APEC xong – Còn lại gì cho nhân dân tôi?

Thần sấm

- Quảng Cáo -

Mấy ngày qua, các nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới lũ lượt đổ về Đà Nẵng để dự hội nghị APEC. Bầu không khí cứ sôi lên sùng sục khi các cơ quan báo chí truyền hình lề đảng thi nhau đưa tin ông này đến bằng chuyên cơ này, ông kia đến bằng chuyên cơ kia, rồi xe ông này đi ra sao, vệ sĩ thế nào, uống trà ở đâu, chạy bộ kiểu gì … nói chung là đủ thứ chuyện trên đời được moi ra để gây sự chú ý và khiến dư luận sao nhãng những vấn đề sát sườn hàng ngày như hậu quả trầm trọng của những cơn bão lũ vừa đổ xuống miền Bắc và miền Trung khiến bao người mất mạng, nhà cửa ruộng vườn bị cuốn trôi, đau thương tang tóc thấu trời.

Người dân cũng bị mỵ để quên đi những lùm xùm trong công cuộc thanh trừng phe nhóm đội lốt chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng; những vụ tham nhũng “khủng” ở Yên Bái, Thanh Hóa, Hưng Yên …; hậu quả cá chết ở miền Trung do Formosa gây ra; vụ lật lọng của chính quyền trong giải quyết tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm và điều quan trọng nhất là nhiều người đang tạm quên đi là mình đang bị quản lý bởi một chính quyền độc tài, tham nhũng và hết sức thủ đoạn.

Trong một chừng mực nào đó cũng phải thừa nhận, mấy ngày qua, báo Đảng do dân trả tiền đã thực hiện rất tốt trách nhiệm tuyên truyền hay gọi nôm na là “mỵ dân” do Đảng và Nhà Nước giao cho. Nói cách khác, những thối nát của chế độ giờ đang được phủ lên bằng một chiếc chăn màu hồng được tô vẽ và xịt nước hoa bởi báo giới lề Đảng. Nhưng trong các bạn đã có ai tự hỏi, vậy thì sau APEC người dân Việt Nam sẽ được hưởng gì chưa? Hay đến họp xong xuôi, các vị lãnh đạo lại về, mỗi người được phẩm oản, quả chuối (hợp đồng ký kết) rồi xách va ly lên đường. Còn bát đũa, nồi niêu xong chảo, cặn bã, chất thải và vô số hậu quả khác thì dân tôi chính là người lãnh trọn để nai lưng ra mà dọn dẹp.

Không đúng vậy sao? Thử hỏi để tổ chức APEC, bao nhiêu ngàn tỷ đồng đổ vào những công trình đường xá, cầu cống, mở rộng sân bay, mua xe ô tô đẹp, chi phí biểu diễn múa hát, mua quần áo, bàn ghế, đồ ăn phục vụ hội nghị … chưa kể những công trình đào núi phá rừng xây khách sạn, trung tâm hội nghị chình ình ra đó. Ai là người đóng tiền để chi trả cho những việc này nếu không phải là những người dân đen kia cơ chứ.

- Quảng Cáo -

Cũng có người nói rằng, Việt Nam cũng ký được các hợp đồng tỷ đô đấy chứ đâu có thiệt gì? Xin thưa, đừng có mỵ dân tôi kiểu đó. Hồi Việt Nam tổ chức APEC 2006, giới chức và ĐCS cũng tuyên truyền là thắng lợi lớn. Mà thắng thật, thế nên đúng 1 năm sau Việt Nam mới vào được WTO. Báo chí lề Đảng cũng tung hô rầm trời, thậm chí là mơ hóa rồng. Thế nhưng, đúng một thập kỷ đã trôi qua, đất nước hình chữ S này vẫn chỉ là con giun quằn quại với một chính quyền đầy tham nhũng, nội bộ lục đục, dân oan khắp nơi, nhân quyền bị đàn áp dã man, môi trường bị tàn phá, công an đánh chết dân như cơm bữa, thất nghiệp tràn lan, lòng tin trong xã hội biến mất …

Vậy thì APEC chả khác gì tấm áo màu hồng được tô vẽ và khoác lên mình một kẻ lưu manh hiểm ác. Và khi tấm áo màu hồng đó bị gỡ xuống thì tên lưu manh vẫn hoàn là lưu manh. Còn dân tôi, cứ ráng làm để nó móc túi và ngày ngày bị nó đè đầu cưỡi cổ???

Ôi, thiên đường XHCN là đây chứ đâu nữa!

Thần sấm – Tác giả gửi đến CTM Media

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. Đừng mơ mộng nữa các Bạn ơi.
    Nên khẳng định một điều là cái hệ thống cộng sản nó không cho phép bất cứ thành viên nào cựa quậy đi sai đường hướng chung của cả tập thể của họ là chỉ biết vơ vét cho lợi ích riêng qua việc cướp đất, cướp nhà, cướp công quỹ, bán sông, bán rừng, bán biển, và bán cả đất nước.
    Do đó, xin đừng trông mong là bất cứ ai đó trong bọn họ sẽ “tỉnh ngộ”.
    Họ không tỉnh ngộ được vì tỉnh ngộ và ngọ nguậy là chết, như nhiều người đã chết vì bị thanh trừng, thanh toán.
    Chính chúng ta cần phải đứng dậy chấm dứt toàn thể cái chế độ này, khi đó người xấu cũng sẽ thành người tốt, và người dân sẽ được an lành ấm no.

  2. APEC XONG RỒI, DỰ BỮA “TIỆC MÁU”, CHÚC NGON MIỆNG ! DÂN TUI HẾT NGÓNG CỔ RỒI, LẠI CÚI ĐẦU TIẾP TỤC LÀM TẦNG LỚP NÔ-LỆ, BỊ TRỊ !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here