Quyền Con Người tại Việt Nam là Số 0 tròn trĩnh, đừng lấp liếm

Luật sư Nguyễn Văn Đài
- Quảng Cáo -

Paulus Lê Sơn

Ngày 4.12.2017, trên tờ Quân Đội online đăng tải bài viết “Quyền con người là số 1 ở Việt Nam, không thể xuyên tạc, bóp méo được” trong chuyên mục chống diễn biến hòa bình. Vậy bản chất thật sự của Quyền Con Người tại Việt Nam có đúng như họ mô tả không?

Triệt tiêu và khu trừ các quyền con người được nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội thực thi một cách quyết liệt và tận gốc. Đó là một chính sách nhất quán, đã đạt được những thành quả vô cùng to lớn mà đảng cộng sản thực thi trong suốt mấy mươi năm qua trên khắp đất nước Việt Nam.

Ngày 10.12.2017 tới đây kỷ niệm 69 năm ra đời Tuyên ngôn Quốc tế Nhân Quyền tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Đó là một khuôn mẫu chung cần đạt tới của mọi quốc gia và mọi dân tộc. Trong Hiến pháp và pháp luật Việt Nam bảo đảm đầy đủ các quyền cơ bản của con người trên tất cả các lĩnh vực chính trị, dân sự, kinh tế, xã hội, văn hóa.

- Quảng Cáo -

Thế nhưng, tình trạng nhân quyền tại Việt Nam đã và đang diễn ra một cách bi đát và tồi tệ. Dù thế lực cộng sản có bày vẽ, lừa mị Quốc tế về nhân quyền tại Việt Nam qua những văn bản hoa mỹ thì thực tế người dân trong nước đang phải gánh chịu sự tấn công quyền con người của họ là không thể chối cãi được.

Quan điểm nhất quán của cộng sản là viết hay, viết tốt và viết nhân văn trên các văn bản pháp luật về quyền con người. Nhưng phải triệt để khu trừ và bịt miệng tất cả các tiếng nói lên tiếng cho nhân quyền. Mọi chủ trương chính sách của họ đều nhất thể hóa quyền con người phía sau song sắt.

Về mặt chính trị, Điều 4, tự nó tước hết mọi quyền công dân, trong đó có quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, tự do tham gia chính trị. Vậy mà, ông tác giả bài báo vẫn cứ coi dân như cỏ rác, dốt nát không biết gì?.
Họ nói: “Công dân Việt Nam có quyền tham gia quản lý xã hội một cách trực tiếp hoặc thông qua người đại diện do mình tin tưởng bầu ra”. Thế nhưng công dân không có quyền tham chính trực tiếp nếu không chấp nhận vào guồng quay của đảng. Còn lá phiếu của người dân chỉ là trò hề mỗi dịp bầu cử.

Họ tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào. Sưu cao thuế nặng, họ móc nối, cấu kết với nhau để moi móc tiền của dân một cách có hệ thống, đúng quy trình.

Về kinh tế, họ bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Họ ra tay cướp không ruộng đất, khai thác hầm mỏ vô tội vạ, bán nguyên liệu cho ngoại bang, đón rước hệ thống công nghiệp lạc hậu của Trung Quốc tàn phá môi trường Việt Nam.

Họ đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho nhân dân điêu đứng bần hàn, nhất là nông dân và dân buôn trở nên bần cùng. Họ xây dựng các thứ luật hạn chế quyền tư hữu, không cho các ngành nghề tư nhân phát triển một cách tự do.

Về mặt tự do thông tin và ngôn luận, cộng sản xây tường, bịt lối bưng bít thông tin không cho dân ta tiếp cận thông tin tự do. Báo chí tại Việt Nam chỉ là diễn đàn, công cụ dưới sự khuynh loát của cộng sản để bảo vệ chính họ. Báo chí còn là lực lượng quan trọng trong việc tuyên truyền, nhồi sọ chính sách ngu dân của cộng sản và kết tội người yêu nước. Với những ai lên tiếng đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận và báo chí thì nhà cầm quyền bỏ tù thẳng tay.

Về tôn giáo, họ thực hiện nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để bảo đảm người dân không được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng. Họ ngày đêm mưu toan xây dựng khung luật triệt hạ và đi lùi quyền phổ quát về tự do tôn giáo như Luật Tín ngưỡng và Tôn giáo được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2016 (có hiệu lực vào tháng 1/2018).

Việt Nam đã tham gia hầu hết các công ước quốc tế về quyền con người nhưng nhà nước CSVN đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ được nêu trong các công ước mà họ đã tham gia và tuân thủ nghiêm túc các cam kết quốc tế về quyền con người chưa?.

Vải thưa không che được mắt Thánh, dù cộng sản có múa bút rừng văn, hoa mỹ ngôn tình, cam tâm kết nguyện về nhân quyền như thế nào trước thế giới thì thực tiễn đã cho thấy hàng trăm người bị cầm tù, hàng ngàn người bị tước đoạt quyền được sống, hàng triệu người mất đất đai nhà cửa.

Cộng sản dẫm đạp quyền con người của nhân dân Việt Nam, nhưng họ vẫn ngang nhiên lấp liếm đánh tráo mọi giá trị và khái niệm. Sự ngụy biện của họ khác gì đang tự vả vào mặt mình vậy.

06.12.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Tao ko biết có phải số 0 như thằng viết bài này nói ko? Nhưng tao có thể làm bất cứ thứ gì tao muốn trên mảnh đất này, tao có thể đi bất cứ đâu tao thích, tao có thể lướt internet bất cứ lúc nào, tao có thể coi bất cứ thứ gì tao quan tâm, kể cả của lũ 3 que xỏ lá như thế này mà ko hề bị ai làm gì cả. Chứ tao thấy ở cái xứ thiên đường cali phọt có mấy ai dám nói trái ý đám quản lý cộng đồng ko? Điếu Cày qua bên đấy còn phải than thân trách phận khi biết mình đã sai lầm và bị đấu tố sấp mặt, bị doạ giết nếu ko cầm cờ 3///, nhà báo bên đó mà về vn là cũng bị đấu tố sấp mặt như Đoàn Trọng chẳng hạn, ở cái xứ thiên đường mà ko biết gì về tình hình hiện tại của đất nước vì bao nhiêu đó năm có đọc được gì ngoài mấy trang báo nhảm nhí như này, vì hận thù che mắt nên có đọc báo đài nào khác đâu, ở bên đó đố thằng nào con nào dám mở kênh vtv lên mà coi vì sợ bị chụp mũ, bị đấu tố. Những người về vn và nhận ra những gì họ nghe bấy lâu nay là hoàn toàn sai nhưng khi về lại mỹ nếu nói ra là vỡ mồm với bọn chống cộng cực đoan ngay, chỉ có một số nhà báo dám nói lên sự thật thì bị đám chóp bu vây quanh đấu tố, chụp mũ vu cho bị cs mua chuộc. Vậy ở đâu mới là số 0 đây mọi người.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here