Bắt Đinh La Thăng: Nguyễn Phú Trọng mở toang cửa nhà Nguyễn Tấn Dũng?

Còn đâu cảnh “đồng chí Nguyễn Phú Trọng chúc mừng đồng chí Nguyễn Tấn Dũng và các thành viên của chính phủ” vào năm 2011? Ảnh: Quốc hội
- Quảng Cáo -

Thiền Lâm – Cali Today News

Vụ bắt Đinh La Thăng vào ngày 8/12/2017 đã khiến cho cơ hội để Nguyễn Phú Trọng mở toang cửa nhà Nguyễn Tấn Dũng là lớn hơn bao giờ hết, kể từ sau đại hội 12 vào đầu năm 2016.

Đinh La Thăng và Nguyễn Tấn Dũng lại được xem là mối quan hệ “môi răng”. Nhưng trước đây, không nhiều người biết về câu chuyện thâm cung bí sử này.

Chỉ tới tháng Tư năm 2017 khi bất ngờ tung tóe vụ Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bị Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị kỷ luật đảng, người ta mới biết rằng Đinh La Thăng là “người của anh Ba Dũng”, và việc ông Thăng được đưa vào “trấn” tại TP.HCM rất có thể dựa theo một thỏa thuận ngầm giữa ông Nguyễn Tấn Dũng với ông Nguyễn Phú Trọng ngay trước Đại hội 12 vào đầu năm 2016.

- Quảng Cáo -

Mà cuộc đối đầu lịch sử giữa Nguyễn Tấn Dũng với Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị trung ương 6 vào năm 2012 thì không ai quên. Mãi cho đến ngày nay…

Một nỗi ám ảnh khôn nguôi đã đặc cách dành cho Tổng bí thư Trọng từ sau đại hội 12, cho dù ông đã lau được nước mắt trước đối thủ chính trị số một là ông Nguyễn Tấn Dũng.

Nỗi ám ảnh ấy còn đeo đẳng ghê gớm, đã trở nên cao trào mất ngủ bằng vụ biến mất cực kỳ thách thức của Trịnh Xuân Thanh, kể cả khi “Thanh đã về”. Cho dù ông Nguyễn Tấn Dũng đã cam kết trở thành “người tử tế”, vẫn còn không thiếu kẻ luôn chực chờ gây hậu họa cho ông Trọng.

Cuộc chiến “chống tham nhũng” của tổng bí thư cũng bởi thế đã dần hóa thân vào ân oán quyền lực và thể diện.

Quyết định bắt Đinh La Thăng được Bộ Công an thi hành có thể được xem là một thắng lợi lớn của Tổng bí thư Trọng trong Đảng ủy công an trung ương và khiến nâng cấp quyền lực cho ông.

Không phải đại hội 12. Giờ đây, ván cờ quyết định sinh – tử mới bắt đầu.

Khỏi phải nói, cũng có thể hình dung ông Nguyễn Tấn Dũng và “dây” của ông đang ở vào thế nguy biến đến thế nào.

Vào năm 2016 khi Nguyễn Tấn Dũng đã bị hất khỏi Bộ Chính trị sau đại hội 12 của đảng cầm quyền, người ta vẫn nhìn thấy có đến vài ba trăm quan chức cùng lẵng hoa chúc mừng cho buổi sinh nhật của ông Dũng.

Nhưng khi bà Nguyễn Thị Hường – mẹ của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – qua đời vào ngày 1/12/2017, đã không một tờ báo lề đảng nào nói tới, dầu trước đó báo chí nhà nước ra rả đăng tin mẹ của một hoa hậu qua đời. Cũng chẳng nghe nói về sự hiện diện tại đám tang mẹ Nguyễn Tấn Dũng của nhiều quan chức Nam Bộ khác, về hưu hay đương nhiệm.

Đám ma mẹ Nguyễn Tấn Dũng

Hiện tượng báo đảng nói riêng và và báo chí nhà nước nói chung im bặt trước đám tang của mẹ cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có thể được xem là một chỉ dấu đặc biệt, không chỉ về thói vô cảm chính trị trong chính trường Việt thời nay, mà còn như một biểu trưng cho thói “ăn cháo đá bát” hết sức bạc bẽo của giới quan chức mang não trạng chỉ biết “phù thịnh không phù suy”.

Kể từ quý 4 năm 2016 khi chiến dịch “đánh” Đinh La Thăng – người được xem là một thủ hạ tin cẩn của Nguyễn Tấn Dũng – khởi động, dường như Nguyễn Tấn Dũng cô độc hẳn.

Cho đến năm 2017 và đặc biệt cùng với các vụ việc, vụ đại gia ngân hàng là Trầm Bê – người được dư luận cho là “tay hòm chìa khóa” của gia đình Nguyễn Tấn Dũng – bị bắt và bị đưa ra truy tố, rồi đến vụ Nguyễn Thanh Nghị – con trai Nguyễn Tấn Dũng, đang là bí thư tỉnh Kiên Giang – có thể bị phe đảng của Tổng bí thư Trọng cho “lên thớt” với lý cớ đầu tiên là vụ khách sạn Hương Biển sai quy hoạch ở ngọc đảo Phú Quốc, và mới đây Đinh La thăng bị bắt, nghe nói cả một người thân của Nguyễn Tấn Dũng là Lê Thanh Hải – cựu bí thư thành ủy TP.HCM – còn không còn dám đi chơi golf với ông Dũng nữa.

Có thể phần lớn, nếu không nói là tất cả, đám quan chức – trước đây như một đám ruồi vẫn bu quanh Nguyễn Tấn Dũng – giờ đây đang “đánh hơi” được mùi sát khí bao phủ ông Dũng. Phần lớn, nếu không nói là tất cả, đang tìm cách tránh đi, chạy đi, bay đi càng nhanh càng xa càng tốt.

Bắt Đinh La Thăng – chiến thắng thứ hai của Tổng bí thư Trọng sau chiến thắng đầu tiên tại đại hội 12, dù khá muộn màng, vẫn mở toang cánh cửa để ông Trọng có dịp “hội kiến” với cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Cuộc chiến đã hóa thân vào ân oán và thể diện. Ông Trọng lại không phải người dễ bỏ qua cho kẻ đã xúc phạm ghê gớm mình trong quá khứ. Đó hẳn là lý do vì sao chỉ cần có đủ điều kiện thời và thế, Tổng Trọng sẽ lập tức tạo điều kiện để Nguyễn Tấn Dũng chứng minh ông Dũng là “người tử tế” đến thế nào.

Theo logic đó, phiên tòa xử vụ PVN và Đinh La Thăng – dự kiến vào vào tháng 2/2018 – sẽ chưa phải cao trào của bản giao hưởng. Điều gì sẽ xảy ra nếu Thăng – để tự cứu mình – không những “khai sạch” mà còn tự nguyện trở thành nhân chứng để ông Trọng mở một phiên tòa lịch sử cho ông Dũng?

- Quảng Cáo -

114 CÁC GÓP Ý

  1. Có những thằng khùng, nó mới không biết đây là cuộc thanh trừ nội bộ, giữa TQ VÀ MỸ , đây là sự thật ai không tin có quyền phản biện ?

    • Bạn nói đúng, chỉ là giành, cướp của nhau, có làm lợi gì cho dân cho nước đâu, thằng Lú nó còn kg giám lên tiếng bảo vệ dân, bảo vệ biển đảo, chẳng qua là diễn trò, dân hết niềm tin rồi 42 năm là quá đủ rồi

  2. Lo Lua dang Chay … Cu phai cho Cui GOC vao dot Truoc roi den Cui co Xa , Huyen vvvvv co Toi la dot het …. Thi dat Nuoc mau phat Trien Ngang hang Voi Cac Nuoc A Chau Khac… Nhu Singgapore , China and Malaisia .. Cu the Ma lam ..

  3. Ở cái tuổi nghỉ ngơi dưỡng già sống cuộc sống vinh hoa phú quý nhưng bác Trọng vẫn vì dân vì nước vạch mặt những thằng tham ô tham nhũng,thật đáng kính!

  4. Đanh hay đập ma Muc đich vi dân vi nước thi nhân dân ung ho! Nhg ,o đây long dân ko yên ,ko an vi tham nhg vân đang diễn tiên binh thuong.. tu đia Phuong cho đên TU!!! Lam sao ma tin dc !!!

  5. TỔ CỤ CHÚNG MÀY .ĐỜI CHÚNG MÀY LÀM GÌ CHO XH NÀY MÀ SUỐT NGÀY NÓI CÁI ĐCSVN .KO CÓ ĐẢNG .BÁC HỒ.VÀ BAO ANH HÙNG .LIỆT SỸ VÀ SỰ ĐOÀN KẾT CỦA NHÂN DÂN VN ĐỔ XƯƠNG MÁU ĐỂ CÓ NGÀY HÔM NAY CẢ CỤ TỔ MÀY VÀ GĐ MÀY CÓ CUỘC SỐNG GIÀU SABG THÌ CHÚNG MÀY PHẢI LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC MÀ KO THÌ CÂM MẸ MÀY ĐI ĐỪNG VÌ ĐỒNG TIỀN BẨN THỈU MÀ ĐỂ CÁC CỤ MÀY PHẢI ĐÀO CẢ TỔ TIÊN MÀY LÊN .LOẠI CHÓ KO PHẢI NG KIA

  6. TỔ CỤ CHÚNG MÀY ĂN BA VẠN BÁT MÁU L KIA SUỐT NGÀY MÀY NÓI ĐCS TẤT CẢ NG YÊU NC CHỬI CHÚNG MÀY HƠN CHỬI CON CHÓ ĐÂM MẸ MÀY ĐẦU XUỐNG SÔNG MÀ CHẾT CON MẸ MÀY ĐI CHO SẠCH XÃ HỘI.

  7. BÁC HỒ KÍNH YÊU MÀ VÌ ĐỒNG TIỀN BẨN THỦI MÀ CHÚNG MÀY CÒN XÚC PHẠM THÌ CẢ HỌ HÀNG HANG HỐC NHÀ MÀY PHẢI CHU DI 9 ĐỜI ĐỜI MÀY KO NGÓC ĐC ĐÂU CON CHÓ NHÉ

  8. Không thấy hiệu quả của cái LÒ … Biệt Thự , Biệt Phủ vẫn Trơ Gan cùng Tuế Nguyệt … Tiền Tham Nhũng cũng chẳng thấy đâu dù mỗi vụ cũng vài Ngàn Tỷ …

  9. Xàm lồn. Bọn quan thì quan sử. Dân xem.
    Song dân đang kêu ông đức trọng ở đâu. Có thấy mô….!
    Xét một cách tổng thể và toàn diện là…để tao thay bọn nớ cho…thì. ngô. Là. Ngô.
    Bẹ. Là. Bẹ

  10. Nguyễn Tấn Dũng được lòng dân là vì đã có bài phát biểu lên án TQ vụ giàn khoan 981
    Còn ông Trọng lú thì khen Trà Trung Quốc ngon hơn trà Việt Nam nói chung là ông Trọng lú thật sự và đang bán nước 1 cách trắng trợn cho TQ

  11. Coi chüñg nguyêñ tâñ Dūng cūng bi vô tù luôn nha.trò chöi mèo bāt chuôt nè.còn chuyēn fomosa sau không by tù vây ta.?phe nào thāñg làm vua phe nào thua vô tù hoāc xū bāñ vây thôi.1 xā hôi tham nhūng thôí nát hai dân nghèo nàn lac hâu thây ghét quá

  12. Chỉ có một câu ” Dũng chết trọng cũng băng hà ” không khéo ” Bình chuột ” cũng Vỡ vụn luôn và ngay.Cùng lắm thì ” Lưỡng bại câu thương “.

  13. A như vậy mình có câu trả lời là: bọn cs không ai tin chúng nó?? Cá một lũ bán nước hại dân?? VN cần phải có đa nguyên để chấm dứt độc tài.

  14. 93 triệu con dân vn cứ để bọn CSVN làm mưa làm gió !!! Thì một ngày o xa thì chính 93 triệu con người nầy phải trả giá cho sự vô cảm thiếu trách nhiệm đối với đất nước vn!

  15. Toàn một lũ phản động vào cmt nhưng thấy ngu hơn cả một lũ chó. Đm chỉ có chó chúng mày vào sủa với nhau thôi còn người dân vn có hiểu biết thì iả vào mặt chúng mày lâu rồi.

  16. Các cường quốc . Pháp . Mỹ . Tầu . Muốn xâm chiếm nước ta nhằm bóc lột và cước đi những tài nguyên khoáng sản của nước ta để làm giầu từ mồ hôi và xương máu của dân ta . Và dân ta thường gọi chúng là giặc . Pháp giặc mỹ . Nay một lũ tham quan chúng cướp của dân ta tiền bạc chúng bóc lọt dân ta trăm điều thì ta cần gọi chúng là gì . Còn hơn cả giặc . Vì ngày xưa đã có câu . Sợ nhất thù trong còn hơn cả giặc ngoài .

  17. LÒ ĐÃ NÓNG CỦI TƯƠI CŨNG CHÁY-ĐÔTS HẾT CỦI VỎ LÒ CŨNG CHO CHÁY LUÔN
    MỌT CÁCH ĐỐT LÒ QUÁ DÚNG ĐẤN CÓ VẬY DÂN VIỆT NAM VỚI PHÁT TRIỂN NGANG TẦM QUỐC TẾ ĐƯỢC

  18. Một câu nói sáo miệng thì làm gì được lòng dân .Ông dũng là thủ tướng phá nhất trong lịch sử thì vẫn phải trả công bằng cho dân thôi

  19. Nếu ko nhìn thấy tính tích cực trong thời điểm này, thời điểm loại bỏ những co sâu mọt trong Đảng thi những thành phần tay dài hơn óc hãy ngồi im đừng chõ mõm vào bình luận,ngu hơn Dog lại tỏ ra nguy hiểm

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here