Tại sao Cả Trọng phải chóng vánh xử vụ Trịnh Xuân Thanh như vậy?

- Quảng Cáo -

Mùa Xuân – Tác giả gửi đến CTM Media

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Trọng và ra chỉ đạo phải xét xử Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trước Tết nguyên đán năm 2018. Xét về thời điểm, thì đây quả đúng là thời điểm vàng để Trọng ra tay với Trịnh Xuân Thanh.

Trịnh Xuân Thanh

Sau vụ bắt cóc táo tợn cựu lãnh đạo dầu khí ngay giữa thanh thiên bạch nhật ở thủ đô Berlin, chính quyền của thủ tướng Angela Merkel đã rất bực tức, gây áp lực lớn lên phía Việt Nam khi cắt quan hệ đối tác chiến lược vào cuối tháng 9 và đuổi 2 nhà ngoại giao Việt Nam về nước, đồng thời yêu cầu Hà Nội phải trả lại Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cứ chơi bài đánh lận con đen, cãi là Thanh về đầu thú. Dù vậy, chiến thuật này xem ra có chút tác dụng bởi tình hình nước Đức hiện nay đã có những diễn biến phức tạp hơn nhiều. Sau cuộc bầu cử từ tháng 8 đến nay thủ tướng Merkel vẫn chưa thành lập được chính phủ mới. Nước Đức có thể đối mặt với nguy cơ tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội và khi ấy chưa biết bà Merkel có giữ được ghế hay không. Và do còn bận với các vấn đề nội tại nên Đức không thể tập trung cho một vụ Trịnh Xuân Thanh ở nước Việt xa xôi.

Angela Merkel

Trong bối cảnh nước Đức – đầu tầu của châu Âu phân tâm như thế thì cơ hội coi như là đã đến. Trọng cũng thừa hiểu một điều rằng, nhân dân đã quá chán ghét những kẻ giáo điều như hắn. Đến nỗi đi xuống Nghệ An mà Trọng còn không dám xuống gặp những người dân đang rơi vào cảnh cùng quẫn. Hơn nữa hắn còn mang theo một rừng Hồng Vệ Binh xuống để đàn áp dân, chưa hết Trọng còn xúi quân đội phải trung với Đảng và gạt Tổ Quốc, nhân dân xuống hạng 2.

- Quảng Cáo -

Sự bực bội của nhân dân với Trọng và bộ máy Cộng Sản được nhân lên sau vụ xử lý Giám Đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý tham nhũng và có những tài sản kếch xù. Nhưng xử lý vi phạm chỉ là điều về làm phó Văn Phòng UBND tỉnh mà không hề có án tù, trả lại tài sản công do tham nhũng mà có.

Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Reuters.
Nguyễn Xuân Anh

Và để dẹp yên sự tức giận của dân chúng với cái lò bát quái của mình, Trọng buộc phải ra tay nhằm duy trì quyền lực. Đầu tiên là cách chức Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng của Nguyễn Xuân Anh và sau đó là Trịnh Xuân Thanh và dây rợ dầu khí.

Không chỉ là thời điểm đã đến và dẹp sự ức chế của dân chúng, Trọng còn muốn xã hội chú tâm vào chiến dịch “đốt lò” của mình để quên đi những khoản thuế phí mà dân đang phải oằn mình lên chống đỡ. Cụ thể mới đây nhất, Bí thư thành ủy thành phố HCM Nguyễn Thiện Nhân tuyên bố sẽ tăng mức phạt giao thông và thuế thuốc lá. Cho dù trước đó, hồi tháng 8 dân Sài Gòn đã sốc khi hóa đơn thuế đất của họ tăng tới 4-5 lần mà không có lời giải thích. Chưa kể một đống thứ phí như y tế, bảo hiểm, cầu đường … cứ tăng mà chả biết bao giờ dừng.

Cũng chưa biết chừng, trước Tết nguyên đán, Trọng và đồng bọn làm gắt chống tham nhũng thế này thì các đồng chí “trót nhúng tràm rồi” thì tự biết đường mà đến nhà Trọng và vây cánh, vào cửa sau để mà “tự gột rửa nhé”.

Đúng là anh Trọng “Thâm đến thế là cùng”!

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here