Nhìn vào thái độ của dân để thấy đâu là kẻ thù

Trương Duy Nhất - truongduynhat´s blog

- Quảng Cáo -

Tổng thống Chile thong thả bách bộ phố cổ Hà Nội. Thủ tướng Canada quần soóc áo phông chạy bộ, thản nhiên ngồi cà phê bệt vỉa hè Sài Gòn. Thủ tướng Australia ăn bánh mì đường phố và tươi cười chụp ảnh selfie cùng các bạn trẻ Đà Nẵng…

Vì sao, họ có thể vượt qua những nguyên tắc an ninh dành cho nguyên thủ để thân thiện với dân Việt vậy, trong khi Tập Cận Bình thì không?

Nếu bước khỏi xe, “ra đường” thế, tôi tin Tập sẽ đụng ngay những phản ứng giận dữ từ dân chúng, thậm chí có thể hứng cà chua trứng thối.

- Quảng Cáo -

Dù an ninh có cẩn trọng bao nhiêu, tôi cũng không dám tin rằng Tập sẽ an toàn, nếu bách bộ hay ngồi quán vỉa hè như Michelle Bachelet, Justin Trudeau, Malcolm Turnbull…

Tuy Trump không được chào đón hồ hởi, tạo nên những biển người hò reo như Obama, nhưng theo dõi các live stream, có người đưa ra thống kê: Hơn 90% biểu tượng “trái tim” và “thích” cho Donald Trump, trong khi có đến 98% biểu tượng “khuôn mặt căm tức” với Tập Cận Bình.

Vì sao vậy?

Còn nhớ hai năm trước, khi Tập sang Hà Nội, con gái tôi đã vẽ một bức ký hoạ gắn đầu gã Tập vào nòng đại bác. Còn cậu sinh viên trẻ Võ Văn Trung thì cắt đứt ngón tay mình, viết khẩu hiệu máu đuổi Tàu.

Bạn – thù, nhìn chi cho xa. Cứ nhìn vào thái độ của dân để thấy đâu là kẻ thù.

- Quảng Cáo -

64 CÁC GÓP Ý

  1. Vậy thì xử lí thế nào khi Tập Cận Bình tới VN?
    Thả cả triệu icon phẫn nộ ko làm cho Tập mất quyền lực thống trị TQ.
    Vẽ đầu ông Tập gắn vào nòng đại bác cũng ko làm ông Tập thay đổi sách lược bành trướng ở biển Đông cũng như tham vọng bá quyền lâu đời của TQ.
    Cắt ngón tay viết khẩu hiệu máu cũng ko làm TQ suy yếu, ko thể đuổi ông Tập dự APEC mà TQ là 1 phần khá quan trọng.
    Vậy thì mấy hành động vô nghĩa kia để làm gì?
    Thay vì ngồi 1 chỗ nguyền rủa TQ mà (biết chắc) nó chẳng làm mất nổi 1 cọng lông của TQ, thì hãy ra sức đóng góp xây dựng đất nước giàu mạnh hơn.
    Hành động luôn có ý nghĩa hơn lời nói.

  2. Tao đố donal trump cúachung mày dám ra đường mm đấy so sánh ngu vkl. Thủ tướng chilê , tổng thống canda thấy Vn hòa bình , ổn định chính trị, ko khủng bố như ở những nc dâm chủ của họ nên ms dám làm thế

  3. Thằng tàu khựa tới vn chỉ có lợi cho đám cộng sản thôi, còn người dân việt thì lãnh đạn của chúng cho nên chả có người dân nào chào đón chúng nó.

  4. Bọn c hó này cái quái gì nó cũng cắn được! Hình ảnh trên để quảng bá con người việt nam thân thiện mến khách, đất nước việt nam an toàn, chưa có 1 nuoc nào mà nguyên thủ quốc gia khác dám đến chạy thể dục….. đấy! Hình ảnh đẹp thế mà nó cắn, nó lôi qua chuyện khác được! Lạy

  5. Thứ nhất
    Nói về sự ổn định An Ninh An toàn chính trị xã hội Đất nước Việt Nam
    Thứ hai
    Ông Tập Cận Bình Ông Trump là những ông trùm thống trị thế giới bởi vậy họ muốn giữ hình ảnh là những ông vua

  6. Những ý kiến đóng góp cuối bài viết phải được duyệt qua bởi ban biên tập. Những từ ngữ thô tục sẽ bị xoá bỏ ngay tức khắc.

    Đó là biểu hiện sự đứng đắn, nghiêm chỉnh của một cơ quan ngôn luận. Và cũng là sự tôn trọng người đọc, khách viếng thăm trang nhà.

    Không ai muốn bước chân vào một căn nhà bẩn thỉu, bừa bãi chất dơ bẩn không người quyét dọn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here