo lót cho Nguyễn Xuân Phúc bao che cho Thơ.
Vì thế, Phúc đã chỉ kỷ luật cảnh cáo Thơ mà không tiến hành biện pháp gì thêm.
Những kẻ bao che cho Huỳnh Đức Thơ không chỉ mưu toan ăn tiền của Thơ. Sâu xa hơn nữa chúng muốn Thơ vững vàng trước uỷ ban kiểm tra trung ương đảng mặc dù tội lỗi rành rành, chứng cứ rành rành.  Để chúng cho dân tình thấy, Nguyễn Phú Trọng không đáng tin, công cuộc chống tham nhũng của Trọng nặng về tư thù cá nhân chứ không phải vì cái chung. Mặt khác chúng ngầm thể hiện trong nội bộ rằng phe phái của chúng đang lớn mạnh, hãy chạy về phía chúng để được an toàn.
Tất cả những điều chúng làm là để đi đến mục đích cuối cùng, Nguyễn Phú Trọng mất uy tín và phải về hưu nhường chiếc ghế tổng bí thư cho thủ lĩnh của chúng.
Huỳnh Đức Thơ

Có lẽ sau những vinh quang vì hạ được Đinh La Thăng, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nên dừng lại và nghĩ đến chuyện về hưu an toàn, nếu không muốn nhục nhã chịu thêm những cú đấm như thế này. Chỉ một Huỳnh Đức Thơ đứng sừng sững giữa bao nhiêu tội lỗi, bao nhiêu kỷ luật đã chứng minh cuộc chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng chỉ là một trò thanh trừng những phe phái yếu khác để lấy danh cho mình, còn những phe phái đang mạnh thì cỡ giám đốc sở ở Yên Bái, hay Huỳnh Đức Thơ chưa đến tầm uỷ viên trung ương, Trọng và Vượng cũng không dám động đến.

 Chắc đến giữa năm sau, Trọng sẽ giới thiệu ứng cử viên chức tổng bí thư, với những gì diễn ra ở Đà Nẵng, có thể nhận định ứng cử viên đó là đương kim thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thủ lĩnh miền Trung. Một con người tính cách trái ngược hẳn với vị thủ lĩnh trước kia là Nguyễn Bá Thanh./.
- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu trong các ngươi lah Dao Ma noi gương bác ho di den cu su di một mjh de tham gio thi lah Dao dan mới phúc dag nay các chu len lay Dao di xe hoi dắt tiền mặc do an hag tram triệu con tham nhũng k co luog tam k di thực tế den tih de tham Do xem lah Dao da lấy dan lam day chua hay coi thường dan hay di den nhug mai doi bat hay bi xa hoi rung bo chua hay Chi nhe bao dai nói các mặt tốt Con nhung thu che giấu vay ai la người di Tim hiểu de tra trong sách cho dan oan

  2. Thằng e bà bí thư yên bái sao kg truy đến cùng, thằng huỳnh đức thơ khốn nạn nổi tiếng đất đà nẵng cũng kg sao…. Trời trời… Tất cả là trò hề hết

  3. Đầy thằng quan có đầy rẫy tội lỗi, sờ sờ ra đấy, mình ông vua đoảng nhà sạn Tổng Lú có mà bắt cóc bỏ đĩa. Thằng thơ nầy chắc nó lo lót bọn trên rồi. Tốt nhất là chúng nó xuống hố rác lịch sử cùng 1 dịp, dân ta đỡ mệt.

  4. Trong khi XA sai phạm có tý nếu so với HĐT còn ĐL# thì sai phạn thời nhiệm kỳ 3X mà kết quả sổ ra Thơ lại ngon lành cành đào. Cổ nhân đã dạy không có lửa làm sao có khói? ĐL# tại sao nhiệm kỳ này vẫn vô bct và trúng bttutphcm đã kịp sai phạm gì đâu giờ nhập kho b14 thì thử hỏi trẻ con nó cũng biết dàn xếp rồi lật kèo XA và ĐL# chứ tránh đâu cái con khỉ mẹ gì.

  5. Thực sự mà nói ta theo dõi bình luận.nhưng.thứ.nhất ta phải.sang.lọc.và.công tâm với tư cách là một người dân bình luận về việc làm của Đảng và nhà nước nói chung..còn.nói giêng thì là đúng.tiếng nói của ông trong.là có hiệu quả.Thực sự.giêng.cả nhân tôi.thi tôi nhận định từng việc tôi thấy khác nhau.lếu các bạn tìm hiểu thì sẽ thấy.gia.thử.tôi.hoặc các bạn đều có gia đình.nhưng.ngược.trong gia đình.vợ.và.con.làm.việc.khác.nó vay tiền ngân hàng để làm ăn kính doanh.hoặc.xây.biết.phủ.hoặc.biệt.thư.hoặc.thành lập công ty.vv..Đó là mọi công dân được pháp luật cho phép.cũng như là ông phạm sĩ quý.vợ ông và gia đình vay tiền ngân hàng để xây biệt phủ.pháp luật đã trứng.Mình việc đó.thì không thể.gọi là người ta tham ô.được.còn noi về chính trị thì.tôi nói thẳng với các vị là phe phái rời.tỷ.du.như con.Mình.bảo no không.nghe.lời.nó cư láo.Mình cũng không.bênh.tre được.cho lên chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật.bây giờ.anh tham ô quá nhiều.hoặc.tham ô so.so.ra.thì.việc anh làm.anh phải chịu trách nhiệm.

  6. Nhưng người nào tham nhũng làm hại cho đất nước đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật o trừ một ai có như thê dân mới tin và tịch thu tài sản góp cung quỹ để phát triển đất nước thì mới ien được lòng dân

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here