BOT Cai Lậy – Vở kịch che đậy cho chính quyền móc túi người dân

BOT Cai Lậy bị tắt nghẻn lưu thông do các tài xế dùng tiền lẻ khi trả phí để phản đối trạm thu phí đặt sai chỗ.
BOT Cai Lậy bị tắt nghẻn lưu thông do các tài xế dùng tiền lẻ khi trả phí để phản đối trạm thu phí đặt sai chỗ.
- Quảng Cáo -

Tác giả: BOT

Mấy ngày qua, dư luận cả nước và mạng xã hội được báo chí lề Đảng dẫn dắt vào vụ thu phí ở trạm BOT Cai Lậy  – Tiền Giang. Tất cả các trang mạng lớn, các đài truyền hình, phát thanh đều cử phóng viên tới đây hàng ngày để đưa tin một cách chi tiết trung thực về cuộc đấu trí giữa các tài xế và nhân viên của trạm thu phí BOT.

Có điều khá lạ là lực lượng công an giao thông, cảnh sát cơ động với dùi cui, lựu đạn hơi cay, súng AK47 được huy động đến hiện trường nhưng lại khá mềm mỏng với cánh tài xế, thậm chí có công an còn đứng ra thuyết phục khuyên nhủ tài xế giải tán trông có vẻ hợp lý hợp tình lắm. Hết mức thì cũng chỉ có 2 người bị đưa lên xe chở đi vì bị cho là gây rối trật tự. Không hề có những vụ hành hung mạnh tay như những gì công an đã đàn áp dã man người dân trong các vụ tuần hành chống Formosa trước đây.

- Quảng Cáo -

Thêm một cái lạ nữa là báo chí được cho phép đưa tin công khai và rất khách quan về sự việc, tường thuật từng chi tiết nhỏ nhất về các diễn biến. Thậm chí, báo chí lề Đảng đang có thiên hướng bênh cánh tài xế trong vụ này nữa là khác.

Vậy thì tại sao có chuyện báo chí được mở đến như vậy để đưa tin về vụ trạm BOT Cai Lậy? Phải chăng nhà cầm quyền Việt Nam đang từng bước cho báo chí quyền tự do đưa tin về các vụ việc trong nước? Hay đây chỉ là một màn kịch được dàn dựng lên với âm mưu tạo ra một cục nam châm lớn thu hút sự chú ý của dư luận, báo chí và mạng xã hội để chính quyền Việt Nam thực hiện một mưu đồ đánh úp nào đó?

Cần chú ý là trạm BOT Cai Lậy trở lại thu phí là ngày 1 tháng 12. Đây cũng chính là thời điểm Bộ Công Thương áp dụng tăng giá điện thêm 6,08 phần trăm trên cả nước. Cụ thể, Bộ Công Thương  chiều muộn ngày 30/11 phát đi công văn  về việc tăng giá điện lên 6,08% và bắt đầu sáng hôm sau 1/12 công văn có hiệu lực. Cho dù theo báo cáo năm 2016, EVN lãi tới 2658 tỷ đồng.

Trước đó, nhà cầm quyền Việt Nam còn hướng dư luận vào các vụ việc như đề xuất thay đổi chữ viết của cha Tiến “sỉ” Bùi Hiền hay vụ mẹ Tiến “sỉ” Đoàn Hương gọi dư luận là “đám quần chúng”.

Nên nhớ thu phí trạm BOT chỉ đánh vào túi tiền của một nhóm người ở một khu vực nào đó còn tăng giá điện mới là mẻ lưới lớn hốt gọn người dân cả nước. Và số tiền khủng mà chính quyền thu được là cả ngàn tỷ chứ chẳng chơi.

Như vậy là sau khi đánh lạc hướng dư luận vào 2 vụ việc khác nhau, nhà cầm quyền đã móc túi dân nhanh hơn là bọn móc túi ở chợ.

Sự việc trên một lần nữa cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam giờ đây giống hệt như một phường lưu manh. Lúc thì dụ dỗ ngon ngọt (như hồi tháng 6/2017 Thủ tướng Phúc hói hứa không tăng giá điện), lúc thì du côn tàn bạo (như vụ đánh đập không thương tiếc những người biểu tình Formosa, bắt bớ đánh đập tù đày các blogger), lúc thì lợi dụng sơ hở móc túi dân nhanh như điện như vụ BOT Cai Lậy.

Vâng, một khi chính quyền nằm trong tay của một băng nhóm cầm quyền xảo trá, côn đồ và khốn nạn như vậy, tương lai đất nước  rồi sẽ đi về đâu? Hỏi vậy thôi nhưng ai mà chả biết!!!

- Quảng Cáo -

33 CÁC GÓP Ý

  1. Bộ giao thông đưa xe kéo “khủng vào chống lưng cho BOT Cai Lậy thì giới tài xế chúng ta cũng phải bảo vệ lẽ phải bằng cách đứng ở đầu xe của mình mà đếm tiền “trả phí “đường mà mình không đi qua. Xem họ có giám kéo cả người lẫn xe đi không nao?

  2. 77 năm trước Tiền Giang có cuộc cách mạng Nam Kỳ Khởi Nghĩa đòi lại Tự Do từ Thực Dân Pháp thì Nay Tiền Giang hãy đứng lên đòi lại công bằng với bọn Cường Hào Đỏ

  3. BỌN THỔ PHỈ CHỈ CÓ MỘT NGHỀ DUY NHẤT: CƯỚP ! HỒI XƯA, KHÔNG XƯA LẮM, CHÚNG NÚP TRONG QUẦN CHÚNG, GIỜ ĐÂY CHÚNG XÉ NÁT QUẦN CHÚNG !

  4. Một thực tế đang diễn ra trong bộ máy cầm quyền là ngân sách trống rỗng, nợ công đã đến hạn phải trả cho nước ngoài, trả lương cho cán bộ đảng, cho công chức nhà nước, cho mặt trận tổ quốc, cho đoàn thanh niên cộng sản, hội liên hiệp phụ nữ và biết bao nhiêu đoàn thể trong nước. ước tính tới 11 triệu người ăn lương từ ngân sách nhà nước, hàng loạt các công ty nhà nước làm ăn thua lỗ. Chắc chắn không có một ngân sách nào có thể kham nổi và đặc biệt là có nhiều nguy cơ vỡ nợ khi không thể toán nợ nước ngoài. Như vậy tiền phải lấy từ đâu ra để vừa chi vừa trả, chắc chắn chỉ còn tăng thuế từ dân. Thủ tướng nguyễn xuân phúc đã từng lên tiếng kêu gọi huy động vàng và ngoại tệ trong dân. Nhìn vào nền kinh tế đất nước không hề có khởi sắc mà rất đáng lo ngại. Vì vậy, không chỉ có FORMOSA là 500 triệu USD được công bố, có thể nhiều hơn thế nhưng không được công bố và cho phép FORMOSA tiếp tục hoạt động, các trạm BOT từ nam chí bắc cũng thế đều là chiếc phao cứu nguy kinh tế của đảng.
    Năm 2018 sẽ là năm mọi thứ sẽ đều tăng giá cùng với việc tăng thuế, phí trên tất cả các lĩnh vực. Người dân sẽ phải chịu một năm sắp tới tơi bời hoa lá. Một nghịch cảnh là lương không tăng nhưng các mặt hàng thiết yếu đều tăng, đây cũng là hậu quả nhiều năm của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, nhiều người không hiểu định hướng xã hội chủ nghĩa là gì ? định hướng XHCN là có sự chỉ đạo và sự can thiệp của đảng vào nền kinh tế. Bot, điện, nước, xăng dầu là một điển hình cho định hướng XHCN của đảng. Một định hướng nguy hiểm cho nền kinh tế thị trường vốn đã èo uột trong nhiều năm qua và càng ngày càng thấy rõ sự nguy hiểm của nó.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here