Tôi lạy ông, ông tướng Ngô Tuấn Nghĩa

Đ.An - Dân Luận

Ngô Tuấn Nghĩa, Đại biểu Quốc hội (TP.HCM)
- Quảng Cáo -

Ông đáng tuổi cha chú, lại là đại biểu Quốc hội nữa, lẽ thường tôi cũng tôn trọng ông như bao người khác nhưng khi nghe báo chí đưa tin tại buổi thảo luận về dự thảo Luật Tố cáo sửa đổi (8/11) ông phát biểu rằng: “Tôi nghĩ cán bộ đã trải qua nhiều đơn vị, nhiều chức vụ, có những vụ việc thời điểm đó là đúng nhưng sau này chưa phù hợp, do đó nếu cho phép sẽ ảnh hưởng đến cán bộ nghỉ hưu” – Ngô Tuấn Nghĩa, Đại biểu Quốc hội (TP.HCM) thì nói thật, tôi khinh.

Trong khi tham nhũng đang tàn phá đất nước một cách nghiêm trọng, từ tài sản quốc gia cho đến niềm tin của dân chúng “nhìn đâu cũng thấy, sờ sâu cũng có”, “ăn của dân không trừ thứ gì”.

Trong khi hàng loạt vụ biệt thự, biệt phủ của quan chức về hưu đang làm dân chúng bất bình.

- Quảng Cáo -

Trong khi nhiều đại biểu Quốc hội có những phát biểu lên án mạnh mẽ nạn tham nhũng và có những quyết tâm chống tham nhũng đến cùng.

Trong khi cả hệ thống chính trị, nhân dân, báo chí, truyền thông vào cuộc chống tham nhũng “không ai đứng ngoài cuộc” (lời Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng).

Thì ông lại đưa ra đề nghị không nên đưa diện cán bộ công chức đã nghĩ hưu vào diện điều chỉnh của luật tố cáo. Liệu có phải ông đang muốn xây dựng một hàng rào, bức tường bảo vệ tham nhũng?

Ông hãy giải thích cho mọi người hiểu thế nào là “thời điểm đó là đúng nhưng sau này chưa phù hợp”. Ông ạ, làm lãnh đạo là phải có tầm nhìn, nghĩa là nhìn xa, trông rộng ấy chứ không phải chỉ nhìn quanh quẩn đó đây. Tôi ví dụ như dự án xe buýt nhanh ở Hà Nội, từ đầu nhiều chuyên gia và cả người dân lên tiếng là thấy không hợp, không khả thi nhưng vẫn cố phê duyệt làm cho được, kết quả là thất bại, cả ngàn tỷ đồng bỏ sông bỏ bể. Ai ký, ai duyệt? và ai chịu trách nhiệm?

Cho phép tố cáo cán bộ về hưu sẽ làm ảnh hưởng tới họ.

Vậy tôi hỏi ông, hậu quả của việc cán bộ tham nhũng ai chịu? Chẳng phải người dân, đất nước này đang gánh chịu đó sao.

Nhà gỗ triệu đô và hệ quả.

Lũ lụt tàn phá miền trung thời gian qua gây thiệt hại vô số tài sản, vật chất, làm hàng trăm người bị chết là hậu quả của việc phá rừng, xây thuỷ điện ồ ạt. Ai ký duyệt những dự án đó, ai buông lỏng quản lý, bảo kê để rừng bị phá?
Những dự án thua lỗ ngàn tỷ, những công trình đội vốn ngàn tỷ, những dựa án gây ô nhiễm môi trường, những công trình kém chất lượng… ai ký, ai duyệt? Thiệt hại đó ai gánh chịu?

Còn ông nói rằng, quy định quá rộng sẽ dẫn đến tình trạng tố cáo tràn lan hoặc tạo điều kiện cho những phần tử xấu lợi dụng để quấy rối cán bộ. Đúng là tư duy kiểu “rừng rú”. Này nhé, làm cán bộ lãnh đạo mà trong sạch, sống đúng mực thì sợ gì bị tố cáo, bôi nhọ. Mà nếu có ai đó tố cáo sai sự thật, vu khống, bôi nhọ thì đã có luật xử, ông không phải lo xa.

Ông cứ nghĩ đi, nếu không tố cáo cán bộ về hưu thì chuyện gì sẽ xảy ra? Khi ấy các quan sẽ tha hồ vơ vét nhét khi đương chức, nào là xây biệt phủ, cho con du học, mua nhà ở nước ngoài, gửi tiền ngân hàng… khi về hưu coi như hạ cánh an toàn.

Tôi nghĩ với trình độ có hạn, suy nghĩ thiển cận đó nếu không do cái cơ chế “Đảng cử dân bầu” thì chắc rằng người như ông không thể trở thành Đại biểu Quốc hội. Ông có hiểu, có nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội là gì không ? Để tôi nhắc cho ông nhớ “đại biểu Quốc hội là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân” chứ không phải là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cán bộ, ông biết chưa?

Tôi có lời khuyên cho ông. Nếu không nói được gì hay ho, làm được gì tốt cho dân cho nước thì cứ im lặng như nhiều vị đại biểu khác, hết nhiệm kỳ thì nghỉ, còn đã phát biểu thì nên suy nghĩ cẩn trọng như lời cổ nhân dạy “uốn lưỡi 7 lần”. Đừng phát biểu lung tung để dân chửi, nhục lắm.

Nói thêm để ông biết, tiền lương, bổng lộc, những quyền lợi ông đang hưởng là từ tiền thuế dân đóng góp. Trong đó có phần của những người dân miền trung đang thôi thóp trong mưa lũ. Theo tôi, nếu có tự trọng thì ông nên xin thôi Đại biểu Quốc hội về làm người tử tế cho khoẻ.

Đ. An

- Quảng Cáo -

147 CÁC GÓP Ý

  1. Tỷ vụ là người dân làm sai, hay cướp của nhà nước vài chục triệu rồi thời gian trôi qua hết tuổi lao động hỏi nhà nước VN có bỏ qua cho người dân vi phạm đó ko ???!

  2. Đang chức mà sai phạm khi nghỉ hưu rồi cũng phải lôi ra mà chảm thậm chí tội phản quốc và tham nhũng chết rồi cũng phải đào lên để đọc án và thu hồi toàn bộ của cải 3 đời những thằng quan đó . Không có nhân nhượng khi hạ cánh an toàn là xong được .

  3. Ta k hoc ơ trung quôc nhưng điêu tiêu nhân .nhung ta cung nên hoc ơ chổ .tham nhung la tư hinh .co như vây mơi đưa đât nuoc đi lên .nguoi dân mơi đơ khô .xem nhưng nuoc truoc kia so voi vn ho la nuoc ngheo nhưng bây giơ 50 nưa vn co theo kip k .

  4. Làm sai muốn trốn trách nhiệm. Người thừa hành thấy vấn đề không hợp lý, thiếu khoa học thì phải góp ý lãnh đạo để chúng ta cùng tiến.

  5. Chết rồi , biết chôn ở đâu cũng đào lên, đối với bọn coi thường, tính mạng, mồ hôi, sương máu của dân, hoặc làm ảnh hưởng đến đất nước này. Phải đem ra phơi khô cùng với đồng bọn. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, cứ nghỉ huư là yên bình, không được, thiên tử phạm pháp sử như thường dân . phải chăng có tật thì giật mình,

  6. Phat biểu nhu con cac , no chi binh quyên loi cho loi ít nhom chu co đai diên cho nguoi dân đâu , chinh nhung ke nay la Phan đông va ban nuoc hai dân chu không đau xa

  7. TBT Nguyễn phú Trọng nói . Luật pháp ngiêm minh . Không chừa bất cứ ai .thế mà ông này lại tìm chỗ để chừa . Ông này chắc có vấn đề nên mới gám to gan .

  8. Tướng cướp hay tướng đểu vậyTay này gần nghỉ hưu rồi mà tay trót nhúng chàm nên muốn hạ cánh an toàn ,sợ bị tố cáo nê mới dại dột nêu ra ý kiến như vậy .Thoi thương nó mà tha cho nó.

  9. Thằng này chắc cũng đớp trôi nhiều vụ, chuẩn bị về chăn gà nên phòng trước! Mày không thoát đâu Ngô tuấn Nghĩa! Tay đã nhúng chàm thì rửa, sửa ngay đi mày!

  10. Không hiểu bằng cách nào mà ông Ngô Tuấn Nghĩa này lại trở thành đại biểu Quốc hội được nhỉ? Lời phát biểu của ông ta làm vất bẩn Quốc hội, làm nhọ trí tuệ Việt Nam!

  11. Thằng bắn bây ,khi nó còn đi lính xúi đâu bắn đó rồi nó được len chức ,chứ nó biết cức gì đâu, biết đâu nó là kẻ tham. Ô số 1 đấy

  12. Theo VOI HÍT BÃ MÍA nên phát ngôn cho ra TA ĐÂY HIỂU BIẾT (Cái HIỂU BIẾT Của loài TẦM GỬI).Cũng thuộc loại Đứng bằng CHÂN PHỤ (NẠNG )Của CÁI Ô nào TRỢ NĂNG).Cũng Thôi thóp lắm rồi nên ngọng nghịu NGÔN không RỖNG,LUẬN NGU.Cám cảnh cho những ÔNG NGHỊ NGÁP PHẢI…RUỒI.

  13. Nước CHXHCNVN có những con người Ăn Cơm của dân-Thờ Ma Tham Nhũng.
    Nước CHXHCNVN có những quan tham ô bao che tham nhũng – tham nhũng che đậy pháp luật VN -Pháp luật VN dung tha tham ô.
    Tham nhũng là quốc nạn – Không diệt được tham nhũng chế độ sẽ sụp đổ

  14. Tôi là cựu c b nghe ngô Tuấn nghĩa mặc sắc phục đeo sao gạch đi họp quốc hội mà phát biểu vậy nghe không xứng đáng là vị tướng quân đội về mua sách của đại tướng giáp học kỹ vào nhé thật làm xấu mặt quân đội Việt nam

  15. Nước văn minh tổng thống về hưu hết nhiệm kì củng phải hầu toà nghe tuyên án nếu đương chức phạm pháp tham nhũng lạm quyền .! Bào chửa để hạ cánh an toàn à.! 30 năm sau củng phải lôi ra xét xử nếu đã tìm ra bằng chứng,hiệu quả cao à nghe.!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here