Đinh La Thăng bị bắt giam, cách chức Ủy viên Trung ương đảng CSVN

- Quảng Cáo -

Từng được coi là một ngôi sao đỏ rực của đảng Cộng Sản, ông Đinh La Thăng hôm nay 8/12 đã bị chính những người trong đảng bắt giam và khởi tố vì “có những sai phạm trong thời gian làm bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) giai đoạn 2009-2011.”

Cụ thể, theo các báo chí của đảng (đồng loạt đăng các bài viết tố ông Thăng vào chiều hôm nay 8/12) thì ông đã dự phần vào việc làm mất trắng số tiền 800 tỉ đồng (35 triệu USD) mà PVN đã đầu tư vào OceanBank.

Các sai phạm tại PVN hay những lý do khác do bản cáo trạng đưa ra cũng chỉ là lý cớ cho lệnh khởi tố và bắt giam. Thực chất nguyên uỷ là sự đấu đá giữa các phe phái trong nội bộ đảng Cộng Sản.

Ông Đinh La Thăng từng giữ chức vụ Uỷ Viên Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản VN và Bí Thư Thành Uỷ tại Sài Gòn. Ông bị cách chức khỏi hai vai trò này vào đầu tháng 5 năm 2017. Sau đó được cho giữ vai trò Phó Trưởng Ban Kinh Tế Trung Ương.

- Quảng Cáo -

Giới quan sát cho rằng ông Đinh La Thăng thuộc phe nhóm Nguyễn Tấn Dũng và việc Đinh La Thăng bị thôi chức hồi tháng Năm và bắt giam hôm nay cho thấy sự đấu đá giữa phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng ngày càng leo thang và Nguyễn Phú Trọng ngày càng chứng tỏ bản lĩnh của một tay chính trị lão làng, triệt hạ các phe phái nhằm tóm gọn mọi quyền lực trong tay.

Theo Facebook Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here