Ngày 20/11: Nguyễn Thiện Nhân – Kẻ qua cầu rút ván

- Quảng Cáo -

Tác giả: CTM

Ngày 20 tháng 11 lại đến. Và cũng như rất nhiều sự kiện khác gần đây, những người lãnh đạo Việt Nam lại cố tìm ra một cái gì đó có chút tốt đẹp để cho dân ta thấy là ĐCS vẫn có tý lý do để mà tồn tại trên dải đất chữ S.

Ví dụ như gần đây, Viện Huyết học truyền máu trung ương bỗng dưng tổ chức một lễ chia tay về hưu quá ư là hoành tráng cho ông Viện trưởng. Khung cảnh cũng thật “xúc động” khi tất cả nhân viên được giàn dựng đứng dưới cờ đỏ sao vàng, hát quốc ca, mọi người đặt tay lên tim mình v.v. rồi sau đó từng người đi ra gặp ông Viện trưởng kia để chia tay, người thì ôm người thì bắt tay, rồi nước mắt rơi lã chã dàn dụa. Tất cả diễn ra theo một kịch bản rất công phu mà bộ y tế đã cố tình dựng lên để làm cứu cánh sau vụ Bộ trưởng y tế đứng đằng sau giật dây cho doanh nghiệp VN Pharma bán thuốc chữa ung thư giả cho bệnh nhân trên toàn quốc.

- Quảng Cáo -

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay cũng vậy. Báo chí rùm beng chuyện ông Nguyễn Thiện Nhân – Bí thư thành ủy TP HCM về thăm thầy giáo Huỳnh Văn Hoàng – nguyên Hiệu trưởng Đại học Bách khoa TPHCM. Nào là chờ đợi trong hồi hồi, nào là bắt tay nồng ấm, nào uống trà thân tình, nào là kể lại chuyện cũ, nào là tặng sách trước lúc chia tay.

Ôi thật là xúc động và biết bao kỷ niệm về người thầy đáng kính ùa về.

Mặc dù vậy, còn một người thầy đáng kính nữa mà ông Nguyễn Thiện Nhân phải biết ơn rất sâu nếu không muốn nói là nợ, thế mà ông Nhân lại quên khuấy đi mất. Đó là thầy giáo Đỗ Việt Khoa – một người nổi tiếng trong các vụ chống tiêu cực trong giáo dục. Và nhờ các vụ scandal ông phanh phui mà Nguyễn Thiện Nhân có được ngày hôm nay.

Thầy Đỗ Việt Khoa

Ngày 2-6-2006, Ông Đỗ Việt Khoa đã một mình đứng ra quay video làm bằng chứng tố cáo hiện tượng tiêu cực thi cử tại trường Trung học phổ thông Phú Xuyên A, Hà Tây. Trong video là cảnh giáo viên bỏ vị trí coi thi, nhân viên phục vụ thi vào tận phòng thi phân phát bài giải sẵn cho mọi thí sinh.

Gian lận đề thi

Ngoài ra ông Khoa còn tố cáo việc mỗi giám thị coi thi đã được lãnh đạo nhà trường đút lót số tiền là 700.000 đồng để đổi lại sự làm ngơ cho tiêu cực thi cử. Trước sức ép của dư luận, tháng 7-2006, ông Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo Nguyễn Minh Hiển từ chức. Ông Nguyễn Thiên Nhân nghiễm nhiên lên làm Bộ trưởng Bộ giáo dục.9

Trong suốt 4 năm ngồi ghế Bộ trưởng GD và ĐT, Nguyễn Thiện Nhân sử dụng thầy Đỗ Việt Khoa như một công cụ để gây danh tiếng và là bàn đạp để vươn tới những chức vụ cao hơn. Cụ thể, sau vụ việc ở trường THPT Phú Xuyên A- Hà Tây, đích thân Bộ trưởng giáo dục và đào tạo Nguyễn Thiện Nhân gửi hoa và bằng khen chúc mừng, rồi thậm chí còn đưa thầy lên chương trình “Người Đương Thời” để chị Tạ Bích Loan “hề” phỏng vấn. Sau đó, thầy Khoa còn được sử dụng để phanh phui một số vụ khác.  Tháng 12-2007, ông Khoa tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo trường Trung học phổ thông Vân Tảo. Cũng nhờ sự phanh phui tiêu cực của thầy Khoa mà Nguyễn Thiện Nhân có cớ để thực hiện cái gọi là “cải cách giáo dục” với phong trào 3 không (Nói không với tiêu cực, nói không với chạy theo thành tích và nói không với đào tạo không đạt chuẩn) trong giai đoạn 2006-2007. Chính nhờ thành tích này trong năm 2007, Nguyễn Thiện Nhân được kiêm luôn chức phó Thủ Tướng với trọng trách cải cách nền giáo dục nước nhà.

Năm 2010, Nguyễn Thiện Nhân lên làm phó thủ tướng rời khỏi lĩnh vực chuyên trách giáo duc. Năm 2013 được bầu vào bộ Chính trị rồi được bầu làm Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc. Và hiện nay đang là Bí thư thành ủy TP HCM.

Trong khi đường quan lộ của Nguyễn Thiện Nhân lên như diều gặp gió thì số phận thầy Đỗ Việt Khoa lại đi theo chiều ngược lại. Sau khi Nguyễn Thiện Nhân rời khỏi lĩnh vực giáo dục năm 2010, thầy Khoa cũng buộc phải xin nghỉ việc vì  không chịu nổi sự trù dập từ lãnh đạo và áp lực từ các đồng nghiệp tại trường Trung học phổ thông Vân Tảo. Từ đó đến nay, ông buộc phải chuyển công tác mấy lần. Và giờ nghe đâu đang dạy với tư cách “giáo làng” ở Trường THPT Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội.

3 Thầy giáo Đỗ Việt Khoa

Nói thế để thấy, nếu không có thầy Đỗ Việt Khoa thì sẽ không thể có ông bí thư thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ngày hôm nay. Nhưng thầy cứ chờ đấy, sẽ chẳng bao giờ có chuyện Nguyễn Thiện Nhân quay lại tặng hoa và bằng khen cho thầy như năm xưa nữa đâu. Bởi với Nguyễn Thiện Nhân lúc này, thầy Đỗ Việt Khoa chỉ đơn giản là một tấm ván và khi ông ta đã qua cầu rồi, thì chỗ của tấm ván đó chỉ là bãi rác mà thôi.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

    • YEN CAO ,có xấu mói sọ nguoi ta nói không xấu thì sao nguoi ta nói duọc
      PHẢN DỘNG là sAO? Là không lam CHÓ HÙA cho các DẠI CA CS phải không

    • HUYNH TRUNG DŨNG chỉ có lũ óc chó mói không tin vao sụ thật KHONG CÓ LỦA SAO CÓ KHÓI Chuyên nay đủ thấy Cái lũ MÁU ĐẺ nó tàn nhẫn và giỏi che dậy nhu thế nào

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here