Formosa, tiếng kêu vô vọng

Khói kinh hoàng mà nhà máy Formosa xả thải ra môi trường
- Quảng Cáo -

#TNCG – Ống khói của Formosa vẫn xả thải ra môi trường hằng ngày, những làn khói bao trùm cả vung trời khiến bà con sống quanh khu vực nhà máy bị cưỡng ép đón nhận mà không biết kêu van ai. Formosa nay lại được đặc cách xả khí thải được áp dụng hàm lượng oxy tham chiếu từ 7% lên 15% làm người dân ngã ngửa.

Từ khi Formoa xả thải độc tố ra môi trường biển Miền Trung hơn một năm qua đã làm cho bà con sống không chỉ quanh khu vực nhà máy, mà cả 5 tỉnh miền trung bao gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thưa Thiên Huế phải sống trong cảnh thê lương, gia đình bị thất nghiệp, tàu thuyền phải đắp chiếu hay phải bán với một cái giá rẻ mạt để hi vọng hồi lại một chút vốn để đi nước ngoài, hay là phải đi làm ăn xa, chồng xa vợ, xa con để tha phương cầu thực.

Tàu thuyền bị đắp chiếu

Người dân sống gần Formosa chia sẻ: “Trong những buổi sáng tôi thường xuyên đi làm qua khu công nghiệp Formosa, tôi nhìn bầu trời và những ống khói cả thải, lòng tôi như ứa trào những nổi buồn và lo lắng, bầu trời bao phủ những làn khói tỏa khí độc được che phủ. Tôi nghĩ bầu trời này đang khóc và kêu van nhưng không ai nghe thấu, chúng ta đang vô cảm với tiếng than của trời đất. Không thể đứng nhìn khi bầu trời này sẽ khóc suốt 75 năm được, vì bầu trời này đã che chở cho biết bao nhiêu thế hệ.”

Trong những ngày qua dư luận trong và ngoài nước lại xôn xao về việc Formosa được đặc cách xả khí thải được áp dụng hàm lượng oxy tham chiếu từ 7% lên 15%, qua các công văn, văn bản được xé rào một cách ngoạn ngục.

Bùi Cách Tuyến, Nguyên thứ trưởng Bộ TN-MT
- Quảng Cáo -

Mặc dù Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp sản xuất thép năm 2013 QCVN 51:2013/BTNMT (gọi tắt quy chuẩn 2013) quy định hàm lượng oxy tham chiếu là 7%, tuy nhiên ngày 9.1.2014, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến ký công văn số 68 cho phép Formosa thải hơn gấp 2 lần mức cho phép. (từ 7% lên 15%)

Trao đổi với Lao Động chiều 24 tháng 11, PGS.TS Trịnh Văn Tuyên – Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường (đơn vị thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, Viện Công nghệ môi trường được giao nhiệm vụ giám sát xả thải của Formosa Hà Tĩnh từ tháng 6.2017 tới nay. Trong việc xả khí thải của Formosa Hà Tĩnh có các chất phải kiểm soát đặc biệt theo quy chuẩn gồm: Thứ nhất Dioxin, Furan; thứ hai là các kim loại nặng như đồng, chì, thuỷ ngân…; thứ 3 khí hoá học So2 và Nox; thứ tư bụi tổng.

Như vậy, các quan chức cộng sản Việt Nam không những tiếp tay cho Formosa hủy hoại môi trường biển Miền Trung, nay lại tiếp tục hà hơi, tiếp sức cho Formosa đầu độc luôn cả không khí, môi trường sống không chỉ là của bà con Miền Trung mà cả nòi giống dân tộc Việt Nam nữa.

CTV, TNCG

- Quảng Cáo -

33 CÁC GÓP Ý

  1. Chuyen Nguoi Dan ( hit tho) moi ngay la chuyen cua nguoi Dan. Chuyen ( bau khong khi) co TRONG SACH hay bi O NHIEM la cung chuyen cua nguoi Dan. TIEN QUAN bo tui la chuyen rieng tu cua QUAN. That wa KHON NAN. Mot Che Do song chi biet TIEN. Con sinh mang va suc khoe cua nguoi Dan thi thi thi____.

  2. Tập đoàn cộng sản Formosa càng ngày càng lộ rõ Bản Chất thật sự của những kẻ làm tay sai và Bán Nước cũng như ” Nối giáo cho giặc ” để giết hại đầu độc tương lai các thế hệ trẻ tương lai của dân tộc Việt Nam.Tương lai tập đoàn cộng đảng Formosa chính là Kẻ Thù của dân tộc Việt Nam mà một khi đã là Kẻ Thù của dân tộc Việt Nam thì chỉ có một chữ ” Sát Cộng ” mà thôi.

  3. Miền trung là khúc ruột của đất nước vn. Ko tìm được nước nào tốt hơn TQuoc để đầu tư hay sao. Nó thù vn mà hết ô nhiễm nước biển.Giờ lại không khí. Rồi vài năm nữa là cái gì đây. 70 năm nữa Nó chiếm luôn miền bắc mà xem.

  4. Fomursa : sự huỷ diệt nhân loại !
    Sự im lặng là tiếp tay và đồng tình cho sự huỷ diết nhân dân ta !
    Là tội ác , giết người hàng loạt cách âm thẵm !
    HÃY LÊN ÁN !!!

  5. Đây là hậu quả thời hoàng kim của một ê kíp đưa ra những kí kết hợp đồng kinh tế để phát triển đất nước và đầu độc người dân : chết từ từ, chết dần dần.!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here