Hội thảo với Tiến sĩ Trần Diệu Chân tại Brisbane

Tiến sĩ Trần Diệu Chân và ông Trương Minh Đức
- Quảng Cáo -

BRISBANE, Úc Châu (CTM Media) – Brisbane, ngày 21 Tháng 10, 2017, tại trung tâm tự do Freedom Place, Inala, Cơ Sở Đảng Việt Tân tiểu bang Queensland, Úc Châu, đã tổ chức buổi hội thảo với tiến sĩ Trần Diệu Chân, đến từ Hoa Kỳ để chia sẽ và tâm tình về cuộc đấu tranh chung trong tình hình mới của đất nước với chủ đề: Ngọn Gió Đổi Thay Cho Quê Hương Việt Nam.

Ks Nguyễn Đỗ Thanh Quang

Mở đầu chương trình là phần giới thiệu của MC Nguyễn Đỗ Thanh Quang, ghi nhận có sự hiện diện trong buổi hội thảo của đại diện các hội đoàn, đoàn thể gồm có Bác sĩ Bùi Trọng Cường Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tiểu bang Queensland, ông Lê Minh Tuấn Trưởng Ban Yểm Trợ, ông Trần Hưng Việt, Trưởng Ban Phát Thanh Đài 4EB và các quan khách và đồng hương.

Bs Bùi Trọng Cường

Mở đầu cuộc hội thảo là lời phát biểu của Bs Bùi Trọng Cường vạch trần sự thối nát của chế độ cộng sản Việt Nam tàn ác với người dân và đồng thời hèn hạ cúi đầu lệ thuộc vào sự bành trướng của Trung Cộng.

Tiếp đến là phần thuyế trình của diễn giả chính. Ts Trần Diệu Chân nói: “Diệu Chân xin mở đầu bài nói chuyện ngày hôm nay với một chữ thôi, đó là chữ DUYÊN. Nhờ cái Duyên mà Diệu Chân biết đến Mặt Trận QGTNGPVN cách đây 35 năm và hãnh diện mà nói, từ đó, dấn thân theo con đường cách mạng của đảng Việt Tân”.

- Quảng Cáo -

Với chủ đề: Ngọn Gió Đổi Thay Cho Quê Hương Việt Nam, Ts Trần Diệu Chân nhắc đến câu nói nổi tiếng của nhà toán học và khí tượng học Edward Lorenz vào thập niên 60 về Hiệu ứng Cánh Bướm (Butterfly Effect) là “Chỉ cần một con bướm đập cánh ở Ba Tây (Brazil) cũng có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas (Hoa kỳ)”, và Bà muốn nhấn mạnh rằng : Muốn tạo một ngọn gió đổi thay cho quê hương Việt Nam thì chúng ta, các đảng phái chính trị và các tổ chức trong phải hành động và đoàn kết lại thành một khối trong phong trào đấu tranh bất bạo động trong nước cũng như hải ngoại để đập tan chế độ độc tài.

Qua đó, diễn giả cũng muốn nhắn gửi đồng hương nơi đây rằng : Chúng ta phải sớm thay đổi thể chế độc tài độc trị chỉ dùng quyền lực mưu cầu lợi ích cá nhân làm tan hoang đất nước, phải ngăn chận nguy cơ giặc Trung Cộng xâm lược, để cải thiện môi sinh và giữ gìn văn hoá tốt đẹp nếp sống đạo đức vốn có của người Việt từ ngàn đời nay.

Ts Diệu Chân cũng đề cập đến cơ duyên đọc được cuốn sách Death by China của hai giáo sư kinh tế học Peter Navarro và Greg Autry nên đã dịch sang tiếng Việt và đã phát hành hàng nghìn cuốn từ năm 2012 cho đến nay .

Sau đó là phần trao đổi với đồng hương với những câu hỏi rất thẳng thắn với diễn giả Trần Diệu Chân và ông Trương Minh Đức đại diện Việt Tân cơ sở Brisbane và những câu trả lời sâu sắc các những thắc mắc.

Buổi hội thảo đã kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ và kết thúc lúc 4 giờ 15 phút chiều với phần trà nước, thức ăn nhẹ rất thân tình và ấm áp.

Ts Trần Diệu Chân sẽ có những buổi hội thảo kế tiếp tại các tiểu bang khác tại Úc Châu.

Hồng Xuân tường trình từ Brisbane

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here