Sẽ kinh khủng hơn Tần Thủy Hoàng

PGS Bùi Hiền và chữ Quốc Ngữ viết theo kiểu mới
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Việt Tân

Nhưng có thật là “thiện ý” hay không? Xin vui lòng đọc tiếp.

Đối với tôi, và chắc chắn đối với vô số người khác, đề nghị cải tiến chữ Quốc Ngữ mà PGS Bùi Hiền, kết quả của mấy năm nghiên cứu (?), không có chữ nào thích hợp hơn là một đề nghị… “dở hơi”!

Chưa bao giờ tôi thấy nhiều “còm” trên mạng liên quan tới một việc gì đó như đối với đề nghị của ông Bùi Hiền. Nhiều đến phát sợ!

- Quảng Cáo -

Những lời “còm” trên mạng, mà tuyệt đại đa số thuộc loại được gọi là “ném đá” đối với đề nghị của ông Bùi Hiền khiến tôi an tâm phần nào.

Nhưng cũng chỉ an tâm “phần nào” thôi vì một khi Đảng CSVN còn đó, với những bộ óc cộng sản “siêu việt” với mức độ ngu dốt cực cao và cực kỳ khó lường, thì không có gì bảo đảm là họ sẽ không đem đề nghị trên ra áp dụng.

Nghĩ tới đã thấy rùng mình lạnh xương sống!

Bộ khóa do PGS Bùi Hiền biên soạn. Nguồn: TGT

Tôi tưởng tượng nếu đề nghị của ông Bùi Hiền được đem ra áp dụng thì một số chuyện sau đây sẽ xẩy ra.

– Tất cả chúng ta, chắc khoảng 80 triệu, những người Việt đã biết đọc biết viết tiếng Việt sẽ lũ lượt rủ nhau xếp hàng đến lớp để tập viết tiếng Việt lại theo kiểu trời đánh của ông Bùi Hiền.

Đây, “chào Ông, chào Bà” sẽ thành “cào Ôq, cào Bà”. Trước thì “chào” nhau tử tế, bây giờ thành “cào” cấu nhau. Tôi đã phải mất hơn 10 phút mới viết ra được câu “cào Ôq, cào Bà” ở trên đấy. Cảm ơn ông PGS Bùi Hiền!

– Sau đó, sau bao nhiêu tháng ngày đi lớp, sau bao nhiêu lần bị thầy cô khẻ tay vì viết không đúng, và phát âm không đúng, chúng ta cũng lõm bõm viết được tiếng Việt yêu quý theo cách viết trời đánh mới bị bắt học.

– Kế tiếp sẽ là một giai đoạn khủng hoảng kinh hoàng không biết sẽ kéo dài bao lâu. Những bản văn tiếng Việt được viết ra sẽ lộn tùng phèo, bản thì theo cách viết cũ, bản thì theo cách viết mới, bản thì pha trộn cũ và mới.

Tôi đố Bạn đọc được câu này theo cách viết mới trời đánh của ông Bùi Hiền: “Wằq Quok cạy băq rừq wật n’an’ “

Tôi mất nửa tiếng đồng hồ để viết câu vừa rồi đó thưa Bạn mà chưa chắc đã đúng! Khổ!

Nếu đoán không ra thì xin Bạn xem ở cuối bài viết này (*)

– Rồi trẻ em, con cái chúng ta mới lớn, đến trường, được các thày cô dạy viết theo cách mới trời đánh của ông Bùi Hiền. Bậc phụ huynh cha mẹ nào đây sẽ đủ thông thạo để sửa chính tả cho con cái như chúng ta vẫn làm từ mấy thế kỷ qua?

– Dĩ nhiên, những đứa trẻ này sẽ thông thạo cách viết trời đánh mới, nhưng sẽ hoàn toàn mù tịt cách viết cũ (như hiện nay). Câu hỏi 3 xu đặt ra ngay tại đây là các Bạn có nghĩ là những đứa trẻ này có sẽ mở những cuốn sách tiếng Việt viết theo kiểu cũ để đọc hay không? Các sách giáo khoa, sách sử ký địa lý, các sách truyện, ca dao tục ngữ, sách Việt Nam Sử Lược của Trần Trọng Kim, Truyện Kiều của thi hào Nguyễn Du, và hàng tỷ những tài liệu sách báo, phim ảnh, …viết tiếng Việt bây giờ ai sẽ đọc khi những người thế hệ chúng ta không còn nữa.

Xin Nhà Nước CSVN đừng nói với tôi là sẽ tiến hành viết lại toàn bộ những tài liệu kể trên theo cách viết mới. Tôi lạy các ông đó!

Nghĩ tới đây thì tôi thật sự rùng mình, muốn lên cơn sốt vì nóng lạnh.

Phải chăng đây là cách “đốt sách” thần kỳ và nhẹ nhàng nhưng lợi hại gấp triệu lần cách làm thô bạo dùng lửa đốt sách của Tần Thủy Hoàng.

Và từ đó tôi có sự suy nghĩ là đề nghị của ông Bùi Hiền có thể nó không đơn giản chỉ là một đề nghị “dở hơi” đến từ một ông tiến sĩ dởm thuộc loại đồ gàn, mà rất có thể nó là một “sáng kiến thần kỳ” của những bộ óc cực kỳ gian ác phối hợp trong một âm mưu thâm độc là muốn phá tan nền văn hoá Việt, tiêu diệt tận gốc rễ dân tộc Việt Nam đúng theo câu nói: “Tiếng Việt Còn Người Việt Còn”!

Bạn đã rùng mình giống như tôi chưa?

Đúng là “SẼ KINH KHỦNG HƠN TẦN THỦY HOÀNG”

Đốt thế này thì đốt được bao nhiêu?

***

Dỗ Dăq Liêu (là tên tôi, viết theo kiểu trời đánh! May quá chữ “Liêu” còn nguyên vẹn)

(*) Giải đáp: “Wằq Quok cạy băq rừq wật n’an’ “ = “Thằng Quốc chạy băng rừng thật nhanh”

Cùng tác giả:

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. mưu chia rẽ dân tộc Việt nam vô cùng “tuyệt”. “FO’ tiến sĩ Việt cộng quá tài tình nghiên cứu được bước đi hay nhất để phá nát và chia rẽ dân tộc Vietnam sau bao năm cường quyền không xoá được đám Việt giao chỉ cờ vàng.

  2. Đây mới chỉ là tham luận và chưa được đọc , cho nên gọi là ném đá vào sương. Thương cho tác giả thật , viết thật đã khó , tưởng tượng ra để viết còn khó hơn, tưởng tượng ra 1 điều cách đây hàng nghìn năm còn khó hơn nhiều . Vậy mà viết được, viết dài, chứng tỏ quen kiểu viết này rồi , vì viết thế này mới dễ kiếm tiền . Người ta gọi là nói láo ăn tiền

  3. Viet Nam la mot nuoc co chu viet latinh vi the moi tao nen mot VN khac biet doc lap tu ton dan toc .
    Vi chau A co rat nhieu nuoc dang dung chu tuong hinh ma dien hinh la trung quoc mong rang cac GS .TS lam gi co loi cho dat nuoc co loi cho nhan dan .

  4. Nhìn mặt thấy giống ở BH.. mới ra quá, coi chừng để ý nhiều quá bị tẩu hỏa nhập ma đấy! làm chúng ta quên chuyện chính! chỉ lo sao dẹp bỏ được chế độ cs thì mấy chuyện nhảm nhí như thế nầy sẽ không còn nữa.

  5. Tiến sỉ cộng sản chỉ cần vài câu “tâm thần chú” là bước lên đài “liệt sĩ ” luôn. Còn những thằng- con nào muốn tiếp theo bùi hiền, đoàn hương? Thời Internet khác lắm với thời pac bó, người dân hôm nay cũng đã ý thức được quyền của mình và nhìn cán bộ với đúng vị trí của kẻ ăn lương dân nuôi. Đừng vênh mặt kiêu ngạo ngu nữa !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here